spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánCarillon 5 và vấn đề chưa giải chấp trong quá khứ

Carillon 5 và vấn đề chưa giải chấp trong quá khứ

Chưa hoàn thiện việc giải chấp, thế nhưng Carillon 5 đã vội bàn giao và mua bán trên thị trường. Điều này đã tạo nên sự lo lắng của nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này. Vậy, thực hư vấn đề này ra sao? Các ngóc ngách của sự việc sẽ được phơi bày ngay bên dưới đây.

 

Đôi nét về dự án căn hộ Carillon 5

Chung cư Carillon 5 là sản phẩm tiếp nối chuỗi dự án Carillon vô cùng thành công của TTC Land. Tuy không phải là một căn hộ xuất sắc top đầu trong khu vực, nhưng với vị trí tốt, liền kề các trục đường lớn như Lũy Bán Bích, Tân Hóa, Hòa Bình.

Carillon được phát triển bởi Top 3 nhà đầu tư uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Đơn vị phát triển nhà ở tốt nhất khu vực Đông Nam Á TTC Land (tiền thân Sacomreal) với 15 năm kinh nghiệm và phát triển bất động sản.

TTC Land đã thành công với hàng loạt dự án như: Charmington La Pointe, Charmington Iris, Jamona HeightsCarillon 7, Carillon 3, Carillon 2, …

unnamed

Dự án căn hộ Carillon 5 toạ lạc tại quận Tân Phú

Dự án nhận được nhiều đánh giá tốt từ những cư dân sinh sống. Hầu hết cư dân đều tỏ ra hài lòng đối với chất lượng sản phẩm tỷ lệ dựa trên phần tài chính đã chi trả.

Dự án đã được bàn giao vào quý III/2018, đúng với tiến độ đã được để ra. Đồng thời, dự án nhận được nhiều đánh giá tốt từ những cư dân sinh sống. Hầu hết cư dân đều tỏ ra hài lòng đối với chất lượng sản phẩm tỷ lệ dựa trên phần tài chính đã chi trả.

Sự vui mừng đến với các cư dân chưa được bao lâu thì các vấn đề rắc rối đã kéo tới. Vào năm 2019, thông tin toàn bộ dự án chưa được giải chấp được xôn xao khắp thị trường. Khiến cho cư dân đứng ngồi không yên, thấp thỏm từng ngày.

Những góc nhìn, từng điều khoản

Theo thông tin Mogi ghi nhận, vào đầu năm 2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tiến hành khảo sát. Công bố danh sách các dự án đã bàn giao nhưng vẫn đang trong quá trình thế chấp ngân hàng. Trong đó có Carillon 5 và một số dự án khác cùng chủ đầu tư TTC Land.

Cụ thể, dự án Carillon 5 toạ lạc tại Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú Tp.HCM. Đã được chủ đầu tư là công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) mang đi thế chấp tại ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank) với hợp đồng số 320/2018/HDBD/PLD/01 vào tháng 04/2018.

carillon5 1

Chủ đầu tư chung cư Carillon 5 chưa giải chấp đã vội tiến hành mua bán

Trên thực tế, việc thế chấp dự án với ngân hàng hoàn toàn không hề xa lạ. Không ít các doanh nghiệp đứng ở góc độ vai trò chủ đầu tư đã thực hiện thế chấp. Nhằm tạo sự lưu thông dòng tài chính để có thể giải quyết các vấn đề chi phí xây dựng, đầu tư, thủ tục pháp lý…Sau khi khách hàng hoàn thiện các khoản thanh toán mua bán, dòng tài chính này sẽ được chủ đầu tư đắp vào để tiến hành thủ tục giải ngân đối với ngân hàng.

Căn cứ vào khoản 1 điều 147 Luật Nhà ở: Theo đúng quy trình, chủ đầu tư phải giải chấp nhà ở trước khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Tuy nhiên, ngay tại điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP: Quy định người mua nhà và ngân hàng có thể thoả thuận, thống nhất về việc không cần giải chấp. Khi đó dự án nhà ở vẫn được phép mua bán.

Những rủi ro tiềm tàng tại Carillon 5

Dựa trên các yếu tố liệt kê ở trên, cư dân tại Carillon 5 đứng trước rủi ro rất lớn. Bởi thực tế, việc mua bán đã được thực hiện, trong khi khách hàng không hề nắm bắt được thông tin dự án chưa được giải chấp. Với việc chủ đầu tư “giả mù” lách luật khiến khách hàng ôm trọn rủi ro về mình.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, đại diện của TTC Land đã có thông tin trấn an khách hàng. Theo đó, chủ đầu tư cho biết, dự án Carillon 5 vẫn đang bàn giao. Vấn đề giải chấp và thực hiện pháp lý sổ hồng sẽ được hoàn thiện sau. Tuy nhiên, đây vẫn là câu trả lời chưa thỏa đáng trước nỗi lo của cư dân.

Theo luật sư Trương Minh Hiếu cho biết: “Ở Việt Nam, người mua nhà hình thành trong tương lai gặp rất nhiều rủi ro bởi chủ đầu tư vừa vay tiền ngân hàng vừa huy động vốn từ người mua bằng nhiều hình thức khác nhau”.

Sự thiếu minh bạch trong việc cung cấp thông tin, khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc kiểm soát thực thi dự án của doanh nghiệp. Dẫn đến việc chủ đầu tư dự án có thể sử dụng không đúng với mục đích đề ra. Dẫn tới việc chậm trễ trong bàn giao nhà, thậm chí còn đổ bể các kế hoạch đã đề ra.

Thực tế năm 2021 dự án Carillon 5

Vào thời điểm hiện tại, Carillon 5 vẫn đang hoạt động bình thường. Nhiều cư dân sinh sống đánh giá đây là dự án căn hộ khá toàn diện. Giá trị chất lượng phù hợp với giá trị tài chính bỏ ra để sử hữu căn hộ tại đây.

Đồng thời, dự án sở hữu nhiều ưu điểm từ vị trí thuận lợi, có tính kết nối cùng hàng loạt tiện ích ngoại khu đa dạng. Mức giá bán hợp lý, rất phù hợp với các cư dân mua để an cư lâu dài.

carillon5

Năm 2021, Carillon 5 vẫn được đánh giá là dự án có sức hút trên thị trường giao dịch 

Thị trường giao dịch căn hộ Carillon 5 xuyên suốt năm 2020-2021 cũng khá sôi động. Khối lượng các căn hộ cung – cầu đều được cập nhật và làm mới đều đặn. Có thể thấy, sức hút của dự án là không thể bàn cãi trong phân khúc căn hộ tầm trung tại Tp.HCM.

Theo đó, các vấn đề pháp lý xoay quanh dự án cũng đã được hoàn thiện. Việc giải chấp đã được thực hiện theo đúng hứa hẹn của chủ đầu tư TTC Land. Hầu hết cư dân tại đây đều đã sở hữu sổ hồng. Thị trường cũng dần có lại sự tin tưởng đối với dự án Carillon 5 và doanh nghiệp TTC Land.

(Mogi tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

Carillon 5 và vấn đề chưa giải chấp trong quá khứ

spot_img

TIN LIÊN QUAN