spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Ý tưởng trang trí bồn hoa đẹp trước nhà cực bắt...

10+ Ý tưởng trang trí bồn hoa đẹp trước nhà cực bắt mắt ai cũng mê

Bồn hoa đẹp trước nhà sẽ luôn giúp cho không gian nhà bạn trở nên rực rỡ, tươi đẹp nhất

Vậy, xu hướng thiết kế bồn hoa đẹp trước sân nhà đang được yêu thích nhất hiện nay là gì?

Những nguyên tắc bạn cần biết trong quá trình xây dựng bồn hoa đẹp trước nhà? Tham khảo ngay.

Nôi dung bài viết

Bồn hoa đẹp trước nhà và xu hướng thiết kế bồn hoa ngày nay

Bồn hoa đẹp trước nhà có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy thử tham khảo ngay 3 xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất dưới đây

Bồn hoa đẹp trước nhà theo xu hướng Nhật Bản

Phong cách Nhật được áp dụng khá nhiều trong nhiều thiết kế tại Việt Nam. Đơn giản vì vật liệu sử dụng trong phong cách Nhật gần gũi, đơn giản. Các thiết kế của Nhật đều mang đến sự tự nhiên, tĩnh lặng, mộc mạc nhất.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Phong cách Nhật được áp dụng khá nhiều trong nhiều thiết kế tại Việt Nam.

Với thiết kế này, bạn nên chú trọng đến đá vì nó là cốt lõi của bồn hoa. Cây cối nên chọn những loại cây có dạng bụi nhỏ hoặc nhánh mềm, các loại cây khác nhau được trồng xen kẽ. Cây cối được trồng ngẫu nhiên với nhau theo kiểu mọc tự nhiên để tạo cảm giác chân thật hơn. Bạn có thể trồng những loại hoa theo mùa

Bồn hoa đẹp trước nhà theo xu hướng phương Tây

Phong cách phương Tây thường lựa chọn các vật liệu mang yếu tố hiện đại. Điểm nổi bật là yếu tố tác động của con người thể hiện rõ trong mỗi góc không gian của bồn hoa. Mô hình bồn hoa này được tạo và thiết kế rõ nét hơn, thiên nhiều về các hình khối mạnh, sắc sảo. Như thảm cỏ được tỉa tỉ mỉ, chậu hoa, hình các con vật từ cây cối…

Bồn hoa đẹp trước nhà
Phong cách phương Tây thường lựa chọn các vật liệu mang yếu tố hiện đại.

Bồn hoa đẹp trước nhà theo xu hướng Việt Nam

Đây là phong cách gần gũi, thân thuộc nhất đối với người Việt. Xu hướng này mang vẻ đẹp đơn sơ, bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Các vật liệu được sử dụng cũng rất đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian thi công.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Phong cách Việt Nam gần gũi, thân thuộc nhất đối với người Việt.

Các vật dụng trang trí chủ đạo thường thấy là gỗ, tre, nữa, gạch, chum, vại… Đây đều là những vật dụng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Những món đồ gần như được giữ lại nguyên vẹn để tạo cảm giác chân thật nhất.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu thiết kế sân vườn đẹp tự làm độc đáo

Vì sao bạn nên thiết kế bồn hoa trước nhà

Không phải ngẫu nhiên mà các gia đình thường thiết kế bồn hoa đẹp trước sân nhà. Bạn có thể tham khảo một vài lý do cụ thể dưới đây:

  • Bồn hoa trước nhà đẹp sẽ giúp ngôi nhà tăng thêm nét thẩm mỹ
  • Bồn hoa với các cây xanh, hoa xen kẽ sẽ giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn, xanh mát hơn
  • Cây xanh còn giúp không khí trong lành nhờ tác dụng lọc không khí của nó
  • Những màu sắc của cây cối, hoa lá sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ cho mọi người
  • Bồn hoa với cây cối, hoa lá cũng có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy
  • Bồn hoa còn có tác dụng phân chia không gian đất trước nhà hợp lý, hài hòa với tổng thể hơn
Bồn hoa đẹp trước nhà
Màu sắc rực rỡ sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ cho mọi người

Như vậy, bạn đã trả lời được cho câu hỏi, vì sao nên thiết kế bồn hoa đẹp trước nhà rồi phải không?

Những công dụng khi thiết kế bồn hoa ở trước nhà

Ngoài những lợi ích kể trên, việc thiết kế bồn hoa đẹp trước nhà còn có những công dụng nổi bật nào cho ngôi nhà?

Bồn hoa giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao

Những bồn hoa đẹp trước nhà với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau sẽ giúp ngôi nhà tăng thêm tính thẩm mỹ. Chúng còn là những điểm nhấn quan trọng ở vị trí mặt tiền nhà, giúp thu hút ánh nhìn của mọi người hơn. Mỗi loại hoa lá còn giúp mọi người có được tinh thần lạc quan, sự thư giãn và yêu đời hơn.

Có yếu tố phong thủy

Theo thuyết Âm Dương thì trong phong thủy, mặt trước của ngôi nhà là Dương, mặt sau của ngôi nhà là Âm. Và mặt trước ngôi nhà (Dương) sẽ là nơi giúp ngôi nhà hút được nhiều tài lộc, sinh khí, may mắn cho gia đình. Chính vì vậy, mặt tiền nhà có thêm bồn hoa sẽ tạo nên sự tươi tắn; vui vẻ và mang nhiều năng lượng tích cực và thu hút tiền tài tốt hơn.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Màu sắc là những điểm nhấn quan trọng ở vị trí mặt tiền nhà

Giúp không gian nhà tươi sáng hơn

Bồn hoa nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau sẽ giúp không gian nhà và xung quanh trở nên tươi sáng hơn. Nó giúp mọi người gần gũi hơn với không gian thiên nhiên. Đồng thời, những khoảng thời gian chăm sóc, cải tạo vườn hoa còn giúp mọi người gắn kết, yêu thương nhau hơn.

Bồn hoa đẹp trước nhà thể hiện được tính cách của chủ nhà

Các bồn hoa thường được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Việc lựa chọn thiết kế này sẽ thể hiện được tính cách của chủ nhà. Hoặc cách sắp xếp bố cục của các cây, hoa cũng thể hiện được sự tỉ mỉ hoặc đơn giản của bạn…

Bồn hoa đẹp trước nhà
Cách lựa chọn kiểu thiết kế sẽ thể hiện được tính cách của chủ nhà.

>>> Tìm hiểu thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế

Những nguyên tắc cần biết khi xây bồn hoa trước nhà

Để thiết kế và xây dựng bồn hoa đẹp trước nhà, bạn nên tham khảo những nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Bồn hoa cần phải có khoảng cách và diện tích phù hợp

Khi thiết kế bồn hoa, bạn cần chú trọng đến khoảng cách cũng như diện tích của nó. Bên cạnh đó, diện tích bồn hoa không nên quá to và cũng không nên quá nhỏ gây mất cân đối.

Cần chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố khó nhất trong quá trình thiết kế bồn hoa. Việc kết hợp các tông màu hợp lý sẽ giúp bồn hoa của bạn trở nên ấn tượng hơn. Nếu bạn chọn nhiều tông màu sáng sẽ khiến bồn hoa trở nên đơn điệu. Nếu chọn nhiều tông màu tối thì gây nên cảm giác u ám, buồn. Bạn có thể tham khảo các bảng phối màu để thiết kế bồn hoa và bố trí màu sắc của hoa.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Màu sắc là yếu tố khó nhất trong quá trình thiết kế các công trình

Cần phải đo lường chiều cao 

Chiều cao ở đây là chiều cao của bồn hoa, bạn phải chú ý độ cao sao cho mọi người có thể nhận ra bồn hoa. Chiều cao của bồn còn có sự tác động đến việc lựa chọn chiều cao của các loại cây, hoa mà bạn sẽ trồng. Vì thành bồn hoa cao thì chiều cao của cây hoa cũng sẽ phải tăng lên. Nếu chiều cao không hợp lý, bồn hoa sẽ không nổi bật.

Cần phải có sự sáng tạo về hình dáng bồn hoa

Khi lên thiết kế bồn hoa, bạn nên có sự sáng tạo về hình dáng bồn hoa sao cho độc đáo và phù hợp với mặt tiền nhà. Bạn có thể thiết kế bồn hoa theo dáng tròn phổ biến, sử dụng các lốp xe cũ để tạo dáng bồn hoa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các gốc cây để tạo hình, tái sử dụng giỏ hoa… Những sáng tạo về hình dáng, kích thước sẽ giúp bồn hoa nhà bạn trở nên đẹp hơn, thu hút hơn.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu dáng, bố trí khác nhau khi thiết kế

Hình dáng của bồn hoa

Bồn hoa hiện nay đang được thiết kế và tạo hình thành nhiều hình dạng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số hình dáng bồn hoa cơ bản dưới đây:

Bồn hoa hình tròn

Bồn hoa hình dáng tròn được xem là mẫu thiết kế phổ biến nhất, hầu như chỗ nào cũng rất dễ gặp. Bồn hoa dáng này rất được yêu thích vì sự tiện lợi, giá thành rẻ và dễ thi công. Với bồn hoa này, bạn nên chọn những loại hoa ngắn ngày, thấp và nhiều màu sắc để tạo nên sự nổi bật. Hoa trong bồn tròn nên trồng xen kẽ để tạo được hiệu ứng về màu sắc và chiều cao.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Hình dáng bồn hoa tròn rất được yêu thích vì sự tiện lợi, giá thành rẻ và dễ thi công.

Bồn hoa từ giỏ mây

Giỏ mây thường dùng để làm các lãng hoa, bạn cũng có thể tái sử dụng để làm bồn hoa. Bạn cho thêm ít đất rồi trồng loại hoa mà bạn thích. Nếu giỏ đan thưa thì bạn chỉ cần bổ sung dưỡng chất và tưới nước thay vì xới đất lên.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn có thể tái sử dụng các giỏ mây

Bồn hoa từ lốp xe hơi

Lốp xe hơi cũ cũng là loại vật liệu mà bạn có thể tái sử dụng để làm bồn hoa. Bạn nên làm sạch lốp e trước, để ráo nước và thêm màu sắc bằng sơn phủ bên ngoài. Sau đó, bỏ đất và trồng hoa vào. Những lốp xe này bạn có thể tạo hình so le chúng với nhau, trang trí thêm những hình ngộ nghĩnh.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn có thể dùng lốp xe hơi để tái sử dụng làm bồn hoa đẹp trước nhà

Bồn hoa bao quanh cây to

Nếu nhà bạn có gốc cây to, bạn có thể tạo hình bồn hoa ngay xung quanh gốc cây đó. Bạn cần xác định khoảng đất trồng và tạo hình bằng gạch. Sau đó, bạn bỏ đất và lựa chọn hoa thích hợp để trồng.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bồn hoa đẹp trước nhà bằng cách trồng xung quanh gốc cây to

Nên đặt bồn hoa ở vị trí nào trước nhà

Vị trí đặt bồn hoa rất quan trọng, vì ngoài tính thẩm mỹ thì nó còn liên quan đến phong thủy. Vậy thì, bạn nên đặt bồn hoa ở vị trí nào? Bồn hoa nên đặt ở một góc của mặt tiền nhà hoặc xây dựng ở hai bên lối đi. Và bạn không nên đặt bồn hoa ở vị trí chính diện lối đi, ảnh hưởng đến phong thủy.

Vật liệu trong quá trình xây dựng bồn hoa nên đảm bảo được sự bền vững và chắc chắn. Bạn không nên sử dụng các vật liệu mang tính tạm bợ. Bồn hoa chắc, đẹp sẽ giúp ngôi nhà của bạn thu hút hơn và vẫn đảm bảo được các yếu tố phong thủy.

Tham khảo những loài hoa đẹp phù hợp đặt trước nhà

Trồng hoa trước nhà, bạn hãy chọn những loại hoa sống khỏe, dễ trồng và dễ chăm. Bạn có thể tham khảo một số loại hoa gợi ý dưới đây nhé:

  • Các loại hoa leo như hoa hồng, hoa sử quân tử, hoa giấy
  • Hoa thiên điểu, hoa dạ yến thảo
  • Hoa mẫu đơn, hoa cẩm tú cầu
  • Bông trang, cây tài lộc, cây nguyệt quế
  • Hoa mười giờ, dừa cạn, hoa cúc bi….
Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn hãy chọn những loại cây sống khỏe, dễ trồng và dễ chăm.

Tùy thuộc vào vùng, khí hậu để bạn lựa chọn loại hoa phù hợp. Bạn cũng có thể chọn những loại cây hoa đặc trưng của địa phương mình trồng trước nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mệnh Mộc hợp với màu gì? Màu nào tấn tài lộc tấn bình an cho mệnh Mộc?

Chọn hoa đặt trong bồn trước nhà cần chú ý gì?

Ngoài việc lựa chọn hình dáng bồn hoa, bạn cần lưu ý những vấn đề sau trong quá trình chọn hoa để trồng:

Lưu ý đến phong thủy

Mặt tiền nhà được đánh giá là nơi thu hút tài lộc, đón sinh khí vào ngôi nhà. Do đó, khi làm bồn cây thì bạn cần chú ý kỹ đến các yếu tố phong thủy. Nên lựa chọn những loại cây hợp phong thủy, tránh các loại cây có tán lá sum suê.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn nên chú ý đến phong thủy khi trồng cây

Đặc biệt, khi làm bồn hoa thì bạn không được để cây hoa bị héo hoặc bị chết khô. Vì trong phong thủy, sự khô héo này ảnh hưởng đến sinh khí, tâm trạng của gia chủ. Nên thấy cây bị khô, chết thì bạn nên thay thế bằng những loại cây khác.

Nên chọn cây hoa hợp thời tiết ngoài trời

Bồn cây ngoài trời nên bạn cần phải lựa chọn những loại cây chịu được nắng, gió tốt. Như các loại cây lá kim, cây mọng nước… Như vậy, chúng sẽ sống và phát triển mạnh khỏe hơn vì khả năng giữ nước của những loại cây này khá tốt.

Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn cần phải lựa chọn những loại cây chịu được nắng, gió tốt.

Nên lựa chọn cây dễ chăm sóc

Khi chọn cây hoa trồng trước nhà, bạn nên chọn những loại dễ chăm sóc. Vì nếu bạn không có thời gian chăm cây kỹ thì cây vẫn có thể phát triển khỏe mạnh. Hoặc nếu bạn vắng nhà, cây cũng sẽ chống chọi được trong khoảng thời gian ngắn…

Xây dựng bồn hoa trước nhà cần những vật liệu gì?

Bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau trong quá trình xây dựng bồn hoa trước nhà. Ví dụ như một số vật liệu nổi bật dưới đây:

  • Xây dựng bồn hoa bằng gạch ống hoặc gạch thẻ. Đây là hai loại vật liệu xây dựng rất phổ biến trong các công trình vì dễ sắp xếp gạch theo các khối khác nhau.
  • Sử dụng các thanh gỗ để làm bồn hoa. Bạn có thể sử dụng các thanh gỗ để tạo thành các hàng rào nhỏ xung quanh bồn hoa.
  • Sử dụng các loại gạch, đá để xây bồn hoa. Những vật liệu này sẽ giúp tạo điểm nhấn cho bồn cây cho gia đình.
  • Sử dụng các vật liệu tái chế. Như lốp xe, giỏ mây, chai nhựa, thùng lớn…
Bồn hoa đẹp trước nhà
Bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau trong quá trình xây dựng

Tùy vào tình hình thực tế cũng như khả năng để bạn linh hoạt trong cách sử dụng các vật liệu thiết kế bồn hoa.

Chi phí xây dựng bồn hoa trước nhà hiện nay

Chi phí dành cho bồn hoa sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như, diện tích cần làm bồn hoa, giá vật liệu, giá nhân công, chi phí cho cây cỏ… Do đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết để lập bảng chi phí dự trù cho quá trình làm bồn hoa. Làm thế nào để bạn có thể tiết kiệm khoản chi phí làm bồn hoa?

  • Bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho quá trình thiết kế, xây dựng.
  • Dùng bê tông hoặc gạch cũ thay cho các loại đá tự nhiên khi bố trí cảnh quan
  • Lựa chọn và sử dụng các loại cây phù hợp với thời tiết và khí hậu vùng miền
  • Tái sử dụng những vật liệu cũ như thùng nước, giỏ hoa, xô, chậu…
Bồn hoa đẹp trước nhà
Chi phí dành cho bồn hoa sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Gợi ý một số nơi thiết kế bồn hoa đẹp và uy tín tại TP.HCM

  • Công ty Phú Quốc Dragon, số 911 Phạm Văn Đồng, Khu Phố 3, P.Linh Tây, TP.Thủ Đức
  • Công ty Cổ phần Sài Gòn Hoa, số 74/2/1D Đường 36, P.Linh Tây, TP.Thủ Đức
  • Thiết kế Cảnh quan Thiên Phú, sổ 10A1 Cộng Hòa, P.15, Q.Bình Tân
  • Công ty Landscape Architecture, sổ 9 Đường 54, TP.Thủ Đức
  • Công ty LSS, 311K1 Đường số 8, P.An Phú, TP.Thủ Đức….

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách lên thiết kế, xây dựng bồn hoa đẹp trước nhà. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn tham khảo ngay website Mogi.vn nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN