spot_img
Trang chủPhong thuỷHuyệt Ấn Đường Là Gì? Cách Xem Tướng Số Qua Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường Là Gì? Cách Xem Tướng Số Qua Ấn Đường

Trong tướng số học, ấn đường là khoảng cách giữa hai đầu lông mày, có ảnh hưởng quyết định đến sức khỏe, vận mệnh và cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, ấn đường là gì? Cách xem tướng số qua hình dạng ấn đường như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Ấn đường là gì?

Ấn đường là khoảng cách giữa hai đầu lông mày, thông thường sẽ nằm ở trên sống mũi của con người. Được gọi là ấn đường vì ghép từ hai từ riêng lẻ, “ấn” là dấu đóng, “đường” là rực rỡ. Vì thế, người ta thường dùng mực màu đỏ để tạo dấu ấn tại vị trí này.

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì?

Ấn đường là một trong 12 cung tướng mặt của con người. Có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận hay vận mệnh của con người. Vì thế, ấn đường vô cùng quan trọng đối với cả nam và nữ. Ngoài ra, theo Đông Y, ấn đường cũng là một vị trí quan trọng, là một trong 36 huyệt vị. Giúp chữa các bệnh đau đầu, cảm cúm, mất ngủ và giúp an thần hiệu quả. Đến đây thì chắc chắn các bạn đã hiểu ấn đường là gì? Hay huyệt ấn đường là gì rồi đúng không nào?

Vị trí huyệt ấn đường

Ấn đường là gì? Vị trí của huyệt ấn đường ở đâu? Trên đường thẳng nối 2 đầu lông mày, tìm điểm chính giữa thẳng sống mũi lên thì đó chính là vị trí huyệt đường. Thực tế, huyệt ấn đường tuy thuộc hệ thống kỳ huyệt nhưng không thuộc 12 đường kinh chính. 

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Vị trí huyệt ấn đường

Bên cạnh đó, theo Đông Y thì màu sắc của huyệt ấn đường có thể phản ánh tình trạng sức khỏe, vận mệnh của mỗi người.

>>> Đọc thêm: Cách Tính Con Số May Mắn Theo Ngày Sinh, Tháng Sinh Cực Chuẩn

Xem tướng số qua màu sắc huyệt ấn đường

Ấn đường là điểm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, tiền tài của mỗi con người. Vì thế xem ấn đường sẽ giúp phỏng đoán được tương lai của mỗi người. Tuy nhiên, ấn đường là gì? Xem tướng số ấn đường qua màu sắc như thế nào? Hãy cùng Mogi khám phá ngay dưới đây nhé:

Ấn đường là gì?
Án đường là gì? Xem tướng số qua màu sắc huyệt ấn đường
  • Ấn đường màu đỏ: Việc ấn đường màu đỏ, có thể phổi của bạn đang khá yếu, vì thế, sẽ dễ mắc phải các bệnh liên quan đến phổi hoặc trúng gió.
  • Ấn đường xanh vàng: Thường sẽ có tâm trạng lo lắng, hoảng loạn hoặc bất an.
  • Ấn đường nâu hoặc đen: Đây là một điềm báo xấu, cho thấy bạn sắp vướng vào các vấn đề nguy hiểm liên quan đến sức khỏe. Có thể do khí huyết không thông khiến cho huyệt chuyển sang màu đen, nếu ấn đường càng đen rõ hơn thì sẽ càng nguy hiểm. 
  • Ấn đường có màu tươi sáng: Thể hiện một khí sắc tốt, đem đến nhiều vận may về tiền bạc, sự nghiệp và cuộc sống.
  • Ấn đường màu trắng hoặc hơi ố vàng: Đây cũng là một dấu hiệu không tốt, có thể bạn đang bị suy nhược cơ thể hoặc đang bị thiếu máu.
  • Ấn đường có các đốm trắng: Đây là điềm báo cho thấy bạn sẽ có thể gặp phải nhiều thị phi trong tương lai.
  • Ấn đường có màu tím: Thể hiện công việc sẽ không được suôn sẻ, dễ mắc sai lầm trong công việc, tài vận khá trắc trở.
  • Ấn đường có màu sắc không đều: Điều này chứng minh bạn là người dễ lay động, thiếu kiên định và đa nghi.

Xem tướng số qua hình dạng ấn đường

Ngoài xem tướng số qua màu sắc của ấn đường thì bạn còn có thể xem qua hình dạng của ấn đường. Tuy nhiên, ấn đường là gì? Xem tướng số qua hình dạng ấn đường như thế nào? Dựa vào đặc điểm của ấn đường mà sẽ phản ánh về tướng số, cuộc sống của mỗi người. 

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Xem tướng số qua hình dạng ấn đường

Ấn đường có nốt ruồi

Người có nốt ruồi ở ấn đường thường có số mệnh không tốt. Mặc dù họ là người giàu có nhưng tham vọng, không hài lòng về cuộc sống. Họ cũng không biết nắm bắt thời cơ trong tình cảm, công việc và cuộc sống. Điều này khiến cho đường tình duyên của họ dễ gặp lận đận, công việc không thăng tiến.

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Ấn đường có nốt ruồi

Ngoài ra, nếu ấn đường có nốt ruồi ở hai bên trái hoặc phải thì thường xuyên gặp rắc rối trong cuộc sống. Họ sẽ phải rơi vào các cuộc tranh chấp, kiện tụng và có thể là tù tội.

Ấn đường lõm

Ấn đường lõm là những người sở hữu phần ấn đường lõm sâu vào trong, không đầy đặn. Những người có ấn đường lõm thường sẽ có hoàn cảnh, cuộc sống vất vả từ bé. Ngoài ra, nếu ấn đường lõm có thêm các đường vân hoặc nếp nhăn thì có thể áp chế vận khí của chồng. Nên thường sẽ khiến cho cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn hơn.

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Ấn đường lõm

Ấn đường nhô cao

Ấn đường là gì? Ấn đường nhô cao có tướng số như thế nào? Ấn đường nhô cao (ấn đường lồi) là người sở hữu phần thịt ấn đường đầy đặn và hơi nhô ra. Họ thường được đánh giá là có tính cách mạnh mẽ, khả năng thích ứng nhanh chóng, có tính tự lập cao. Chính vì thế, người có ấn đường lồi thường có bản tính lương thiện, thông minh và sức khỏe tốt, được nhiều người yêu quý.

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Ấn đường nhô cao

Về vận mệnh, người có ấn đường nhô cao thường có cuộc sống suôn sẻ, đủ đầy và may mắn. Chính vì thế, đây là một hình dạng ấn đường tốt theo tướng số.

>>> Xem thêm: Bật mí nốt ruồi trên mặt đàn ông giàu sang không phải ai cũng biết

Ấn đường có nếp nhăn

Ấn đường là gì? Ấn đường có vạch, có nếp nhăn sẽ có vận mệnh như thế nào? Người có ấn đường nếp nhăn khi chau mày thường có gia cảnh bần hàn, tính tình nóng nảy, không kiềm chế được cảm xúc.

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Ấn đường có nếp nhăn

Tuy nhiên, về cuộc sống thì những người có ấn đường này thường gặp nhiều khó khăn, vất vả. Trên 30 tuổi thì sẽ khó tránh khỏi tai nạn, những điều bất trắc. Đặc biệt, nếu nếp nhăn càng ngoằn ngoèo, hằn sâu rõ thì càng thể hiện đây là người có số mệnh không tốt.

Ấn đường rộng

Ấn đường rộng là những ấn đường có chiều ngang bằng 2 ngón tay, thường được coi là ấn đường có quý tướng. Những người sở hữu ấn đường rộng thường là người có vận mệnh tốt, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và có quý nhân phù trợ.

Ấn đường là gì?
Ấn đường rộng

Thông thường, những người có ấn đường rộng sẽ có tính cách chân thành, xởi lởi nên được nhiều người yêu quý, tôn trọng. Bên cạnh đó, họ thường có trách nhiệm, có các mối quan hệ xã hội tốt. Ngoài ra, nhiều người thường tin rằng người có ấn đường rộng sẽ sớm thành gia lập thất.

Ấn đường hẹp

Ấn đường là gì? Những người sở hữu ấn đường hẹp có tài vận như thế nào? Ấn đường hẹp là ấn đường nhỏ hơn hai ngón tay. Họ có tính cách khá ích kỷ, hẹp hòi và thường tập trung vào bản thân nhiều hơn. Do đó, những người có ấn đường hẹp thường mang năng lượng tiêu cực, khiến cho mọi thứ dễ có xu hướng xảy ra theo chiều xấu và khó giải quyết. 

Ấn đường là gì?
Ấn đường hẹp

Bên cạnh đó, những người có ấn đường hẹp còn có thể là người mang tính cách không từ thủ đoạn, bất chấp miễn là đạt được mục đích. Ngoài ra, đối với người ấn đường hẹp đến nỗi hai đầu lông mày gần như chạm vào nhau thì theo tướng số, đây là người có vận mệnh khó khăn, nghèo hèn. 

Lông mày mọc ở ấn đường

Những người có lông mày mọc ở ấn đường (lông mày giao nhau) tạo thành đường cong chạy từ mắt trái qua phải. Đây là loại ấn đường cực xấu, không tốt cho cả nam và nữ. Bởi nếu bạn sở hữu ấn đường này thì sẽ có số phận lao đao, vất vả, khó thành công và khốn khó cả đời.

Ấn đường là gì?
Lông mày mọc ở ấn đường

>>> Xem thêm: Mắt Tam Bạch Là Gì? Luận Đoán Tướng Số, Vận Mệnh Người Có Mắt Tam Bạch

Vai trò của huyệt ấn đường

Trong đông y

Theo Đông y, châm cứu vào huyệt ấn đường giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp giảm căng thẳng, tránh tình trạng mất ngủ, mỏi mắt hiệu quả. Vì thế, bạn có thể massage huyệt ấn đường bằng cách dùng ngón tay giữa tác động vào huyệt với một lực vừa phải. Điều này sẽ giúp cho bạn được thư giãn, thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng đến khi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ấn đường là gì?
Vai trò của huyệt ấn đường

Trong khí công dưỡng sinh

Ngoài ra, huyệt ấn đường còn mang ý nghĩa quan trọng trong khí công dưỡng sinh. Cụ thể:

Ấn đường là gì?
Trong khí công dưỡng sinh
  • Cải thiện trí nhớ hiệu quả: Việc ấn, day ấn đường với một lực vừa phải sẽ giúp bạn có được đầu óc tỉnh táo, tinh thần sảng khoái và cải thiện trí nhớ tốt hơn.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Massage, bấm huyệt ấn đường sẽ giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Bởi lẽ, khi tác động vào huyệt ấn đường thì sẽ giúp khí huyết lưu thông nhanh chóng, đem đến sức khỏe tốt, cơ thể tràn đầy năng lượng.

>>>Xem thêm: Người không có hoa tay, ý nghĩa sự thật không một ai ngờ đến

Trong nhân tướng học

Bên cạnh những vai trò ở trên, huyệt ấn đường còn có ý nghĩa trong nhân tướng học khuôn mặt. Bởi bạn có thể quan sát màu sắc, hình dạng của ấn đường để đoán được sức khỏe, vận khí của một người.

Huyệt ấn đường được coi là con mắt thứ 3, đường dẫn đến thế giới tâm linh. Vì thế, sẽ tạo nên nguồn năng lượng vô hình giữa cơ thể con người với thế giới bên ngoài. Nên bạn chỉ cần quan sát ấn đường thật kỹ để có thể luận đoán về vận khí và sức khỏe của một người. Đến đây thì chắc chắn các bạn đã hiểu ấn đường là gì và có ý nghĩa như thế nào rồi đúng không?

Ấn đường là gì?
Huyệt ấn đường trong nhân tướng học

>>> Đọc thêm: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Cách bấm huyệt ấn đường đúng cách

Đến đây thì các bạn đã biết ấn đường là gì rồi đúng không nào? Tuy nhiên, cách bấm huyệt ấn đường như thế nào cho đúng? Để thực hiện thì bạn nên làm theo các bước dưới đây:

Ấn đường là gì?
Ấn đường là gì? Cách bấm huyệt ấn đường đúng cách
  • Đầu tiên, bạn sử dụng ngón tay cái để ấn hoặc day vào huyệt ấn đường khoảng từ 1 – 3 phút. Sau đó bạn có thể từ từ vuốt sang thái dương. Thực hiện động tác này liên tục trong khoảng từ 30 – 45 lần.
  • Sau đó sử dụng ngón trỏ hoặc ngón cái để véo phần da ở vị trí ấn đường, nên véo mạnh vào thời điểm sáng hoặc tối. Điều này sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, tâm trạng thoải mái hơn.

Khi thực hiện bấm huyệt ấn đường thì bạn cũng cần lưu ý xác định đúng vị trí. Ngoài ra, cũng không nên bấm huyệt khi mới sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,… Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Phía trên là toàn bộ thông tin về ấn đường là gì và ý nghĩa của từng loại ấn đường để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc xem tướng số, xác định số mệnh của mình sau này. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất về phong thủy, mua bán hoặc cho thuê kho xưởng,… mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN