spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBán nhà Hà Nội giữa mùa dịch nên hay không nên?

Bán nhà Hà Nội giữa mùa dịch nên hay không nên?

Bán nhà Hà Nội giữa mùa dịch nên hay không nên là băn khoăn của rất nhiều người. Đặc biệt là những người đang trong tình cảnh vay vốn ngân hàng, kinh doanh ế ẩm. Vậy giải pháp nào cho trường hợp này? Nếu chọn bán nhà Hà Nội hiện nay thì sẽ có những thuận lợi và khó khăn nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Sức hấp thụ của thị trường bất động sản yếu ớt mùa dịch

Nhiều khảo sát đã cho thấy rằng, hiện nay, sức hấp thụ của thị trường khá yếu ớt. Mặc dù các nhà đầu tư và gia chủ đã giảm giá nhà bán khá mạnh trong thời điểm mùa dịch Covid-19. Nhưng sức mua không tăng mà ngày càng giảm đi.

Không chỉ riêng gì tại thủ đô Hà Nội. Trên các thành phố lớn ở toàn quốc hiện nay nhiều căn nhà mặt tiền, nhà phố đang được rao bán khá nhiều. Mức giá bán cũng rất đa dạng. Từ những căn nhà nhỏ, trong hẻm có giá vài tỷ đồng. Cho đến những căn nhà phố diện tích rộng rãi, đẹp có giá lên tới vài chục tỷ.

Sức hấp thụ của thị trường bất động sản yếu ớt mùa dịch
Sức hấp thụ của thị trường bất động sản yếu ớt mùa dịch

Hiện nay, do dịch bệnh, kinh tế xuống dốc nên tình trạng kinh doanh ở các tuyến đường lớn cũng đìu hiu. Chủ đầu tư nhỏ lẻ, phải trả mặt bằng hàng loạt vì áp lực tài chính. Thu không đủ chi trong mùa này.

Nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên nhiều chủ bất động sản bắt đầu có xu hướng bán giảm giá các sản phẩm của mình. Tuy nhiên giá bán nhà Hà Nội vẫn giảm chưa đáng kể. Các sản phẩm thuộc phân khúc nhà mặt phố, mặt tiền nằm trên các trục đường lớn, trung tâm thủ đô được rao bán khá nhiều. Nhưng thực tế thì có rất ít giao dịch thành công.

Tham khảo ngay: Bán nhà tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng tại Mogi.vn

Vậy bán nhà Hà Nội giữa mùa dịch nên hay không nên?

# Không nên

Trường hợp: Bạn không quá bí tiền, không phải gánh lãi suất hàng tháng

Chắc chắn rằng nếu bạn lựa chọn bán nhà Hà Nội thời điểm này sẽ phải chịu thiệt thòi so với thời điểm “hoàng kim” của bất động sản năm 2019. Do đó, nếu bạn không quá eo hẹp về vấn đề tài chính và có thể trụ được qua dịch. Thì hãy tìm giải pháp khác thay vì bán nhà nói riêng và các giao dịch bất động sản nói chung trong giai đoạn này.

Bạn không quá bí tiền, không phải gánh lãi suất hàng tháng thì không nên bán nhà thời điểm này.
Bạn không quá bí tiền, không phải gánh lãi suất hàng tháng thì không nên bán nhà thời điểm này.

Vừa qua, chính phủ đã “cứu” các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp bằng một số gói cứu trợ kinh tế. Do đó, nếu có thể bạn nên tranh thủ dòng vốn này để cầm cự. Bởi khi hết dịch nguồn hỗ trợ không còn thì nhu cầu bán nhà phố sẽ tăng mạnh.

Đợi bất động sản “hồi sinh” sau dịch

Tâm lý chung của khách hàng là bỏ tiền mua nhà đất lúc này đối mặt nhiều rủi ro. Do đó, nếu là nhà đầu tư thông thái và mạnh vốn bạn nên tiếp tục chờ đợi.

Đất chật người đông. Chắc chắn sau khi dịch bệnh kết thúc bất động sản là lĩnh vực hồi sinh nhanh chóng. Đây chính là lúc mà sức mua tăng cao và cũng là thời điểm vàng để bạn bán nhà. Hoặc tiến hành giao dịch bất động sản khác. Ví dụ như: cho thuê, sang nhượng,…

Nếu là nhà đầu tư thông thái và mạnh vốn bạn nên tiếp tục chờ đợi bất động sản hồi sinh sau dịch.
Nếu là nhà đầu tư thông thái và mạnh vốn bạn nên tiếp tục chờ đợi bất động sản hồi sinh sau dịch.

Bất động sản là khoản đầu tư dài lâu, vững chắc

Bất động sản là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chọn lĩnh vực đầu tư dài hạn. Và dịch bệnh có thể gây khó khăn trong ngắn hạn, chứ không ảnh hưởng đến dài hạn.

Nên nếu bạn băn khoăn rằng có nên bán nhà Hà Nội để chọn một kênh đầu tư khác an toàn hơn, có lời hơn. Ví dụ như: Đầu tư vàng, ngoại tê, hoặc gửi ngân hàng,…thì bạn đang đi sai hướng rồi đó.

Bởi nhà đất luôn là khoản đầu tư vững chắc mà các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên giữ lại chúng. Nếu không có nhiều áp lực về nợ nần trong giai đoạn kinh tế xuống dốc như hiện nay!

# Nên

Nếu bạn nợ nhiều, áp lực tài chính quá lớn

Nếu bạn là nhà đầu tư, mua bán nhà Hà Nội dạng kinh doanh lướt sóng và chờ giá lên. Nợ nần ngân hàng nhiều thì đây chính là thời điểm bạn nên tiến hành bán nhà tại Hà Nội nhanh chóng đã mua để thu hồi vốn hoặc cắt lỗ.

Nợ nần ngân hàng nhiều thì đây chính là thời điểm bạn nên tiến hành bán nhà tại Hà Nội nhanh chóng đã mua để thu hồi vốn hoặc cắt lỗ.
Nợ nần ngân hàng nhiều thì đây chính là thời điểm bạn nên tiến hành bán nhà tại Hà Nội nhanh chóng đã mua để thu hồi vốn hoặc cắt lỗ.

Không riêng gì giá nhà phố, nhà chung cư. Tại thị trường bất động sản hiện nay, giá đất nền cũng không tăng mà còn giảm. Thậm chí, các khảo sát đã chỉ ra rằng giao dịch đất nền giảm tới 70-80% so với thời kì sôi động nhất của năm 2019.

Áp lực về tài chính sẽ ngày một tăng nếu dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Do đó, nếu bạn có áp lực trả tiền vay ngân hàng, vốn ngắn,… Và đang muốn bán ngang giá hoặc chấp nhận giảm giá bán nhà nhanh để thu hồi vốn thì đây cũng là một sự lựa chọn trong thời điểm đầy biến động này.

Giá bất động sản hiện nay giảm chưa sâu

Do dịch bệnh đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp nên không ít người có nhu cầu mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ có tâm lý chờ đợi sau khi hết dịch, giá giảm sẽ xuống rồi mới mua. Tâm lý này đã xuất phát từ trải nghiệm thị trường và kinh nghiệm dự đoán giá bất động sản có xu hướng giảm mạnh. Nhưng, nhiều chuyên gia nhà đất đã chỉ ra rằng điều này được dự báo là rất khó xảy ra trong thời điểm hiện tại.

Vì thực tế, dịch bệnh ảnh hưởng nền kinh tế chung toàn cầu. Chứ không phải bất động sản nguồn cung thừa cầu. Do đó, không thể nói bất động sản đang vào giai đoạn khủng hoảng và giảm giá nhiều được. Nếu bạn có thể trụ vững được qua giai đoạn này thì giá bán nhà Hà Nội của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.

Nếu bạn có thể trụ vững được qua giai đoạn này thì giá bán nhà Hà Nội của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.
Nếu bạn có thể trụ vững được qua giai đoạn này thì giá bán nhà Hà Nội của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.

Bán nhà chính chủ Hà Nội và thu hồi vốn nhanh cùng Mogi.vn

Mùa dịch, chính phủ và bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, đến nơi công cộng. Nên thời gian online của mọi người thời điểm này càng lớn. Do đó, hoạt động rao bán nhà mặt phố Hà Nội bằng cách treo biển bán nhà. Hoặc rao bán qua bạn bè, người thân giới thiệu,…lúc này sẽ bị hạn chế.

Thay vào đó, bạn nên nắm bắt tình hình và chọn kênh đăng tin bán nhà tại Hà Nội phù hợp. Nếu không muốn phí thời gian vô ích bạn nên lập list những trang đăng tin bất động sản uy tín, có lượt tương tác cao trước khi đăng tin. Hiện nay, một số website đăng tin rao vặt uy tín đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Ví dụ như: Mogi.vn và Muaban.net.

Truy cập ngay Mogi.vn nếu bạn muốn bàn nhà Hà Nội nhanh.
Truy cập ngay Mogi.vn nếu bạn muốn bàn nhà Hà Nội nhanh.

Đặc biệt

Hàng ngày trên các website này luôn có rất nhiều tin mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất. Lượng khách truy cập đông đảo. Đa phần là những người có nhu cầu thực. Do đó, dù bạn muốn đăng tin bán nhà Hà Nội dưới 1 tỷ hay bán nhà 400 triệu tại Hà Nội đều sẽ có tương tác tốt. Và chắc chắn là bạn sẽ tìm thấy khách mua nhà và thu hồi vốn nhanh nếu chọn đúng kênh quảng cáo.

Nếu muốn lượng tiếp cận nhiều hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ đăng tin VIP trên các trang này. Chỉ từ 10.000 đồng/ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc mà tin đăng VIP mang lại. Nào còn chần chờ gì mà không truy cập Mogi.vn và đăng tin mua bán nhà đất Hà Nội quận Đống Đa ngay hôm nay!

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang muốn cho thuê căn hộ tại TPHCM giữa tâm điểm dịch: Cho thuê căn hộ quận 3: Lựa chọn nào tốt?

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN