spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐà Nẵng: Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục nở rộ

Đà Nẵng: Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục nở rộ

Tiếp nối năm 2016, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc nóng bỏng nhất trên thị trường bất động sản Đà Nẵng trong nửa đầu 2017.

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam, không có gì đáng ngạc nhiên khi thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn luôn sôi động, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Trong năm nay, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và dịch vụ, việc kinh doanh nhà đất ở đây hứa hẹn sẽ vẫn sẽ giúp các nhà đầu tư thu về không ít.

du lich đa nang phat trien cuc thinh
Du lịch phát triển cực thịnh là điều kiện tất yếu cho bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng lên ngôi

Bất động sản Đà Nẵng 2017: Nguồn cung condotel tăng đáng kể

Trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở TP Đà Nẵng, chúng ta không thể không nhắc đến condotel – loại hình căn hộ kết hợp khách sạn. Khái niệm này đã trở nên phổ biến tại Việt Nam trong vài năm gần đây, và dường như đã qua giai đoạn cao trào nhưng nguồn cung của condotel vẫn chưa bước vào thời kỳ suy thoái.

Theo thống kê của CBRE, tính từ đầu năm đến nay, nguồn cung của condotel trong bất động sản Đà Nẵng đã lên đến 6.700 căn, trong khi đó cùng kỳ năm 2016 là hơn 5.750 căn – con số này đã gấp 8 lần so với cùng kỳ 2015 và bằng tổng cung của tất cả các năm trước cộng lại. Nếu tiến độ thi công của các dự án đang thực hiện không có gì thay đổi thì từ giờ đến cuối năm 2017 sẽ có thêm khoảng 1.350 căn được chào bán nữa.

hang ngang can codotel duoc mo ban trong nam 2017
Hàng ngàn căn condotel được khởi công và chào bán trong năm 2017

Có thể nói bất động sản nghỉ dưỡng của Đà Nẵng năm 2017 không quá bùng nổ so với 2016 nhưng vẫn duy trì độ nóng sốt ổn định từ năm ngoái đến nay. Theo dự kiến, sang năm 2018 và 2019, nguồn cung condotel mỗi năm sẽ đạt ngưỡng 9.000 căn, trong khi đó biệt thự nghỉ dưỡng villa vẫn tạm thời lắng xuống.

Cơ hội vàng cho condotel Đà Nẵng từ APEC 2017

Đặc điểm của phân khúc condotel trong bất động sản Đà Nẵng là phụ thuộc rất lớn vào ngành du lịch, lượt khách ghé thăm càng nhiều thì doanh thu càng cao. Vì thế việc Việt Nam đăng cai tổ chức APEC 2017 (tên viết tắt của Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương 2017) sẽ là cơ hội vàng cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển. Đây chính là dịp để nước ta quảng bá hình ảnh du lịch đến bạn bè quốc tế, và chủ đầu tư nhà đất ở Đà Nẵng chắc chắn sẽ kiếm bộn tiền.

Nắm bắt được thời thế, rất nhiều ông chủ đã mạnh tay rót vốn vào mảnh đất béo bở này với các dự án như M Landmark, Wyndham Soleil Ánh Dương, TMS Luxury Hotel Da Nang… Thậm chí tháp đôi Cocobay Landmark đã trở thành biểu tượng mới của TP đáng sống này.

thap doi cocobay landmark da nang
Tháp đôi Cocobay Landmark – biểu tượng mới của Đà Nẵng

Bên cạnh sự sôi động của bất động sản nghỉ dưỡng, Đà Nẵng còn nhận được nguồn ngân sách lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng từ Nhà nước để nâng cao cơ sở hạ tầng. Một số công trình như sân bay quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng đã được gấp rút khánh thành để chào đón sự kiện quan trọng APEC 2017 và xây dựng hình ảnh về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, hiện đại trong mắt đại biểu, cánh báo giới và bạn bè quốc tế.

Ở thời điểm hiện tại, bất động sản Đà Nẵng, đặc biệt là phân khúc condotel vẫn phát triển rầm rộ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN