spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcChiêm ngưỡng ngôi nhà 3 tầng tuyệt đẹp ở Indonesia

Chiêm ngưỡng ngôi nhà 3 tầng tuyệt đẹp ở Indonesia

Mang dáng vẻ hiện đại với màu sắc trắng tinh khiết, ngôi nhà 3 tầng này nằm trên một con ngõ nhỏ tại thành phố Jakarta tại Indonesia. Ngôi nhà đã mang đến không gian sống trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

kien truc nha dep 3 tang
Ngôi nhà 3 tầng “đội lốt” 2 tầng

Cũng giống như nhiều ngôi nhà khác tại thành phố, ngôi nhà này nằm trong ngõ nhỏ, 3 mặt đều được bao quanh là nhà ở khác. Vì thế mà bài toán đặt ra cho kiến trúc sư là làm sao tăng tối đa diện tích sử dụng, mà vẫn có khoảng không thoáng đãng cho gia đình. Nhất là khi việc xây dựng còn gặp hạn chế về độ cao cho phép.

kien truc nha dep 3 tang 4
Thiết kế nhà bị hạn chế về độ cao

Nhìn từ bên ngoài thì trông như căn nhà này chỉ có 2 tầng thông thường như những ngôi nhà khác trong khu vực. Nhưng kiến trúc sư đã khéo léo cải tạo không bên bên trong thành 3 tầng. Để mang lại nhiều không gian diện tích sử dụng nhất cho gia đình. Vì như được biết thì gia đình của chủ nhà cũng khá đông người sống. Nếu xây dựng như các căn nhà truyền thống sẽ khó đáp ứng được điều kiện môi trường sống.

kien truc nha dep 3 tang 3
Nhìn từ bên troài thì ít ai nghĩ ngôi nhà này có 3 tầng

Ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà này là màu trắng với thiết kế đường nét sắc sảo hiện đại, phù hợp với xu hướng thiết kế kiến trúc hiện nay. Ở bên ngoài kiến trúc sư không quá cầu kì mà chỉ tập trung tạp hình thái đơn giản và sử dụng màu sắc trắng để làm nổi bật ngôi nhà giữa khu dân cư. Đây là một trong những yếu tố giúp cho ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn.

kien truc nha dep 3 tang 2
Hình thái ngôi nhà nhìn từ ngoài

Dù có mặt tiền hẹp nhưng bù lại thì ngôi nhà lại có chiều sâu. Vì thế mà kiến trúc sư đã dành riêng ra một khoảng sân nhỏ để ngôi nhà không trở nên gò bó và thiếu không gian. Khoảng sân này được lát đá lớn và sỏi.

kien truc nha dep 3 tang 5
Khoảng sân nhỏ trước nhà
kien truc nha dep 3 tang 6
Sân nhỏ có mái hiên nhờ tầng 2 xây nhô ra

Về kết cấu có thể chia ngôi nhà thành 3 phần. Phần thứ nhất gồm 2 tầng. Và phần thứ 2 là trung tâm  cầu thang và hệ thống thông gió. Phần thứ 3 gồm 3 tầng với chiều cao không đổi, nhưng thu ngắn độ cao của từng tầng lại để không vượt qua giới hạn cho phép.

kien truc nha dep 3 tang 7
Kết câu của ngôi nhà gồm 3 phần

Phần thứ nhất gồm không gian phòng khách ở tầng 1 và tầng 2 được thiết kế nhô ra để vừa tăng diện tích vừa tạo thành mái hiên cho sân nhỏ. Từ đây hệ thống cấu thang ziczac kết nối với tầng 2 và phần thứ 3 của ngôi nhà.

kien truc nha dep 3 tang 12
Cửa chính và thẳng phòng khách được xây bằng nền đường
kien truc nha dep 3 tang 16
Phòng khách của ngôi nhà
kien truc nha dep 3 tang 10
Nội thất phòng khách khá đơn giản và tiện nghi

Riêng phần thứ 2 nằm ở nơi trung tâm, là khu bếp, mặt nền thấp hơn so với phòng khách. Nhờ sự tài tình của kiến trúc sự nên dù nằm ở bên trong nhưng khu phòng bếp không hề bí, hay thiếu sáng

kien truc nha dep 3 tang 14
Không gian bếp được xây thấp hơn nằm ở nơi phần thứ 2 trung tâm của ngôi nhà
kien truc nha dep 3 tang 11
Phòng bếp

Phần thứ 3 nằm trong cùng của ngôi nhà, cũng có nền thấp hơn mặt tiền. Và là khu phòng ngủ của các thành viên gia đình.

kien truc nha dep 3 tang 18
Phòng ngủ ở phần thứ 3 của ngôi nhà
kien truc nha dep 3 tang 19
Nhà tắm hiện đại

Bên cạnh đó, các gian hành lang cũng được sử dụng đến tối đa để tạo ra các khoảng không gian sinh hoạt chung cho gia đình. Đặc biệt, tầng lửng trên cùng được thiết kế nhô cao hơn một chút để bố trí cửa kính thu sáng, và cửa thông gió. Tạo ra ánh sáng tự nhiên và giúp cho không khí trong ngôi nhà thoáng mát, không bí bách, chật chội.

kien truc nha dep 3 tang 15
Hành lang rộng và sáng
kien truc nha dep 3 tang 17
Tầng trên cùng được xây nhô ra để thu ánh sáng tự nhiên

Kiến trúc sư cũng chú trọng sử dụng các màu sắc trắng, nâu sáng, vân gỗ sáng làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà. Cách làm này giúp cho không gian bên trong có cảm giác sáng, thoáng và rộng hơn nhiều.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN