spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiCấm telesale – Môi giới bất động sản phải làm sao?

Cấm telesale – Môi giới bất động sản phải làm sao?

Việc nhiều chủ đầu tư thông báo sẽ cấm hoàn toàn nhân viên của mình sử dụng telesale để “tìm khách” đã khiến không ít môi giới bất động sản gặp khó khăn.

Vì sao đến nỗi phải cấm toàn bộ telesales

Telesales – Hay còn được hiểu là hình thức chào hàng, bán hàng thông qua điện thoại trực tiếp cho khách được xem là một kênh khá hiểu quả không chỉ trong ngành nghề bất động sản mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt, việc khai thác data khách hàng để gọi điện liên tục đã khiến không ít người cảm thấy khó chịu và bị quấy rầy liên tục. Đặc biệt, đối với ngành môi giới bất động sản, nhu cầu tìm khách để chào hàng, giới thiệu sản phẩm, dự án qua điện thoại lại vô cùng lớn. Và cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến khi một loại chủ đầu tư các dự án lớn tuyên bố cấm mọi hoạt động telesales để đảm bảo khách hàng của mình không bị làm phiền cũng như giữ hình ảnh thương hiệu.

telesale mua ban bat dong san
Telesales là phần không thể thiếu trong môi giới bất động sản thế kỉ 21.

Với chủ đầu tư : Việc cấm này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của họ được tốt hơn trong mắt khách hàng, khi mà khách hàng không còn bị làm phiền quá nhiều hay ác cảm khi nhận được quá nhiều những cuộc gọi tư vấn từ nhân viên của họ nữa. Tuy nhiên, xét về doanh số và độ phủ thương hiệu của họ có thể giảm sút.

Với khách hàng : Là những người sẽ vui nhất với lệnh cấm này khi không bị làm phiền bởi quá nhiều cuộc gọi mỗi ngày nữa

Với phía nhà môi giới : Đây là một tin buồn khi telesales từ đó đến nay vẫn được xem là một trong những công cụ chính giúp họ tìm kiếm khách hàng tìm năng.

Nhà môi giới bất động sản cần làm gì trước lệnh “cấm telesales”?

Thứ nhất, những người làm môi giới bất động sản cần hiểu rằng : Telesales quan trọng với nghề, nhưng không phải là công cụ duy nhất hiệu quả để giúp họ kiếm khách và thành công. Vì thế, những nhà môi giới nhạy bén cần phải biết linh hoạt và lựa chọn cho mình những giải pháp khác phù hợp, hiệu quả hơn.

Người làm môi giới cần linh hoạt để tìm ra phương thức tốt nhất cho mình
Người làm môi giới cần linh hoạt để tìm ra phương thức tốt nhất cho mình

Một số công cụ khác cũng tiết kiệm và hiệu quả không kém so với telesales các nhà môi giới có thể tham khảo như :

  • Email marketing : Chuyên nghiệp và ít bị xem là làm phiền hơn so với gọi điện trực tiếp. Tuy nhiên, nhược điểm là mail dễ bị rơi vào mục spam, tỉ lệ thoát cao,….
  • Google adword : Đánh trúng và giúp môi giới kết nối đúng vào những khách hàng đang thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên nhược điểm là khó tối ưu, chi phí có thể cao nếu không có kỹ thuật chạy, bị đối thủ chơi xấu,…
  • Facebook : Mang tính tương tác cao với khách hàng, cộng đồng rộng lớn, độ phủ rộng. Tuy nhiên do cộng đồng quá lớn, đông và nhiều thông tin nên dễ bị mờ nhạt với nhiều tin đăng khác.
  • Mạng lưới quan hệ và công tác viên : Những mối quan hệ xung quanh có thể đem lại cho bạn nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng nếu bạn biết cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có mạng lưới quan hệ đủ rộng để “nhờ vả” cũng như kỹ năng để khai thác.

Chúc các bạn thành công!

An Nguyễn – Mogi

>>> Kỹ năng sales- Yếu tố tối quan trọng trong nghề môi giới bất động sản
>>> Môi giới bất động sản qua telesales – Có đơn giản là mật ngọt?

spot_img

TIN LIÊN QUAN