spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmCầu Công Lý - cây cầu gắn liền với lịch sử hào...

Cầu Công Lý – cây cầu gắn liền với lịch sử hào hùng dân tộc

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mang nhiều ý nghĩa lịch sử và văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh, thì cầu Công Lý chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Với vị trí chiến lược nằm trên trục đường quan trọng kết nối giữa quận 3 và quận Phú Nhuận, cây cầu này không chỉ là một phần quan trọng của hệ thống giao thông, mà còn là một biểu tượng của sự kiên trì và tinh thần dân tộc. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về Cầu Công Lý trong bài viết dưới đây.

Cầu Công Lý ở đâu?

Cầu Công Lý bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, nằm trên trục đường Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đây là cửa ngõ quan trọng dẫn vào Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cầu kết nối giữa quận 3 và quận Phú Nhuận, tạo thuận lợi cho giao thông qua lại và là điểm nhấn quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố.

Cầu Công Lý ở đâu?
Cầu Công Lý ở đâu?

Lịch sử tên gọi cầu Công Lý

Cây cầu được gọi là “Cầu Công Lý” vì tên này mang trong mình một ý nghĩa đặc biệt về sự công bằng và chính trực. Lý do chính là cây cầu này đã chứng kiến một sự kiện lịch sử đặc biệt. 

Vào năm 1964, anh hùng Nguyễn Văn Trỗi đã có một hành động dũng cảm khi đặt mìn tại cây cầu này nhằm tiêu diệt phái đoàn quân sự chính trị cao cấp của Chính phủ Hoa Kỳ do Bộ trưởng Quốc phòng Robert McNamara dẫn đầu. Dù kế hoạch không thành công và Nguyễn Văn Trỗi bị bắt và xử tử, nhưng hành động của ông đã góp phần làm nổi bật tinh thần công bằng, ý chí kiên định trong cuộc đấu tranh cho tự do và độc lập của dân tộc.

Do đó, việc đổi tên cây cầu thành “Cầu Công Lý” không chỉ là việc tôn vinh người anh hùng, mà còn là sự gắn kết của cộng đồng với những giá trị về công bằng và chính trực.

Vì sao gọi là "Cầu Công Lý"?
Vì sao gọi là “Cầu Công Lý”?

Tham khảo thêm: Cho Thuê Mặt Bằng Quận Phú Nhuận Giá Rẻ, Chính Chủ, Vị Trí Đẹp

Hạ tầng giao thông và các tiện ích gần Cầu Công Lý

Bên cạnh những giá trị về lịch sử, văn hoá, cầu Công Lý Nguyễn Văn Trỗi cũng là một cây cầu huyết mạch, nối liền quận 3 với Phú Nhuận, nằm ngay trung tâm thành phố. Vì thế mà hạ tầng và tiện ích khu vực xung quanh cầu này rất phát triển:

Hạ tầng giao thông

Với vai trò là một trong những tuyến đường quan trọng của TP.HCM, hạ tầng giao thông xung quanh Cầu Công Lý cũng được chú trọng đầu tư, bao gồm việc mở rộng đường và xây dựng hệ thống đèn giao thông thông minh để tối ưu hóa luồng xe qua lại. Sau nhiều lần nâng cấp và tu bổ, hạ tầng giao thông của Cầu Công Lý đã được cải thiện đáng kể. Sự mở rộng và cải thiện cấu trúc của cây cầu đã giúp giảm ùn tắc giao thông và tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

Hạ tầng giao thông
Hạ tầng giao thông

Các tiện ích nổi bật gần cầu Công Lý

Khu vực lân cận nơi cầu Công Lý toạ lạc rất sầm uất và phát triển với hàng loạt tiện ích nổi bật như:

  • Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, bệnh viện Bình Dân, bệnh viện mắt TP.HCM,…
  • Chợ Tân Định, chợ Phú Nhuận,…
  • Toà án nhân dân quận Phú Nhuận
  • Viện ISB – ĐH Kinh Tế, trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, trường THCS Nguyễn Thị Diệu,…
  • Trung tâm hội nghị tiệc cưới Callary Wedding
  • Các quán ăn như Padme Chay, Việt Chay, Phở Dậu, Cơm quê Mười Khó 2, Lẩu gà lá é Phú Yên hội ngộ,…
Tiện ích xung quanh
Tiện ích xung quanh

Tham khảo thêm: Cho Thuê Mặt Bằng Quận 3 Mặt Tiền Đẹp, Giá Tốt 

Một số địa điểm tham quan gần cầu Công Lý

Gần cầu Công Lý có một số địa điểm tham quan khá hấp dẫn, đa số là chùa và các bến tàu nội đô. Chẳng hạn như:

  • Chùa Vĩnh Nghiêm: Nằm ngay dưới chân cầu Công Lý, chùa Vĩnh Nghiêm là một ngôi chùa lớn, có kiến trúc đẹp theo lối kiến trúc cổ của miền Bắc, được xây dựng trên khuôn viên rộng khoang 6000m2. Đây là một trong số những công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo Việt Nam thế kỷ XX.
Chùa Vĩnh Nghiêm
Chùa Vĩnh Nghiêm
  • Chùa Pháp Hoa: Đây được xem là địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải đến nếu du lịch Sài Gòn. Là ngôi chùa trải qua bề dày lịch sử gần 100 năm, có nét kiến trúc độc đáo. Đặc biệt vào ngày lễ Phật Đản hàng năm, chùa treo rất nhiều lồng đèn bắt mắt. Buổi chiều tối còn có tổ chức lễ Hoa đăng thu hút nhiều người tham gia.
Chùa Pháp Hoa
Chùa Pháp Hoa
  • Bến nội đô – Thuyền Nhiêu Lộc: Nếu bạn yêu thích ngắm cảnh, đừng bỏ qua khoảnh khắc cực “chill” trên kênh Nhiêu Lộc. Với mức giá từ 80.000đ là bạn có thể tham quan thành phố trên sông. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.
Bến Nội Đô - thuyền Nhiêu Lộc
Bến Nội Đô – thuyền Nhiêu Lộc

Ngoài ra, xung quanh cầu Công Lý cũng có nhiều quán ăn, nhà hàng, chợ,… Bạn có thể tham quan, tụ tập cùng bạn bè ngắm nhìn dòng kênh Nhiêu Lộc thơ mộng.

Một số dự án bất động sản gần khu vực cầu Công Lý

Bên cạnh những tiện ích và địa điểm tham quan hấp dẫn, gần cầu Công Lý còn có rất nhiều dự án bất động sản lớn. Chẳng hạn như các dự án sau:

Dự án The Prince Residence

Tọa lạc tại 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Phú Nhuận, dự án này cách cầu Công Lý chỉ 350m. Đây là dự án được đầu tư và phát triển bởi Novaland trong thời gian gần đây, với 2 toà nhà, bao gồm 277 căn hộ, tiện ích vượt bậc, thiết kế hiện đại. Mức giá căn hộ tại đây dao động từ 64,95 – 91,79 triệu/m². 

Dự án The Prince Residence
Dự án The Prince Residence ngay dưới chân cầu Công Lý

Dự án Central Officetel

Toạ lạc tại 45 Đường Bùi Văn Thêm, Phường 9, Phú Nhuận, dự án này chỉ cách cầu Công Lý 3km. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH Sài Gòn may mặc xuất khẩu. Với quy mô bao gồm 14 tầng, 180 căn hộ Officetel, phục vụ nhu cầu vừa ở vừa làm việc của người dân bận rộn chốn thành thị. Dự án có thiết kế độc đáo cùng những dịch vụ đẳng cấp nhằm mang đến một không gian sinh hoạt hoàn hảo cho khách hàng.

Dự án Central Officetel
Dự án Central Officetel

Dự án Newton Residence

Nằm tại số 38 Đường Trương Quốc Dung, Phường 8, Phú Nhuận, dự án này cách cầu Công Lý khoảng 1,3km. Newton Residence là một tổ hợp gồm khu thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp, được xây dựng trên diện tích 2.807,3 m². Với vị trí đắc địa tại trung tâm của các tuyến đường lớn và tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu và ngoại khu, Newton Residence là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn cuộc sống tiện nghi và tiết kiệm thời gian.

Dự án Newton Residence
Dự án Newton Residence

Kỳ Đồng Tower 

Tọa lạc tại Phố Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Kỳ Đồng Tower cách cầu Công Lý chỉ 1,8km. Dự án được đầu tư và phát triển bởi Khải Hoàn Land. Với nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu nổi bật, cùng vị trí đắc địa trung tâm thành phố, Kỳ Đồng Tower sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích cuộc sống sang trọng, tiện nghi.

Kỳ Đồng Tower 
Kỳ Đồng Tower

Serenity Sky Villas 

Đây là dự án căn hộ Penthouse cao cấp, tọa lạc tại đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, cách cầu Công Lý chỉ 2,2km. Serenity Sky Villas được phát triển bởi SonKim Land, là dự án căn hộ trên không gồm 45 căn hộ từ 1-4 phòng ngủ và Penthouse, mỗi căn hộ đều có vườn và hồ bơi riêng. Tọa lạc gần trung tâm Quận 1, dự án mang đến cho cư dân trải nghiệm các dịch vụ và tiện ích tốt nhất của đô thị lớn như bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, quán bar, rạp chiếu phim và nhà hàng.

Serenity Sky Villas 
Serenity Sky Villas

Bên cạnh những dự án vừa kể trên, gần cầu Công Lý còn nhiều dự án bất động sản khác như Grand Central, DB Court, New Pearl Residence,… Nếu bạn đang tìm mua căn hộ hay mua nhà quanh khu vực này thì đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến cầu Công Lý – chứng nhân lịch sử, văn hoá ở Sài Gòn. Mong rằng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi Mogi.vn thường xuyên để đón đọc nhiều bài viết hữu ích khác về địa lý, phong thuỷ, bất động sản,.. nhé!

Xem thêm:

 

Hương Nguyễn
Hương Nguyễn
Hello! Mình là Xuân Hương, Content Writer chuyên lĩnh vực phong thuỷ, bất động sản,... với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Mogi.vn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN