spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCó nhiều tiền, nên chọn đầu tư nhà đất hay chung cư?

Có nhiều tiền, nên chọn đầu tư nhà đất hay chung cư?

Trong những năm qua, không thể phủ nhận độ “hot” của các dự án căn hộ cao cấp dành cho phân khúc khách hàng có nhiều tiềm năng về nguồn kinh phí. Tuy nhiên, thị trường nhà phố cũng không vì vậy mà kém sôi động. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ theo nhu cầu của mỗi người mà chọn cho mình nơi an cư hoặc dùng để đầu tư phù hợp. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên chọn mua loại nào. Mogi sẽ tổng hợp để cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường nhà đất và chung cư trước khi đưa ra quyết định.

Nhà đất

Ưu điểm

Mặc dù trong những năm nay, việc mua căn hộ đã trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Nhưng khi suy nghĩ về vấn đề mua nhà phố hay mua căn hộ vẫn là điều làm nhiều người băn khoăn.

Với những người đã và đang an cư hoặc đầu tư vào nhà phố lâu năm thường có suy nghĩ mua căn hộ có phần khá rủi ro. Vì khi mua căn hộ mình không hoàn toàn làm chủ được tài sản của mình mà phải chịu ảnh hưởng từ chủ đầu tư. Còn với nhà đất tính kiểm soát về tài sản cao hơn. Khi nơi đó chính bạn làm chủ, các giấy tờ nhà như sổ hồng, sổ đỏ đều nằm trong quyền kiểm soát của bạn. Vì ở nhà đất, chủ nhà có thể tự do hơn trong mọi việc từ sửa chữa, nuôi thú cưng…Và hơn hết, quyền sở hữu của nhà phố lâu dài hơn so với căn hộ.

Điểm tiện ích nữa khi bạn chọn ở nhà đất đó là bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào như chung cư. Ví dụ như phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh…

Nhược điểm

Giá đất thường đắt gấp đôi, gấp ba so với giá nhà chung cư trong cùng khu vực. Các dịch vụ tiện ích, cơ sở hạ tầng cũng không được đồng bộ như chung cư. Nếu nhà bạn ở khu vực không gần siêu thị, trường học, quán ăn…những lúc cần thiết bạn phải đi một đoạn đường khá xa để có thể mua được đồ mình cần.

Nếu nhà bạn là nhà trong hẻm. Đặc biệt là hẻm nhỏ hay hẻm cụt thì tính thanh khoản của tài sản sẽ không cao hoặc không tốt về mặt phong thuỷ lẫn thiếu hụt chỗ để xe nếu có đông người đến chơi.

Chọn nhà đất để đầu tư.
Chọn nhà đất để đầu tư.

Nhà chung cư

Ưu điểm

Với những người quyết định chọn căn hộ để ở hoặc đầu tư thì lại suy nghĩ căn hộ có nhiều tiện ích, hệ thống an ninh, bảo vệ an toàn sẽ đảm bảo cuộc sống chất lượng hơn. Được hưởng nhiều ưu đãi về mặt cơ sở vật chất, tài chính khi mua nhà và kiểm soát được các vấn đề phiền hà do hàng xóm gây ra như: tiếng ồn, rác thải vứt bừa bãi,…

Nhược điểm

Khi đã chọn nhà chung cư, mỗi tháng bạn phải trả một khoản phí dịch vụ như an ninh, vệ sinh, gửi xe, quản lý hoặc phí bảo trì…Chưa kể đến những nguy cơ rủi ro cao mà khi ở chung cư bạn sẽ gặp nhiều hơn khi ở nhà đất là nguy cơ cháy nổ. Rủi ro chủ đầu tư không bàn giao nhà, không gian sử dụng chung bị chiếm đoạt…

Ngoài ra, nhà chung cư dễ bị xuống cấp theo thời gian. Nhiều trường hợp nhà chung cư bị giảm giá, khó bán sau một thời gian dài sử dụng.

Về vấn đề giấy tờ nhà, sổ hồng thường mất một thời gian sau cư dân mới nhận được.

Chung cư mang đến nhiều tiện ích.
Chung cư mang đến nhiều tiện ích.

Dù mua nhà chung cư hay nhà đất, bạn đều cần tìm nơi có đầy đủ các tiện ích và cơ sở hạ tầng, an ninh. Mỗi loại nhà đều có ưu, nhược điểm của nó. Quan trọng là loại nhà nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về các dự án hãy truy cập https://mogi.vn/news nhé.

Thanh Nguyễn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN