spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBí quyết lựa chọn gạch ốp thời thượng cho căn nhà

Bí quyết lựa chọn gạch ốp thời thượng cho căn nhà

Một ngôi nhà đẹp là một ngôi có thiết kế phù hợp, đẹp mắt, không gian thông thoáng rộng rãi và đặc biệt không thể thiếu gạch ốp thời thượng. Cũng giống như quần áo để tô điểm cho con người thì gạch ốp đóng vai trò quan trọng trong việc định hình không gian, tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

noi that nha trang tri san
Sự đa dạng của các loại gạch ốp

Nắm vững những bí quyết chọn gạch ốp cho căn nhà sẽ giúp bạn có được không gian  xinh đẹp và sang trọng như ý.

Chọn gạch ốp phù hợp với từng không gian

Việc lựa chọn gạch ốp phù hợp với từng không gian và đúng với tính năng sử dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho người ở. Tùy vào đặc điểm của từng căn hộ cũng như khu vực trong nhà mà chúng ta có những lựa chọn gạch ốp sao cho phù hợp và linh hoạt.

trang tri nha gach op
Chọn gạch ốp phù hợp với từng không gian sống
  • Phòng khách được xem là tâm điểm của ngôi nhà. Đây là nơi để cả nhà sinh hoạt chung, để họp mặt bạn bè hay tiếp khách. Vì vậy, lựa chọn gạch ốp có màu sắc phong phú, trang nhã và có điểm nhấn không gian sẽ làm cho căn phòng khách thêm sang trọng và bắt mắt nhưng cũng không kém phần ấm cúng.
  • Phòng ăn với người Việt chúng ta là nơi cả nhà cùng nhau tề tựu dùng bữa cơm gia đình. Vì vậy, lựa chọn gạch ốp có hoa văn, màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng.
  • Không gian phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Vì vậy, bí quyết chọn gạch ốp phù hợp cho phòng ngủ là gạch có họa tiết hoa văn nhẵn bóng hoặc hơi nhám để đỡ làm rối mắt các vật dụng trong phòng.
  • Đối với nhà vệ sinh gạch ốp phù hợp nhất là loại thiết kế có độ sần và độ nhám cao nhằm chống trơn trượt gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Gạch ốp nhà tắm nên chọn loại có màu sáng, trơn màu không có hoa văn hay tối màu sẽ tạo cảm giác bẩn và rối mắt.
  • Nếu nhà bạn có không gian ở bên ngoài như sân, vườn thì các loại gạch ốp phù hợp là gạch tự nhiên, có khả năng chống thấm cao, màu sắc tự nhiên tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái cho không gian bên ngoài.

Chọn gạch ốp theo phong thủy của gia chủ

Đối với văn hóa Phương Đông nói chung và người Việt nói chung, phong thủy đóng vai trò rất lớn trong niềm tin và định hướng làm ăn của họ. Việc chọn gạch ốp phù hợp với mạng hay phong thủy của căn nhà giúp gia chủ có cảm giác an tâm và mang lại nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống của họ.

chon gach op cho ngoi nha
Gạch ốp màu vàng cho gia chủ mệnh kim.

Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng nhiều loại gạch ốp được thiết kế dành riêng cho phong thủy ra đời. Có thể kể đến một số loại gạch ốp phong thủy thịnh hành hiện nay như: gạch ốp màu ánh kim, vàng, nâu cho người mệnh Kim; gạch ốp màu xanh lá, nâu cho người mệnh Mộc; gạch ốp màu xanh biển thẫm, đen cho người mệnh Thủy…

Một số lưu ý khác khi chọn mua gạch ốp

Lưu ý quan trọng khi chọn mua gạch ốp phù hợp cho căn nhà của bạn đó là chúng ta nên chọn loại gạch ốp có màu sắc hài hòa, không nên chọn gạch ốp quá lòe loẹt tạo cảm giác hoa mắt, khó chịu. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà các bạn chọn loại gạch có màu sắc tẻ nhạt, trầm, tối khiến cho không gian trở nên buồn chán.

Cũng giống như tính năng sử dụng, kích thước gạch ốp cũng đóng vai trò quan trọng trong từng khu vực. Chọn gạch ốp có kích thước lớn sẽ giúp làm rộng không gian căn nhà. Tuy nhiên với những ngôi nhà rộng mà lại ít người ở, việc chọn gạch ốp có kích thước quá lớn lại tạo không gian lạnh lẽo, thiếu hơi người. Đối với phòng ngủ hay phòng tắm việc chọn gạch ốp có kích thước vừa tới nhỏ sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp và an toàn hơn cho gia chủ.

Gạch ốp màu vàng cho gia chủ mệnh Kim
Gạch ốp lớn cho không gian thêm rộng, thoáng

Nhiều người vì không có kiến thức về chọn gạch ốp nên lúng túng vì không biết mua bao nhiêu gạch ốp thì đủ. Vì vậy, hãy đừng ngại ngần bạn có thể đem bản vẽ hoặc diện tích ngôi nhà đang xây nói với cửa hàng cung cấp gạch. Ở đó người ta sẽ giúp bạn tính toán số lượng gạch cần mua sao cho phù hợp nhất để tránh dư thừa mà lại tiết kiệm chi phí.

Chọn gạch ốp cũng như chọn cho mình một bộ quần áo. Bộ quần áo có đẹp khi nó đáp ứng được sự vừa vặn với cơ thể, có màu sắc trang nhã, phù hợp mang tới sự thoải mái cho cả người mặc lẫn người nhìn. Gạch ốp cũng chỉ đẹp khi nó phù hợp và làm đẹp cho không gian căn nhà của bạn.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN