spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh Nghiệm50+ lời chúc 20/11 hay, ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo

50+ lời chúc 20/11 hay, ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một dịp đặc biệt để gửi lời tri ân đến những người thầy/cô giáo đã dạy dỗ chúng ta nên người. Vì vậy, đừng quên gửi tặng những lời chúc ý nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đến thầy cô. Cùng Mogi.vn tham khảo những lời chúc 20/11 hay nhất để có thể sử dụng dành tặng thầy cô trong dịp Nhà giáo Việt Nam sắp tới bạn nhé!

Những lời chúc 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam hay nhất

Sau đây là những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay nhất cho cô giáo và thầy giáo mà bạn có thể tham khảo:

Lời chúc 20/11 cho cô chủ nhiệm

  • Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi lời chúc chân thành đến cô, chúc cô sức khoẻ tốt, công tác tốt, tiếp tục dìu dắt chúng em đến bến bờ tri thức.
  • Sự cống hiến của cô trong sự nghiệp giảng dạy luôn là nguồn cảm hứng cho chúng em. Cảm ơn cô đã luôn tâm huyết với công việc dạy học. Chúc cô có một ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vui vẻ!
  • Cảm ơn cô, người đã tận tình chỉ dạy cho chúng em nên người. Kính chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người!
  • Nhân ngày 20/11, em xin chúc cô luôn vui khỏe, mãi trẻ đẹp và là người lái đò tuyệt vời nhất thế gian này! 
  • Nhân dịp 20/11 này, em xin cảm ơn chân thành sự dạy dỗ ân cần của cô, sự cứng nhắc vừa đủ những lần chúng em mắc lỗi. Chúc cô luôn vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc. 
  • Em xin dành những tình cảm tôn kính nhất gửi đếm cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Xin chúc cô luôn công tác thật tốt, mạnh khỏe và giảng dạy tốt.
  • Cô giống như một người mẹ thứ hai của chúng em. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin chúc cô có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc để luôn đem đến những tri thức quý báu cho tất cả học sinh. 
  • Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, bằng tất cả chân thành, em kính chúc cô 20/11 luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp giảng dạy của mình.
  • Với tất cả lòng biết ơn sâu sắc, em xin gửi lời cảm ơn và lời chúc đến cô – người đã có công dạy dỗ em từ khi còn bé. Chúc mừng cô Ngày Nhà giáo Việt Nam!
  • Gửi cô kính yêu! Em xin cảm ơn cô vì cô như người mẹ thứ hai tuyệt vời nhất của em những tháng năm học tập dưới mái trường thân yêu. Chúc cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật vui vẻ ạ!
Lời chúc 20/11 cho cô giáo chủ nhiệm
Lời chúc 20/11 cho cô giáo chủ nhiệm

Lời chúc 20/11 cho thầy giáo

  • Với tất cả những lời dạy dỗ mà thầy đã dành cho con thì cho dù có hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn cũng không thể nào đủ. Chỉ mong thầy luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng con trên suốt chặng đường.
  • Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi đến thầy những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc thầy hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp giảng dạy, đổi mới giáo dục. Em xin cảm ơn chân thành đến người thầy của em.
  • Nhân ngày 20/11, con xin gửi lời đến biết ơn sâu sắc đến thầy giáo. Cảm ơn công lao của thầy đã dành cho chúng con, dạy dỗ chúng con nên người.
  • Con luôn ghi nhận và biết ơn tha thiết đến công lao to lớn của thầy vì đã nuôi dạy chúng con. Con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, kính chúc thầy thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người của mình.
  • Mọi lời hay ý đẹp cũng chẳng thể nói hết công lao của thầy vì đã dìu dắt chúng con. Nghề nhà giáo có muôn vàn vất vả, nhân dịp ngày 20/11, xin kính chúc các thầy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và công tác tốt.
Lời chúc 20/11 cho thầy giáo
Lời chúc 20/11 cho thầy giáo

Xem thêm: Tháng 11 Có Ngày Lễ Gì? Các Ngày Lễ, Kỷ Niệm Trong Tháng 11

Lời chúc 20/11 cho các giáo viên cũ

  • 10 năm trước con chỉ là một đứa trẻ, giờ đã 20 tuổi nhưng con vẫn nhớ như in hình dáng ân cần của cô khi đứng trên bục giảng trong lớp. Những gì cô đã dạy, con vẫn luôn khắc ghi trong lòng và cố gắng mỗi ngày để “bước trên đôi chân của mình”. Nhân dịp 20/11, kính chúc cô luôn mạnh khoẻ và mãi mãi hạnh phúc. 
  • Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vì đang ở nơi xa nên em không thể về để chúc mừng hay gặp mặt thầy cô. Em xin gửi lời chúc đến thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc cho những điều thầy cô mong ước sẽ trở thành hiện thực.
  • Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúc tất cả các thầy cô giáo, những người đã từng dạy dỗ em công tác tốt, thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.
  • Dù ra trường đã lâu nhưng em vẫn luôn nhớ như in hình bóng của những thầy cô giáo cũ. Nhân ngày 20/11, em xin gửi lời chúc đến thầy cô mãi luôn trẻ trung vui tươi, là người lái đò tuyệt vời nhất cho những em học sinh ngày nay.
  • Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô, người cho em những nét chữ đầu tiên trong cuộc đời. Em luôn ghi nhớ công lao của những thầy cô trong những ngày mà em còn là một học sinh của trường. Nhân ngày 20 tháng 11, kính chúc cô thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp của mình!
Lời chúc 20/11 cho các giáo viên cũ
Lời chúc 20/11 cho các giáo viên cũ

Xem thêm: Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết? Đếm Ngược Thời Khắc Giao Thừa

Lời chúc 20/11 theo bộ môn học

  • Người ta hỏi em vô cực là gì? Em sẽ trả lời đó là tình yêu của những người thầy/cô đã tận tình dạy dỗ chúng em. Nhân ngày nhà giáo 20/11, em chúc thầy cô có thật nhiều sức khỏe, ngày càng tươi trẻ và hạnh phúc. 
  • Cảm ơn những tình cảm của thầy cô trong từng trang sách để nuôi dưỡng tâm hồn chúng em ngày càng trở nên đẹp đẽ. Xin biết ơn thầy cô rất nhiều và chúc thầy cô luôn vui vẻ và thành công hơn nữa. 
  • Cảm ơn thầy cô về những kiến thức bổ ích về mảnh đất mang hình chữ S này. Đến hôm nay được đi khắp đất nước Việt Nam thân yêu, em vẫn không thể nào quên công ơn dạy dỗ của thầy cô.
  • Cảm ơn công lao của thầy cô vì đã luôn giữ lửa để dạy dỗ cho những lứa mầm non tương lai không bị phai mọt đi lịch sử của đất nước. Cảm ơn những người đã giữ lửa cho tri thức của thế hệ trẻ!
  • H2 và O2 gặp nhau có thể tạo ra nước, còn sự nhiệt huyết và sự tận tâm của thầy cô đã tạo ra tri thức giúp cho chúng em lớn lên. Em rất chân thành biết ơn vô cùng đến công ơn to lớn của thầy cô. 
  • Cho dù không cùng một Gen di truyền nhưng một lần gọi cô là mẹ, thì cô mãi mãi vẫn là người mẹ thứ hai kính yêu của em.
  • Nhân dịp 20/11, em xin chúc thầy cô luôn luôn vui khỏe nối tiếp thành công sự nghiệp như một mạch điện nối tiếp!
Lời chúc 20/11 theo bộ môn học
Lời chúc 20/11 theo bộ môn học

Xem thêm: Gợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh

Bên cạnh những lời chúc ngày Nhà giáo bằng tiếng Việt thì những lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh cũng được nhiều bạn đọc lựa chọn. Bên dưới là vài lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

1. Happy Teacher’s Day! You are still my best teacher in my mind.

Tạm dịch: Chúc mừng ngày Nhà giáo! Thầy/cô luôn là người thầy tuyệt nhất trong lòng em.

2. My dear teachers, thank you for teaching me many social skills lessons and always encouraging me to do anything I want. Happy Teacher’s Day!

Tạm dịch: Cô thân yêu của em, em rất cảm ơn cô vì đã dạy em rất nhiều bài học về kỹ năng xã hội và luôn khuyến khích em làm bất kỳ điều gì mà mình muốn. Chúc mừng ngày Nhà Giáo!

3. You are not just a teacher to me, you are also an inspiration. I am lucky to have you as a guide. Happy Vietnamese Teacher Day!

Tạm dịch: Với em, cô không chỉ là một người dạy dỗ mà còn là người truyền động lực và là nguồn cảm hứng có thể khởi dậy cảm xúc học tập cho chúng em mỗi ngày. Em cảm thấy rất may mắn vì có một người thầy tận tâm. Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11!

4. Wishing everyone a Happy Vietnamese Teacher’s Day! Saying thank you is not enough, thank teachers for all the efforts they have put in to make you a better person in life.

Tạm dịch: Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, chúng em chúc thầy cô luôn hạnh phúc. Một lời cảm ơn thôi vẫn không thể nào đủ cho những gì cô đã tận tâm cống hiến, dạy dỗ chúng em lên người như ngày hôm nay.

5. The best teachers always teach from the heart and not from only the books. Happy Vietnamese Teacher’s Day!

Tạm dịch: Những người thầy/cô tốt luôn luôn dạy bảo chúng em bằng cả trái tim chứ không chỉ là những kiến thức trên sách vở. Chúc mừng ngày của thầy cô, ngày nhà giáo Việt Nam!

6. Life is a journey and your words have been a guiding light throughout. Happy Teachers’ Day.

Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi hành trình, những câu nói, những bài học bổ ích của thầy luôn soi sáng, dẫn đường cho mỗi bước đường mà chúng em đi. Chúc mừng ngày nhà giáo 20 – 11!

7. The Award for the most wonderful teacher has been declared and it goes to You. Happy Vietnamese Teacher’s Day. I wish you and your family a good health, happiness, and a successful career as a teacher.

Tạm dịch: Giải thưởng cho người thầy của năm vừa chính thức được công bố, và không ai khác đó chính là người đang đọc được dòng lời chúc này. Mừng ngày nhà giáo Việt Nam, em chúc thầy và gia đình luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc và công tác tốt.

Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh
Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh

Xem thêm: Ngày Nhà Giáo Việt Nam: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Hoạt Động

Những bài thơ dành cho thầy cô 20/11 ý nghĩa nhất

Ngày 20/11 không chỉ là dịp để học sinh tri ân thầy cô mà còn là thời điểm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã dành tâm huyết và công sức để dìu dắt thế hệ trẻ. Những bài thơ về thầy cô không chỉ gợi nhớ kỷ niệm đẹp mà còn thể hiện tình cảm chân thành và sự kính trọng.

Sau đây là những bài thơ ý nghĩa nhất, mang đến cảm xúc sâu sắc và tôn vinh nghề giáo trong ngày lễ đặc biệt này:

MỘT THỜI KHÓ QUÊN

Giờ chơi trẻ em nô đùa
Mình ngồi nhớ lại mùa hè đã qua
Ngôi trường ơn nghĩa đậm đà
Biết bao thế hệ yêu mến thương trường
Thầy cô nối tiếp tình thương
Chèo đò đưa đón dẫn đường em đi
Uốn nắn dạy dỗ từng ly
Còn bắt quỳ gối mỗi khi la rầy 
Tuổi thơ em học ở đây
Giờ thành cô giáo lại quay trở về
Mỉm cười sung sướng tràn trề
Biết bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về.

LỜI CÔ GIÁO TRẺ

Sáng Thu gió thổi nhẹ nhàng
Một mình đến lớp đường làng em đi
Hôm nay chẳng khác mọi khi
Trong lòng vui vẻ mỉm chi nụ cười
Nhìn cô gương mặt rất tươi
Mới về đây dạy mọi người mến yêu
Dạy con lễ nghĩa đầu tiên
Với bốn phép tính gắn liền với nhau
Số tôi chắc đã có duyên
Với đàn trẻ nhỏ vùng miền nông thôn
Không cần địa vị cao sang

Việc làm ổn định tiếng thơm cho đời

Những bài thơ dành cho thầy cô 20/11 ý nghĩa nhất
Những bài thơ dành cho thầy cô 20/11 ý nghĩa nhất

SÁNG THU VUI VẺ

Học sinh tuổi trẻ thật thà
Đến trường vô lớp chan hòa thương nhau
Thầy cô sức khỏe dồi dào
Mang nhiều kiến thức giúp em nên người
Sáng nay ai cũng vui tươi
Ra đường vui vẻ nụ cười như hoa
Chiều về rộn rã cả nhà
Một ngày làm việc thật là thành công

VỀ THĂM TRƯỜNG CŨ

Nay có dịp về thăm trường cũ
Trái tim hồng ấp ủ hoài mong
Bao nhiêu kỷ niệm ghi lòng
Như dòng suối mát ngự trong tim này…

Tôi nhẹ bước bên ngoài lớp học
Ôi Thầy yêu còn đó nơi đây
Ngày xưa từ mái trường này
Tôi cùng bè bạn tung bay vào đời…

Tóc thầy trắng rơi rơi bụi phấn
Giọng đắm say như vẫn thuở nào
Bao lời quý báu Thầy trao
Thiêng liêng nghề giáo cần lao cả đời…

HOA HỌC TRÒ

Mái trường thân mến của tôi ơi
Đã mấy mùa trăng mấy tuổi rồi
Mà sao ngói vẫn tươi màu đỏ
Tường vẫn còn in vết cỏ xanh
Tôi đã về đây dưới mái trường
Ngôi trường thân thuộc vẫn như xưa
Hàng cây đứng tuổi phai màu nắng
Báo hiệu mùa xuân đã trở về
Bây giờ trường cũ đã khác rồi
Không còn ngói đỏ một màu tươi
Tiếng chim ríu rít trên cành lá
Thầy cô đã đến lúc về già.

Xem thêm: Thất Tịch Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Ngày Thất Tịch Trên Thế Giới

Các câu tục ngữ, thành ngữ ấn tượng dành cho thầy cô

Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, những câu tục ngữ và thành ngữ về thầy cô không chỉ thể hiện sự kính trọng mà còn phản ánh vai trò quan trọng của giáo dục. Những câu nói này thường ngắn gọn, súc tích nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc, là nguồn động viên tinh thần cho những người làm nghề giáo.

Dưới đây là một số câu tục ngữ, thành ngữ ấn tượng mà bạn có thể dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11.

  • Muốn sang phải bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy Thầy.

  • Gươm vàng rớt xuống Hồ Tây

Ơn cha nghĩa trọng công thầy cũng sâu.

  • Vua, thầy, cha, ấy ba ngôi

Kính thờ như một, trẻ ơi ghi lòng.

  • Mẹ cha công đức sinh thành

Ra trường thầy dạy học hành cho hay

  • Một gánh sách không bằng một giáo viên giỏi
  • Không thầy đố mày làm nên
  • Mồng một Tết cha, mồng ba Tết thầy
  • Một kho vàng không bằng một nang chữ.
  • Tiên học lễ, hậu học văn
  • Bán tự vi sư, nhất tự vi sư.
Các câu tục ngữ, thành ngữ ấn tượng dành cho thầy cô
Các câu tục ngữ, thành ngữ ấn tượng dành cho thầy cô

Những câu nói hay về tình thầy trò

Dưới đây là những câu nói hay về tình thầy trò mà bạn có thể tham khảo và gửi đến thầy cô trong dịp Ngày Nhà giáo 20/11:

  • Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi – Ngạn ngữ Trung Quốc
  • Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy – Tục ngữ Việt Nam
  • Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc – Ngạn ngữ Ba Tư
  • Thầy cô giống như đèn pha, chiếu sáng cho học trò những con đường mới trong cuộc sống.
  • Giáo viên là người truyền lửa, làm nóng chảy trí óc và trái tim học trò.
  • Người thầy trung bình chỉ biết nói,
    Người thầy giỏi biết giải thích,
    Người thầy xuất chúng biết minh họa,
    Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. – William A. Warrd
  • Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn. – Uyliam Batơ Dit
  • Một giáo viên tốt hữu dụng hơn cả trăm thầy tu – Thomas Paine
  • Một thầy giáo tốt như một ngọn nến- ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác – Mustafa Kernal Ataturk
Những câu nói hay về tình thầy trò
Những câu nói hay về tình thầy trò

Hy vọng với những lời chúc 20/11 hay và ý nghĩa mà Mogi.vn đã chia sẻ đến bạn ở trên sẽ giúp các bạn có thể gửi lời hay ý đẹp nhất đến những người thầy cô đã dạy dỗ mình nên ngừoi. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tham khảo thêm các thông tin về phong thủy, nhà đất, hoặc các mẹo vặt khác thì hãy ghé ngay website Mogi.vn để tham khảo bạn nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN