spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCẩm nang thuê nhà quận Hoàn Kiếm bạn không thể bỏ qua

Cẩm nang thuê nhà quận Hoàn Kiếm bạn không thể bỏ qua

Giá thuê nhà quận Hoàn Kiếm ở mức đắt đỏ nhất Hà Nội hiện nay. Để tìm được nhà cho thuê tại khu vực này cũng không dễ. Vậy có nên thuê nhà ở đây hay không? Người thuê sẽ được lợi gì và phải lưu ý gì? Theo dõi ngay những chia sẻ từ Mogi.vn, tự khắc bạn sẽ rõ.

1. Đối tượng tìm thuê nhà quận Hoàn Kiếm. Họ là ai?

Nếu không phải trường hợp bắt buộc, ít ai sẽ chọn thuê nhà tại quận Hoàn Kiếm. Đương nhiên, trừ việc bạn thuê nhà mặt phố ở đây để kinh doanh sinh lời.

Theo khảo sát, có 3 đối tượng hay tìm thuê nhà tại khu vực này, đó là:

Sinh viên các trường Đại học

Quận Hoàn Kiếm có 4 trường Đại học lớn. Đó là trường Đại học Răng Hàm Mặt, trường Đại học Dược Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Viện đào tạo quốc tế – Học viện Tài Chính. Các trường này tập trung cả chục ngàn sinh viên. Và có khoảng ⅓ trong số sinh viên đó chọn thuê nhà hoặc phòng trọ tại quận Hoàn Kiếm.

tìm nhà Hà Nội
Các trường Đại học thu hút rất nhiều sinh viên tới thuê nhà trọ tại quận Hoàn Kiếm.

Nhân viên văn phòng, công sở hoặc làm việc ở Đại sứ quán

Với vị trí trung tâm thành phố, quận Hoàn Kiếm được chọn là nơi đặt trụ sở Đại sứ quán của nhiều nước. Trong đó có Đại sứ quán Ấn Độ, Anh, Bỉ, Colombia, Cuba, Đan Mạch,…Một số nhân viên làm việc tại đây sẽ chọn thuê nhà ngay ở quận này. Điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian di chuyển và thuận tiện cho công việc của mình.

Chọn thuê nhà quận Hoàn Kiếm
Một số nhân viên văn phòng, công sở và làm việc tại Đại sứ quán cũng nước cũng chọn khu vực này để thuê nhà.

Các nhân viên văn phòng làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn cũng chọn thuê tại đây.  Tuy nhiên số lượng thường không nhiều, chủ yếu tập trung ở người có thu nhập khá.

Chủ cửa hàng kinh doanh

Quận Hoàn Kiếm là nơi không có quá nhiều các giao dịch mua bán bất động sản. Nhưng thị trường thuê và cho thuê lại cực kỳ sôi động. Hầu hết nhà mặt phố đều được tận dụng để cho thuê cửa hàng với giá thuê cả trăm triệu mỗi tháng.

Tuy giá thuê đắt đỏ nhưng vẫn có rất nhiều người chọn thuê nhà quận Hoàn Kiếm. Với mục đích mở cửa hàng đồ lưu niệm, shop thời trang, cafe,…họ thu về khoản lợi nhuận lớn.

thuê mặt bằng kinh doanh
Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh tìm thuê mặt bằng tại các khu phố sầm uất.

Đó là 3 đối tượng hay tìm thuê nhà tại khu vực quận Hoàn Kiếm. Ngoài ra, còn một số người nước ngoài công tác tại Việt Nam, hộ gia đình hoặc một số trường hợp khác. Họ chọn thuê nhà tại nơi đắt đỏ này hầu hết đều vì hoàn cảnh bắt buộc hoặc có thu nhập khá giả.

2. Chọn thuê nhà quận Hoàn Kiếm thuận tiện cỡ nào?

Tuy nổi tiếng đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận việc sống tại quận Hoàn Kiếm mang tới rất nhiều sự thuận tiện. Trong đó có thể kể đến một vài lợi ích như:

Cơ hội được sống giữa trung tâm thành phố

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Nơi đây có nền văn hoá nghìn năm cùng những nét độc đáo về kiến trúc nhà ở. Với nhịp sống náo nhiệt, sôi động cũng cho phép người dân sống tại khu vực này được thừa hưởng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích.

tìm nhà
Nhịp sống hiện đại, văn minh ngay giữa thủ đô nghìn năm văn hiến.

Ngoài sự đầy đủ về cuộc sống, người thuê nhà còn cơ hội tiếp xúc với nhiều hoạt động giải trí, nghệ thuật. Khu phố đi bộ mỗi dịp cuối tuần chính là nơi bạn có thể thả lỏng, thư giãn sau giờ làm việc.

Gần trường học, gần nơi làm việc

Lựa chọn tìm thuê nhà quận Hoàn Kiếm khá khôn ngoan với những ai đang học tập và làm việc tại đây. Sự gần gũi giúp bạn rút ngắn thời gian di chuyển và có nhiều thời gian hơn cho hoạt động riêng tư.

Không kẹt xe, không ngập lụt

Hầu hết các tuyến phố cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều được quy hoạch từ thời thuộc Pháp. Các cung đường ngắn một chiều hạn chế hiệu quả hiện tượng kẹt xe. Cùng với đó là hệ thống thoát nước hoạt động rất nhanh giúp cho khu vực này chẳng mấy khi bị ngập lụt.

thuê cửa hàng tại Hà Nội
Quận Hoàn Kiếm cũng là khu vực rất ít khi xảy ra kẹt xe và ngập lụt.

Sự thuận tiện này khiến cho quận Hoàn Kiếm trở thành đích đến lý tưởng. Dù giá thuê không hề rẻ nhưng vẫn thu hút được khá nhiều người tới đây tìm thuê nhà và sinh sống.

3. Điểm bất lợi cần cân nhắc

Bất cứ vấn đề gì cũng có hai mặt của nó. Việc thuê nhà ở quận Hoàn Kiếm cũng vậy!

Ngoài các thuận lợi cơ bản, người thuê cần cân nhắc về một số điểm bất lợi có thể gặp phải. Cụ thể như sau:

Giá thuê nhà quận Hoàn Kiếm tương đối đắt đỏ

Trong các quận nội thành, Hoàn Kiếm là khu vực có giá thuê nhà ở phân khúc cao nhất hiện nay. Những căn nhà trong ngõ và mặt phố có sự chênh lệch rất lớn về giá cả.

Giá thuê nhà
Giá thuê nhà tại đây có sự chênh lệch rất lớn giữa mặt phố và nhà trong ngõ.

Để có thể thuê được căn nhà trong ngõ nhỏ tại quận Hoàn Kiếm, bạn cần chi trả ít nhất 20 triệu/tháng. Còn giá thuê nhà mặt phố có thể dao động từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Tuỳ vào diện tích, số tầng cao, tiện nghi trang bị mà mỗi căn nhà được chào thuê với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi tìm thuê nhà quận Hoàn Kiếm bạn cần xác định rõ điều này để chuẩn bị tài chính.

Diện tích nhà ở “khiêm tốn” hơn các nơi khác

Người ta nói bất động sản phố cổ là “tấc đất tấc vàng” quả không sai. Tại quận Hoàn Kiếm, mỗi m2 đất đáng giá cả trăm triệu đồng. Điều đó khiến cho người dân tìm mọi cách để tận dụng và cơ nới diện tích nhà ở của mình.

Tuy vậy, với mật độ dân số ngày càng đông, quỹ đất tại đây chẳng thể nào đáp ứng được điều kiện sống tốt nhất.

nhà ở quận Hoàn Kiếm
Dù giá thuê cao nhưng nhiều người phải chấp nhận không gian sống chật hẹp trong phố cổ.

Hầu hết các dãy nhà trong các tuyến phố thường nằm san sát nhau. Dễ thấy rằng chúng có diện tích nhỏ hơn rất nhiều so với những căn nhà cho thuê ở các quận nội thành khác. Thậm chỉ nhiều căn nhà còn được gia cố khá sơ sài ở tầng trên để ở.

Đây cũng chính là điểm hạn chế mà bạn nên cân nhắc khi muốn thuê nhà tại khu vực này! Nếu như không bắt buộc phải ở tại đây, bạn hoàn toàn có thể chọn thuê ở nhiều nơi khác rộng rãi hơn, thoáng hơn và giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

Chật, đắt…nhưng cũng chẳng dễ tìm thuê

Chuyện thuê nhà ở quận Hoàn Kiếm xảy ra nhiều nghịch lý. Người muốn thuê không dễ gì thuê được căn nhà vừa ý hoặc phải chờ đợi khách cũ chuyển đi. Số khác thuê được nhà nhưng ngậm ngùi vì giá thuê cắt cổ và không gian quá hẹp.

cho thuê cửa hàng
Giá thuê nhà tại quận Hoàn Kiếm ở mức cao nhất trong các quận nội thành hiện nay.

Đặc biệt là với những ai muốn tìm thuê nhà để mở cửa hàng. Sẽ rất khó khăn để chọn được căn nhà ưng ý, có mặt tiền rộng và phù hợp mục đích kinh doanh. Hoặc sẽ phải cân nhắc kỹ càng bởi giá thuê ở khu vực này chênh nhau cực kỳ lớn.

Hầu hết người muốn thuê nhà ở đây đều phải nhờ tới người quen hoặc các trung tâm môi giới. Chỉ có như vậy, họ mới nhanh chóng tìm được nơi ở hoặc điểm kinh doanh ưng ý.

4. Cách tìm thuê nhà quận Hoàn Kiếm nhanh, tin cậy

Không dễ để tìm thuê nhà trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, các trang tin bất động sản uy tín sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Truy cập ngay mogi.vn – Trang tin rao bán, cho thuê nhà, phòng trọ hàng đầu hiện nay. Với nguồn thông tin được cập nhật mỗi ngày và thông quan công cụ tìm kiếm, người thuê sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm thuê nhà, phòng trọ hoặc mặt bằng kinh doanh.

Mogi.vn
Tìm thuê nhà quận Hoàn Kiếm nhờ các gợi ý từ Mogi.vn.

Ngoài việc trả kết quả tìm kiếm phù hợp, Mogi.vn còn hỗ trợ người dùng trong việc khảo giá và cách thoả thuận với người cho thuê. Tất cả những thông tin được chia sẻ sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được căn nhà cho thuê với tài chính và mục đích sử dụng.

>> Xem thêm: Bán nhà đất Hà Nội tại trung tâm phố cổ: Giá cao hơn tưởng tượng

Thảo Trần

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN