spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTrang trí Tết nhanh và đẹp với 10 cách đơn giản nhất

Trang trí Tết nhanh và đẹp với 10 cách đơn giản nhất

Trang trí Tết luôn được quan tâm vào những dịp cuối năm. Ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình sẽ trở nên rực rỡ, ấm cúng vào dịp Tết.

Nhưng nên sử dụng đồ trang trí Tết như thế nào cho hợp lý? Trang trí nhà ngày Tết sao cho nhanh và đẹp nhất?

Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để tìm hiểu 10 cách đơn giản nhất giúp bạn trang trí nhanh gọn nhé!

Hãy làm sạch ngôi nhà trước khi trang trí

Dù bạn chọn các kiểu trang trí Tết nào thì cũng cần phải làm sạch ngôi nhà của mình trước tiên.

1. Lau dọn nhà cửa trước khi trang trí

Trước khi trang trí, bạn cần phải lau dọn tổng thể ngôi nhà của mình. Đặc biệt, ở các cánh cửa chính, cửa sổ (nếu có) cũng cần được làm sạch. Bởi vì cánh cửa chính được xem như là mặt tiền và thể hiện sự chỉnh chu của chủ nhà.

 

Trang trí Tết
Trước khi trang trí, bạn cần phải lau dọn tổng thể ngôi nhà của mình.

 

Việc làm vệ sinh nhà cửa trước Tết giúp chúng ta dẹp bỏ những xui xẻo của năm cũ để đón may mắn trong năm mới. Dọn dẹp ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ giúp gia đình thuận lợi hơn khi năm hết Tết đến. Vì thế, dù năm cũ có khó khăn hay xui xẻo thì bạn cũng nên lau dọn nhà cửa để rước tài lộc vào nhà nhé!

2. Thay “áo mới” cho ngôi nhà đẹp hơn

“Áo mới” ở đây là màu sắc của tường, của những cánh cửa chính hoặc cửa sổ trong nhà. Bạn có thể thay đổi sơn tường cho ngôi nhà bằng màu sắc mà bạn thích nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng những decal trang trí Tết để sinh động hơn.

 

Trang trí Tết
Bạn có thể thay đổi sơn tường cho ngôi nhà bằng màu sắc mà bạn thích nhất.

 

Bạn nên lựa chọn những màu sơn hoặc họa tiết giấy dán hợp phong thủy. Hãy lựa chọn những màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Không những thế, những màu sắc mới sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên tươi sáng, đầy sức sống.

3. Làm sạch đồ nội thất và các vật dụng trong nhà

Ngoài việc lau dọn nhà cửa thì lau dọn các món đồ nội thất hoặc các vật dụng trong nhà cũng rất quan trọng. Như bạn muốn trang trí bàn thờ ngày Tết hay trang trí cửa kính ngày Tết thì bạn phải làm sạch trước. Bạn không thể trang trí khi mọi thứ chưa được sạch sẽ và gọn gàng.

 

Trang trí Tết
Lau dọn các món đồ nội thất hoặc các vật dụng trong nhà cũng rất quan trọng.

 

Bàn ghế trong phòng khách cần được lau chùi sạch sẽ. Nếu là đồ gỗ thì bạn có thể lau và đánh bóng để làm mới. Nếu như là bàn ghế bọc nhung/nỉ thì bạn có thể làm sạch bằng cách mang ra tiệm giặt là… Tùy vào mỗi chất liệu khác nhau để bạn làm sạch phù hợp, tránh hư hỏng.

 

Trang trí Tết
Nếu là đồ gỗ thì bạn có thể lau và đánh bóng để làm mới.

 

Các vật dụng khác như tủ lạnh, tủ bếp, kệ bếp… cũng cần được sắp xếp lại gọn gàng. Những món không dùng đến, bạn có thể thanh lý chúng để tiết kiệm khôn gian, diện tích trong nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể thay thế hoặc sửa những món đồ hư…

10 cách đơn giản giúp bạn trang trí Tết nhanh và đẹp nhất

Để trang trí ngày Tết trở nên đơn giản, gọn nhẹ và bớt …áp lực hơn, bạn hãy tham khảo 10 cách dưới đây nhé

1. Trang trí Tết đơn giản bằng hoa tươi hoặc cây cảnh

Việc lựa chọn cây xanh trưng bày đúng vị trí, chọn cây phù hợp với tuổi sẽ giúp chủ nhà có nhiều tài lộc. Việc trang trí nhà bằng cây xanh giúp không gian nhà trở nên mát, bình yên. Bạn có thể lựa chọn những loại cây đặc trưng của Tết như trang trí cây quất ngày Tết, hoa đào, hoa mai, hồng…

 

Trang trí Tết
Hoa tươi cũng là yếu tố không thể thiếu khi trang trí Tết trong gia đình.

 

Ngoài ra, hoa tươi cũng là yếu tố không thể thiếu khi trang trí Tết trong gia đình. Bạn có thể chưng hoa tươi ở bàn ăn, phòng khách, bàn thờ. Và nhớ hãy lựa chọn những loại hoa khác nhau giúp nhà cửa rực rỡ hơn như hoa đồng tiền, vài nhành mai… Không những thế, những lọ hoa cắm cần có kích thước phù hợp để giúp tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa hơn.

2. Trang trí Tết với những bức tranh treo tường hoặc sử dụng giấy dán tường đặc sắc

Những bức tranh treo tường cũng là một gợi ý giúp bạn trang trí nhà nhanh và đơn giản. Vì nếu bạn sơn mới thì sẽ tốn nhiều thời gian, tốn công và cũng tốn nhiều chi phí hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn những bức tranh treo tường phù hợp đặt vào bức tường trống.

 

Những bức tranh treo tường cũng là một gợi ý giúp bạn trang trí nhà nhanh và đơn giản.
Những bức tranh treo tường cũng là một gợi ý giúp bạn trang trí nhà nhanh và đơn giản.

 

Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí phòng khách bằng những decal dán tường hoặc giấy dán tường. Thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã decal và giấy dán tường khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các mẫu mã phù hợp với Tết, mùa xuân như hoa lá, mâm ngũ quả…

3. Trang trí Tết bằng những kệ gỗ đơn giản, tiện dụng

Kệ gỗ là một trong những vật dụng vừa có tác dụng trang trí, vừa có tác dụng giúp bạn để đồ. Bạn có thể tìm mua những loại kệ gỗ treo tường giúp tiết kiệm diện tích hơn. Không những thế, các kệ gỗ nhỏ xinh sẽ giúp không gian căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

 

Trang trí Tết
Các kệ gỗ nhỏ xinh sẽ giúp không gian căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

 

Nếu nhà nhỏ, bạn hãy sử dụng những chiếc kệ có thiết kệ nhỏ, đơn giản bớt rườm rà. Nhưng nếu không gian nhà rộng rãi thì bạn có thể chọn những chiếc kệ có nhiều chi tiết hơn. Và đừng quên trang trí trên kệ thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ hoặc bình hoa đơn giản nhé!

4. Sử dụng các khung ảnh để trang trí

Các khung ảnh cũng là một trong những vật trang trí nhà cửa khá hữu dụng. Bạn có thể sử dụng nhiều khung ảnh với các hình dạng chất liệu khác nhau. Những bức hình của mọi người hoặc hình chụp chung gia đình sẽ giúp không gian sang trọng hơn.

 

Trang trí Tết
Bạn có thể sử dụng nhiều khung ảnh với các hình dạng chất liệu khác nhau.

 

Khung hình không những giúp bạn lưu giữ hình ảnh được lâu, bền hơn mà còn có tác dụng trang trí cao. Bạn có thể treo nhiều khung hình kết hợp với nhau để tạo điểm nhấn trên tường. Hoặc đơn giản nhất là đặt những khung hình kỷ niệm ở bàn để lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ.

5. Sử dụng các phụ kiện trang trí nhà cửa

Vào dịp cuối năm, thị trường phụ kiện sẽ có rất nhiều mẫu mã dùng để trang trí nhà hoặc trang trí Tết văn phòng. Đây cũng là những món đồ được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì chỉ cần nhìn chúng thôi là chúng ta thấy Tết đang rất gần!

 

Trang trí Tết
Thị trường phụ kiện sẽ có rất nhiều mẫu mã dùng để trang trí nhà.

 

Bạn có thể mua những chùm pháo, cặp câu đối đỏ, những túi tiền vàng… Kích thước của những món phụ kiện rất phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những món đồ phù hợp. Nếu bạn khéo tay, bạn còn có thể tự làm những phụ kiện xinh xắn vừa độc đáo vừa tiết kiệm chi tiết. Thậm chí bạn có thể làm những món đồ nhỏ xinh để trang trí quất ngày Tết.

6. Sử dụng các loại đèn trang trí nội thất

Đèn ngoài tác dụng chiếu sáng thì chúng còn có công dụng làm vật trang trí khá đẹp và sang trọng. Ánh sáng của đèn giúp ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và ấm cúng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn những loại đèn có thiết kế độc đáo còn giúp ngôi nhà đẹp hơn vào dịp Tết.

 

Ánh sáng của đèn giúp ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và ấm cúng hơn.
Ánh sáng của đèn giúp ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và ấm cúng hơn.

 

Bạn nên tùy thuộc vào không gian phòng cần trang trí để lựa chọn đèn phù hợp. Bạn có thể sử dụng những loại đèn dây nhỏ với bóng tròn để giăng lên cây cảnh. Sử dụng đèn led dây hoặc loại đèn nháy nhỏ để tạo sự đáng yêu. Nhưng nếu không gian trang trí rộng thì bạn có thể sử dụng những loại bóng đèn to, đèn chùm hoặc đèn lồng…

>>> Xem thêm: 5 món đồ trang trí Tết đem lại may mắn “CỰC LỚN” trong năm mới 

Tết đang ngày càng đến gần nên nhu cầu trang trí nhà cửa cũng ngày càng nhiều. Nếu bạn đang chưa biết trang trí Tết như thế nào vừa đẹp vừa đơn giản thì thử áp dụng 6 cách trên nhé? Chắc chắn, ngôi nhà của bạn sẽ ấm áp và tươi sáng hơn, đón nhiều niềm vui và may mắn hơn trong năm mới!

–  Vân Anh (Content Writer)

Trước khi trang trí Tết bạn cần làm gì?

Để trang trí Tết được hiệu quả, bạn cần lau dọn và làm sạch ngôi nhà trước. Đồng thời, các vật dụng cũng như đồ nội thất cũng phải được vệ sinh sạch sẽ.

Đèn có công dụng gì trong quá trình trang trí Tết?

Đèn ngoài tác dụng chiếu sáng thì chúng còn có công dụng làm vật trang trí khá đẹp và sang trọng. Ánh sáng của đèn giúp ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và ấm cúng hơn.

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN