spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhCó nên vay tiền mua đất: Quan điểm từ chuyên gia

Có nên vay tiền mua đất: Quan điểm từ chuyên gia

Trong thời buổi hiện nay, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để có thể mua ngay miếng đất hoặc căn hộ với trị giá lên tới cả tỷ đồng. Theo đó, phương án vay tiền mua đất là điều không thể nào tránh khỏi. Nhưng liệu bạn có nên vay tiền mua đất điều kiện vay tiền mua đất liệu có quá khó khăn? Những băn khoăn và thắc mắc đó của bạn ngay dưới đây sẽ được Mogi.vn giải đáp.

Có nên vay tiền ngân hàng mua đất không?

Ít ai có sẵn số tiền lớn trong tay để sẵn sàng cho việc lớn cả đời này mà không cần nhờ vả hay vay mượn, đặc biệt là những người có thu nhập thấp hoặc chỉ ở tầm trung. Chính bởi vậy mà việc vay tiền ngân hàng để mua đất cất nhà không còn là điều xa lạ hay hiếm gặp. Lý do đơn giản chỉ là số tiền để chi trả cho việc này đâu hề nhỏ, đó có thể là số vốn bận tích cóp cả đời hoặc phải nhờ tới các khoản vay mới có thể hoàn thành được tâm nguyện. Nhưng sau cùng, liệu bạn có nên vay tiền ngân hàng mua đất không?

co-nen-vay-tien-mua-dat
Có nên vay tiền ngân hàng mua đất không?

Quả thật, các gói vay lãi suất ưu đãi của ngân hàng là một trong những giải pháp “cứu nguy” cho rất nhiều cư dân khi mua nhà hoặc xây cất nhà mới. Sự hỗ trợ đó sẽ giúp bạn giải tỏa được phần nào bài toán tài chính và sớm thực hiện được mơ ước an cư lập nghiệp của mình. Dù rằng, bù vào khoản vay đó bạn sẽ phải trả thêm một khoản lãi suất không hề nhỏ trong suốt thời hạn đăng ký vay vốn nhưng xét cho cùng, chúng giúp bạn giải quyết được khá nhiều vấn đề trước mắt. Và phương thức trả góp hàng tháng sẽ giúp bạn bớt đi áp lực. Và chỉ cần sở hữu mức thu nhập tầm trung, bạn hoàn toàn có thể chi trả khoản vay đó dần dần một cách dễ dàng.

co-nen-vay-tien-mua-dat
Với sự trợ vốn từ ngân hàng, cuộc sống an cư của bạn sẽ sớm có sự ổn định và an tâm xây dựng sự nghiệp

Đó là phương án của khá nhiều cư dân hiện nay khi thực hiện việc mua nhà, cất nhà. Băn khoăn có nên vay tiền mua đất cũng được giải đáp một cách hợp lý và thuyết phục. Nếu như bạn chưa có đủ khả năng để chi trả cho những việc lớn trọng đại trong đời, hãy nhờ tới sự trợ vốn của ngân hàng qua các khoản vay ưu đãi. Đó sẽ là bước đệm để bạn có thể sớm hoàn thành được ước mơ “ổn định” của mình khi quyết định an cư lập nghiệp tại các thành phố lớn.

Có nên vay tiền mua đất và cần tránh rủi ro nào khi vay tiền ngân hàng?

Với những khách hàng lựa chọn mua chung cư, các gói vay ưu đãi luôn có sẵn nhờ sự hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn phương án trợ vốn đó để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước của mình. Tuy nhiên, trong quá trình vay vốn ngân hàng, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề sau để có thể tránh được những rủi ro không cần thiết. Chẳng hạn như:

Xác định kỹ càng khả năng tài chính của mình:

Trước khi quyết định có nên vay tiền mua đất hay không, bạn nên hoạch định thật rõ ràng khả năng tài chính của mình, bao gồm số vốn hiện có và rà soát phương án trợ giúp từ người thân sẽ dao động trong khoảng bao nhiêu. Nếu như tổng cộng số vốn bạn có thể xoay xở được ở trong định mức từ 50% – 60% tổng giá trị căn nhà, hãy mạnh dạn vay tiền ngân hàng. Với mức thu nhập tầm trung, bạn hoàn toàn có thể chi trả cả vốn và lãi suất trong thời gian ngắn.

co-nen-vay-tien-mua-dat
Hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng vay vốn từ phía ngân hàng

Khi khoản vay ngân hàng chỉ còn nằm trong khoảng 30% – 40%  còn lại, áp lực về tài chính của bạn sẽ đỡ hơn rất nhiều. Một khi cuộc sống an cư được ổn định, bạn sẽ có thêm rất nhiều động lực để phấn đấu cho hiện tại và tương lai. Đó cũng chính là câu trả lời cho nghi vấn có nên vay tiền ngân hàng mua đất không, hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn thêm quyết đoán hơn trong quyết định vay vốn của mình.

Tìm hiểu kỹ về các khoản vay và lên kế hoạch để trả nợ:

Để được phía ngân hàng duyệt hồ sơ vay vốn, bạn cần chứng minh được khả năng chi trả cũng như điều kiện vay tiền mua đất hoặc mua nhà của mình. Trong quá trình làm việc với ngân hàng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các điều khoản về biên độ lãi suất áp dụng,  quy định thời gian hoàn trả và mức phí phạt khi trả sau thời hạn. Việc nắm bắt rõ những thông tin này sẽ giúp bạn nắm được quyền chủ động trong các khoản vay cũng như dễ dàng lên được kế hoạch trả nợ của mình trong tương lai.

co-nen-vay-tien-mua-dat
Việc hoạch định tài chính rõ ràng sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực về các khoản vay

Một khi đã lựa chọn phương án vay vốn của ngân hàng, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch để chi trả chúng trong thời hạn đã cam kết với ngân hàng hoặc trong plan của riêng bạn. Sự rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn làm chủ được tiến trình vay – trả và không bị quá nhiều áp lực, stress về tài chính.

co-nen-vay-tien-mua-dat
Những quyết định sáng suốt đúng thời điểm sẽ giúp bạn đạt thành công và làm chủ cuộc sống của mình

Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được lời khuyên trong vấn đề có nên vay tiền mua đất hay không và kinh nghiệm để tránh được những rủi ro không đáng có.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN