spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThời Kì Hoàng Kim Của Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Thời Kì Hoàng Kim Của Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng nước ta vài năm gần đây đang bắt đầu phát triển, hứa hẹn trong năm 2017 sẽ mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư.

Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều biến cố, tuy nhiên xu hướng chung là vẫn đang trên đà tăng trưởng. Cuộc sống của con người vì thế mà được nâng cao, người ta giờ đây không chỉ biết làm việc để kiếm sống mà còn chịu “đầu tư” cho mục đích hưởng thụ. Đây cũng là lý do khiến xu hướng du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu lên ngôi vào năm 2016. Nắm bắt được tình hình này,  các nhà kinh doanh bất động sản đã nhanh tay đẩy mạnh các dự án khu nghỉ dưỡng nhằm thu lợi nhuận. Sang năm 2017, phân khúc này hứa hẹn sẽ còn giúp những chủ đầu tư “ăn nên làm ra” không ít.

xu huong bat dong san nghi duong 2017
Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang trên đà phát triển

Phân khúc sáng nhất trong thị trường bất động sản

Trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, phân khúc nhà giá rẻ diễn ra hết sức sôi động, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư và là cơ hội kiếm lời không thể bỏ qua cho những đại gia địa ốc. Thị trường đất nền thì luôn luôn nóng sốt, trong khi các dự án chung cư cao cấp lại tạm thời lắng xuống. Bất động sản nghỉ dưỡng mặc dù mới ở thời kỳ sơ khởi nhưng lại đang nắm giữ vị trí sáng nhất thị trường, được ví như thỏi nam châm thu hút mối quan tâm khổng lồ từ các nhà đầu tư.

Mặc dù chưa có thống kê đầy đủ, song dòng tiền đổ vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng năm 2016 có thể lên tới hàng trăm ngàn tỉ, tập trung chủ yếu vào những khu du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Nha Trang của Khánh Hòa, Sa Pa của Lào Cai, Đà Nẵng hay đảo ngọc Phú Quốc của Kiên Giang… Trên cả nước tháng nào cũng có dự án mới được khởi công. Các sản phẩm được chào hàng trong năm này có tới trên 70% là bất động sản nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng phân khúc condotel, số căn bán ra trong năm 2016 đã bằng tổng cả 5 năm trước cộng lại.

bat dong san nghi duong tp ho chi minh
Bất động sản nghỉ dưỡng trở thành phân khúc sáng nhất thị trường

Sang những tháng đầu năm 2017, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tạo nhiều sức hút với các nhà đầu tư. Tuy nhiên phân khúc Condotel vốn rất hot trong năm 2016 thì lại có xu hướng giảm số lượng giao dịch, thậm chí có thể rơi vào tình trạng cung vượt cầu. Các nhà đầu tư vì thế đã nhanh chóng chuyển sang Hometel để tạo sự khác biệt, đồng thời giữ vững độ nóng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Bức tranh phát triển rực rỡ trong tương lai

Thị trường bất động sản nở rộ trở thành cuộc đua của các ông lớn như Vinhomes, Novaland, Capital Land, SunGroup, CEO Group… Hàng trăm dự án khu nghỉ dưỡng lớn nhỏ đang được triển khai theo đúng tiến độ và huy động được một lượng vốn nhàn rỗi đáng kể. Với cam kết sinh lời 8 đến 12% trong vòng 5 đến 10 năm từ các nhà đầu tư, cộng thêm chính sách nới lỏng giúp người nước ngoài dễ dàng đầu tư vào bất động sản nội địa, phân khúc này được dự đoán sẽ còn phát triển rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

bat dong san nghi duong phat trien manh me 2017
Các dự án nghỉ dưỡng lớn nhỏ ngày càng được đầu tư mạnh mẽ

Bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu hướng đến giới thượng lưu, cụ thể là khách du lịch quốc tế, các doanh nhân thành đạt và những người có thu nhập từ cao đến rất cao trong nước. Vài năm trở lại đây, lượng khách du lịch của nước ta luôn đạt mức tăng trên 20%. Tháng 1 năm 2017, số lượt khách quốc tế là hơn 1 triệu lượt, tăng khoảng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 12,3% so với tháng cuối năm 2016. Kinh tế Việt Nam mặc dù vẫn còn nhiều lỗ hổng, song cũng đã khắc phục được đáng kể và so với tình hình chung của thế giới thì cũng không quá thua kém. Điều này cũng cho thấy phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang có đầy đủ điều kiện để bước vào thời kỳ nở rộ.

Mặc dù là mỏ vàng không thể bỏ qua, song các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần phải hết sức cẩn trọng. Bởi khi có quá nhiều người cùng nhắm vào một miếng bánh béo bở thì rủi ro trong đầu tư là điều không thể tránh khỏi.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN