spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp 5 cách tận dụng ban công cực kỳ hữu ích...

Tổng hợp 5 cách tận dụng ban công cực kỳ hữu ích cho nhà nhỏ

Với những ý tưởng thiết kế ban công sáng tạo, chúng ta có thể tận dụng phần không gian trống này và mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp độc – lạ chưa từng có.

Ngày nay, thiết kế ban công là một trong những yếu tố được quan tâm đặc biệt trong nội thất đẹp khi mà diện tích sống ngày càng bị thu hẹp. Không còn là nơi phơi quần áo đơn thuần hoặc bị bỏ trống một cách lãng phí, khoảng trống ngoài ban công có thể làm được nhiều thứ hơn như thế.

5 ý tưởng thiết kế ban công tuyệt vời cho nhà nhỏ

Hãy xem ban công nhà bạn có thể biến thành thế giới kỳ diệu như thế nào nhé!

  1. Bố trí ban công thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn

khong gian thu gian ngoai ban cong
Tận dụng ban công thành một nơi nghỉ ngơi thú vị

Ban công là nơi có nhiều nắng và gió, sẽ thật tuyệt nếu nó được sắp xếp thêm một bộ ghế sofa hoặc vài chiếc ghế nhỏ để bạn có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành, thức thức một tách cà phê và ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của thành phố. Nếu là người hướng nội và thích sự riêng tư, bạn cũng có thể thiết kế ban công thành một căn phòng nhỏ kín đáo nhờ vào hệ thống kính cường lực bao quanh.

thu gian va uong tra ngoai ban cong
Giờ đây, ban công có thể trở thành quán café mini của riêng mình bạn
  1. Vườn cây xanh tí hon ngoài ban công

khu vuon thu nho ngoai ban cong
Khu vườn thu nhỏ ngay ngoài ban công

Với những người yêu thiên nhiên thì đây quả là một giải pháp tuyệt vời khi vừa thỏa mãn đam mê với cây cỏ lại vừa mang đến ngoại thất đẹp cho ngôi nhà. Nhờ vào hệ thống chậu gác trên lan can, túi trồng cây treo tường và chậu cây đặt dưới mặt đất mà bạn có thể trồng rất nhiều loại cây ngoài ban công, từ cây cảnh, rau xanh cho đến những cây ăn quả lâu năm.

Tại đây bạn có thể trồng đủ các loại cây tùy theo sở thích
Tại đây bạn có thể trồng đủ các loại cây tùy theo sở thích
  1. Ban công là nơi ở lý tưởng cho thú cưng

nuoi chim kieng ngoai ban cong
Những chú chim được nuôi ngoài ban công

Có lẽ thiết kế ban công thành nơi ở cho các chú chim là cách tận dụng không gian này thích hợp nhất và tiện dụng nhất, bởi ban công rất thoáng, lại có thể trồng nhiều cây xanh rất tốt cho các chú chim kiểng. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể bố trí thành phòng ngủ của nhiều loại thú cưng khác như chó, mèo. Tuy nhiên, hãy chú ý che chắn cho chúng bằng rèm che và kính cường lực để chúng không bị nắng vào mùa hè, gió lạnh vào mùa đông hoặc bị dính mưa nhé.

nha o cho thu cung ngoai ban cong
Nhà ở cho chú cún cưng ngoài ban công
  1. Phòng làm việc ngoài ban công

phong lam viec tuyet dep ngoai ban cong
Mẫu phòng làm việc ngoài ban công

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải có không gian riêng tư và yên tĩnh nhưng diện tích căn nhà lại không cho phép thì ban công chính là nơi thích hợp nhất cho việc này. Đây cũng là xu hướng thiết kế được khá nhiều gia đình yêu thích trong thời gian gần đây.

phong lam viec ngoai ban cong
Chỉ cần một phần không gian rất nhỏ là bạn đã có phòng làm việc ưng ý như thế này rồi
  1. Biến ban công thành phòng sinh hoạt chung

phong sinh hoat chung ngoai ban cong
Không gian sinh hoạt chung ngoài ban công

Hầu như đa số các gia đình đều dùng phòng khách giống như phòng sinh hoạt chung, tuy nhiên phòng khách lại không đảm bảo được tính riêng tư của gia đình. Vậy tại sao chúng ta lại không thiết kế ban công thành nơi trò chuyện, tâm sự của cả gia đình? Thậm chí nếu căn nhà của bạn nhỏ tới nỗi không có phòng khách thì nơi này cũng có thể trở thành một phòng khách hoàn hảo.

phong sinh hoat chung bien thanh phong khach
Đôi khi phòng sinh hoạt chung cũng có thể biến thành phòng khách

Với 5 cách thiết kế ban công độc đáo trên đây, Mogi hy vọng gia đình bạn đã có những ý tưởng riêng cho gia đình nhỏ của mình. Đừng coi ngôi nhà nhỏ của mình là một “cái ổ chật chội”, mà hãy biến nó thành thiên đường theo những cách thật đặc biệt nhé!

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN