spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBiến tướng nhà trọ cao cấp hay chung cư cũ

Biến tướng nhà trọ cao cấp hay chung cư cũ

Nhà trọ cao cấp là một hạng mục bất động sản mới đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư và người mua trên thị trường. Những căn phòng trọ đầy đủ tiện ích nằm ở trung tâm có giá thuê phù hợp trở thành lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế đứng trước lợi nhuận nhiều chủ kinh doanh đã lợi dụng sự cả tin của nhiều người để “biến hình” những căn chung cư cũ nát thành nhà trọ cao cấp.Trong bài viết nay Mogi.vn sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu sâu hơn những vấn đề nóng hổi này.

Biến tướng nhà trọ cao cấp hay chung cư cũ

Nhà trọ cao cấp là một mô hình bất động sản cho thuê đang có mức tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian gần đây. Đối với nhà đầu tư, nhà trọ cao cấp đang là phân khúc đầu tư an toàn và không bị chi phối nhiều bởi thị trường bất động sản. Song những biến tướng của phân khúc này đang ngày một nhiều gây không ít hoang mang cho người thuê nhà lẫn chủ đầu tư.

Dria WestVillage 7 1
Nhà trọ cao cấp được yêu thích

Nhiều người đã bỏ một số tiền không nhỏ để thuê nhà trọ cao cấp nhưng sự thật thì không như lời quảng cáo. Thực tế của những căn nhà trọ cao cấp này là các chung cư cũ, diện tích nhỏ và có tình hình an ninh trật tự không đảm bảo. Sự thiếu hiểu biết cùng sự cả tin vào lời giới thiệu đã khiến nhiều người rơi vào bẫy khi thuê nhà trọ cao cấp.

20170512075528 b4c3 2017
Nhà trọ cao cấp từ lời nói của các nhà môi giới

Anh Nguyễn Văn Minh sống ở Quận 3, TPHCM là một trong số nhiều trường hợp bị lừa khi thuê nhà trọ cao cấp. Qua lời môi giới của một công ty bất động sản nhỏ, anh Minh được biết đây căn nhà trọ cao cấp với mức thuê 3.5 triệu/tháng gần trung tâm quận. Tuy nhiên khi dọn đến thì chỉ là một căn phòng cũ nát xuống cấp nằm trong khu chung cư sắp bị giải tỏa.

Bên ngoài “nhà trọ cao cấp” mà anh Minh đã thuê

Bí quyết để thuê phòng trọ cao cấp giá rẻ đầy tiện ích

Tìm hiểu thông tin về phòng trọ cao cấp

Để có thể thuê được một căn nhà trọ cao cấp người mua nên tìm hiểu kĩ càng về nó trước khi tiến hành các hoạt động thuê nhà. Cần có hiểu biết về chủ thuê cũng như địa điểm, vị trí cụ thể của căn phòng trọ cao cấp mình sắp thuê. Nên đến tận nơi để kiểm tra những phòng trọ cao cấp xem xét cụ thể tình hình nhà trọ cũng như các tiện ích trong đó. Tuyệt đối không thuê những căn nhà trọ cao cấp xây dựng sai quy định và thiếu độ an toàn.

Giấy tờ và thủ tục pháp lý

Nhà trọ cao cấp đầy đủ tiện ích và giá cả hợp lý đang là nhu cầu chung của nhiều người thuê nhà. Song nhiều người thuê lại lơ là mất cảnh giác đối với các giấy tờ liên quan đến việc này. Người mua nên cẩn trọng trong hợp đồng thuê và các giấy tờ thủ tục kèm theo khi thuê nhà trọ. Sự thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng là điều rất quan trọng. Vì vậy cần có sự thống nhất giữa bên cho thuê và bên thuê đồng thời giá cả phải được quy định cụ thể, rõ ràng.

Hợp đồng thuê trọ

Đừng bỏ qua các phòng trọ cao cấp xa trung tâm

Những căn phòng trọ cao cấp ở vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi và gần các trung tâm thương mại là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên để thuê được những căn nhà trọ như vậy thì người thuê thường phải bỏ ra khá nhiều tiền. Song thực tế hiện nay phân khúc nhà trọ cao cấp đang nở rộ và có nguồn cung khá phong phú. Vì vậy ở bất kì một khu vực nào bạn cũng có thể tìm thuê một căn nhà trọ cao cấp ưng ý. Sự kết nối giữa các khu vực cùng hệ thống giao thông thuận lợi sẽ tạo thuân lợi trong việc thuê phòng trọ cao cấp giá rẻ xa trung tâm.

Coi trọng không gian sống

chothuesg 3.20160311140157 17d9 7iSldOM4
Không gian của một căn nhà trọ cao cấp

Hiện nay mật độ xây dựng dày đặc đã khiến nhiều dự án nhà trọ cao cấp bị hạn chế về tầm nhìn và khoảng không gian sống. Vì vậy trước khi thuê bạn hãy khảo sát tình trạng các công trình đang xây dựng tại khu vực nhằm tránh trường hợp như trên xảy ra. Không gian sống thoải mái, trong lành và gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để hoạt động và bắt đầu ngày mới.

Những biến tướng mà nhà trọ cao cấp gây ra đã làm nhiều người thuê nhà lo ngại. Phân khúc này tuy nhận định nhiều đáng giá tích cực từ nhà đầu tư nhưng lại không mấy khả quan đối với người thuê. Vì vậy để tránh các rủi ro không đáng có người thuê nên tìm hiểu thông tin và có những bí quyết của riêng mình để nhanh chóng thuê được 1 căn nhà trọ cao cấp giá rẻ an toàn.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN