spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBi hài những câu chuyện tìm nhà cho thuê ở Melbourne của...

Bi hài những câu chuyện tìm nhà cho thuê ở Melbourne của du học sinh

Trong những năm gần đây, du học đã trở thành một cánh cửa mới dành cho giới trẻ để tiếp cận với nền văn hoá mới tại các nước tiên tiến. Ngoài các nước như Anh, Mỹ, Phần Lan thì thành phố Melbourne của Úc chính là đất nước được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, khác với cuộc sống màu hồng mà các bạn tưởng tượng khi nghĩ về cuộc sống du học của mình, trong thực tế thì các bạn du học sinh vừa sang Úc đã gặp không ít những khó khăn về rào cản ngôn ngữ, văn hoá, môi trường khí hậu và chỗ ở. Từ đó hàng loạt câu chuyện bi hài về việc thuê nhà đã xảy ra. Vậy du học sinh phải làm thế nào để tìm nhà cho thuê ở Melbourne vừa an toàn, chất lượng mà chi phí phải chăng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Toa nha Trinity College cua truong dai hoc danh gia Melbourne
Tòa nhà Trinity College của trường đại học danh giá Melbourne

Câu chuyện muôn thuở khi thuê nhà của các du học sinh

Bị lừa tiền cọc

Vấn đề phổ biến nhất hiện nay mà các bạn du học sinh hay gặp phải đó chính là bị lừa mất tiền cọc. Có nhiều trường hợp du học sinh tự tìm kiếm nhà cho thuê trên mạng khi đọc được những mô tả hấp dẫn như vị trí gần trường, nhà mới, giá rẻ cùng những hình ảnh kèm theo hết sức thu hút đã không kiểm tra lại thông tin thực tế mà đưa ngay tiền cọc cho người có danh xưng là chủ nhà. Mãi cho đến ngày dọn đồ đạc tới thì du học sinh mới ngỡ ngàng nhà đó đã có người thuê hoặc không liên lạc được với chủ nhà và số tiền cọc cũng như thế mà biến mất.

Không hợp với bạn ở chung

Mỗi người có một tính cách, quan điểm và lối sống khác nhau, nếu không may ở chung với một người không thể hoà hợp với mình sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn. Giả sử bạn ở chung với người bừa bộn, thích rủ rê bạn bè về nhà tiệc từng trong khi bạn là người thích sự yên tĩnh, gọn gàng, chắc chắn hai bạn sẽ có những cuộc nói chuyện nghiêm túc, nếu không thể cứu vãn được tình hình, một trong hai bạn sẽ phải dọn đi tìm một nơi ở mới.

Du hoc sinh Melbourne tai Uc
Du học sinh Melbourne tại Úc

Bị mất tiền oan sau khi thuê nhà

Thông thường trước khi du học sinh dọn vào ở, chủ nhà sẽ phải liệt kê những hư hỏng, đồ đạc trong nhà trong tờ giấy rồi làm thành 2 bản, cho mỗi bên cầm 1 bản. Tuy nhiên, nếu du học sinh đánh mất tờ giấy đó lại gặp phải chủ nhà không đàng hoàng sẽ bị yêu cầu bồi thường những món đồ hư hỏng vốn hư hỏng sẵn chẳng phải do lỗi của du học sinh.

Cac giay to lien quan den thue nha can duoc giu ky
Các giấy tờ liên quan đến thuê nhà cần được giữ kỹ

Vậy bí quyết nào để các bạn du học sinh có thể tìm nhà cho thuê dễ dàng hơn?

Chú ý thời gian thuê nhà

Vào khoảng thời gian cuối tháng 8 đầu tháng 9 là thời điểm nhập học của hầu hết các trường nên việc tìm được nhà phù hợp với nhu cầu của mình trong thời gian này rất khó, do vậy các bạn cần tìm kiếm nơi ở cho mình từ trước khoảng 3 – 4 tháng để có thể chọn cho mình một nơi ở phù hợp.

Chu y thoi gian thue nha
Chú ý thời gian thuê nhà

Thuê nhà gần trạm xe buýt, ga tàu

Một trong các phương tiện di chuyển vừa thuận lợi vừa tiết kiệm được chi phí và được hầu hết các bạn du học sinh chọn lựa đó chính là xe buýt và tàu điện ngầm. Nếu bạn không thể thuê được nhà ở gần trường do đã “cháy phòng” hay quá đắt đỏ thì hãy cố tìm ngôi nhà ở gần bến xe buýt, ga tàu để thuận tiện đi lại.

Cac phuong tien cong cong duoc du hoc sinh lua chon
Các phương tiện công cộng được du học sinh lựa chọn

Xác minh thông tin nhà và quyền sở hữu nhà

Khi đi thuê nhà, các bạn phải chú ý, cẩn thận xác minh thông tin bằng cách yêu cầu xem giấy tờ thuê nhà, đọc kỹ các điều khoản ghi trên hợp đồng thuê nhà và nếu có băn khoăn gì thì phải hỏi ngay. Bạn chỉ nên cọc trước một ít tiền và sau khi chuyển hết đồ đạc vào thì sẽ đưa nốt số còn lại để tránh rủi ro tiền mất tật mang.

Đan Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN