spot_img
Trang chủReviewChợ đêm Đà Lạt - Top 9 những món ăn ngon nên...

Chợ đêm Đà Lạt – Top 9 những món ăn ngon nên thử tại đây

Chợ đêm Đà Lạt từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của thành phố sương mù. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách ghé tham quan và nghỉ dưỡng. Vô vàn những sản vật độc đáo hòa trong bầu không khí nhộn nhịp đại diện cho nét đẹp văn hóa của người dân phố núi. Nếu có ý định đến tham quan chợ đêm trong thời gian sắp tới, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du hí được Mogi gợi ý qua bài viết sau.

Giới thiệu chung về Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi chợ Âm Phủ vì chỉ hoạt động về đêm đến rạng sáng hôm sau, một điểm đến lý tưởng cho mọi du khách khi đặt chân đến đây.

Vị trí

Vậy chợ đêm Đà Lạt ở đâu? Chợ đêm Đà Lạt tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, P1, TP. Đà Lạt. Do là vị trí trung tâm nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây tham quan và mua sắm. Nếu bạn thuê khách sạn ngay tại trung tâm hoặc các khu vực lân cận như phường 2, phường 10 thì có thể đi bộ đến chợ thay vì đi xe máy hoặc taxi.

Thời gian mở cửa

Chợ đêm Đà Lạt thường được mở cửa từ 18 giờ đến 4 hoặc 5 giờ sáng hôm sau. Nơi đây đặc biệt đông đúc từ 21 giờ hằng ngày, nhất là cuối tuần nên khi di chuyển tham quan bạn cần chú ý giữ kỹ vật dụng tư trang bên người.

Thời điểm lý tưởng tham quan Chợ đêm Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên cùng không khí mát mẻ trong lành nên mỗi năm có hàng trăm nghìn lượt du khách đến đây, đặc biệt là vào hai mùa:

  • Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10): Chợ đêm vẫn hoạt động vào mùa mưa nhưng số lượng du khách có thể giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên cảm giác se lạnh, mưa phùn lất phất vào buổi đêm khi dạo phố lại được rất nhiều người yêu thích.
  • Mùa khô (tháng 11 đến tháng 4 năm sau): Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm chợ đêm vì thời tiết vừa mát mẻ trong lành lại ít mưa. Do là mùa cao điểm nên không khí luôn nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.
Thời điểm tham quan Chợ đêm Đà Lạt
Thời điểm lý tưởng tham quan Chợ đêm Đà Lạt

Vì là chợ đêm nên thời gian du khách lựa chọn đến đây nhiều nhất sẽ là vào hai thời điểm sau:

  • Buổi chiều tối: Chợ bắt đầu mở cửa nhưng chưa quá đông khách nên sẽ thoải mái mua sắm, ăn uống hơn. Tuy nhiên lại có nhiều gian hàng chưa mở cửa.
  • Buổi đêm: Đây là thời điểm chợ đêm náo nhiệt và hoạt động sôi nổi nhất. Tất cả cửa hàng đều đã trưng bày, bạn có thể thỏa thích mua sắm và thưởng thức ẩm thực.
Thời điểm tham quan Chợ đêm Đà Lạt
Khung giờ tham quan chợ đêm Đà Lạt

Gửi xe chợ đêm Đà Lạt ở đâu?

Khi vào chợ đêm Đà Lạt, du khách sẽ phải đi bộ để tiện cho việc tham quan nên có khá nhiều dịch vụ gửi xe được mở tại đây. Bạn có thể gửi xe tại bãi bùng binh, bãi giữ xe Tùng Nghĩa, bãi giữ xe quán TASTY hoặc vào khu giữ xe trong chợ để gửi. Chi phí gửi xe tùy thuộc vào địa điểm và thường dao động từ 10.000 đồng/lượt.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Hoạt Động Vui Quên Lối Về Tại Thác Datanla Đà Lạt

Những mặt hàng được bày bán tại Chợ đêm Đà Lạt

Không đơn thuần là khu chợ phục vụ cho việc ăn uống và tham quan, chợ đêm Đà Lạt còn bày bán khá nhiều mặt hàng đa dạng như:

  • Quần áo: Đặc trưng nhất tại đây là quần áo second – hand đã qua sử dụng nhưng độ mới còn rất cao và được bán với giá rẻ. Ngoài ra còn có trang phục giữ ấm, trang phục dân tộc cũng được bày bán rất nhiều.
  • Đồ len: Đây là mặt hàng thể hiện vẻ đẹp truyền thống của Đà Lạt. Từ quần áo, túi ví, khăn choàng, đồ lưu niệm,… đều có thể được tìm thấy tại đây.
Những mặt hàng được bày bán tại Chợ đêm Đà Lạt
Mặt hàng được bán tại chợ đêm
  • Đặc sản: Những sản phẩm đặc sản làm nên tên tuổi của vùng đất này như trái cây lạnh, mứt, rượu trái cây, hoa quả sấy khô, trà vùng cao,… được bán ở hầu hết mọi nơi trong chợ.
  • Trái cây: Trái cây tươi ngon tại Đà Lạt cũng đạt được độ chín mọng ít nơi nào có được, chẳng hạn như dâu tây, hồng giòn, bơ,… cũng là những món quà được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm.

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? 13 Điểm Đến Lý Tưởng Nhất

Những món ăn nên thử khi du lịch tại Chợ đêm Đà Lạt

Nếu là lần đầu đến với chợ đêm Đà Lạt thì bạn hãy chuẩn bị một chiếc bụng đói để trải nghiệm bằng hết những món ngon hấp dẫn như:

  • Bánh tráng nướng: Món bánh đặc sản này được kết hợp vô số loại topping hấp dẫn như khô bò, phô mai, xúc xích, tép, hành lá, trứng, hành phi,… Bánh tráng Đà Lạt mang hương vị độc đáo không lẫn vào đâu được với mức giá dao động từ 15.000 – 25.000 đồng/cái.
Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt
  • Kem bơ: Kem bơ là một trong những món ngon nổi tiếng nhất tại chợ đêm. Bơ được sử dụng là loại bơ sáp, vừa tươi ngon vừa mịn màng béo ngậy nhưng không hề bị ngán.
  • Bánh canh chợ đêm: Món ăn quen thuộc mang hương vị xứ núi, cay nồng mùi sa tế trong đêm lạnh lại đủ làm ấm bụng.
Bánh canh chợ đêm
Bánh canh chợ đêm nổi tiếng thơm ngon
  • Ốc gánh: Hình ảnh gánh ốc nghi ngút khói đã trở thành nét đặc trưng của chợ đêm Đà Lạt với đầy đủ phương pháp chế biến như ốc xào, ốc hấp, ốc nướng,…
  • Bánh mì xíu mại: Món ngon cực kỳ hút khách này có hương vị đậm đà, viên xíu mại tròn to béo ngậy cùng bánh mì giòn rụm.
  • Sữa đậu nành nóng: Dạo một vòng chợ đêm, bạn có thể thấy thức uống này được bày bán ở mọi nơi. Nhâm nhi cốc sữa nóng cùng bánh mì thơm ngon sẽ vô cùng phù hợp cho tiết trời Đà Lạt.
Sữa đậu nành nóng
Sữa đậu nành nóng tại chợ đêm
  • Trái cây lắc: Khi đến đây, nhất định bạn phải thử qua trái cây lắc, đặc biệt là dâu tây lắc. Vị chua ngọt tự nhiên quyện vào chút cay mặn của muối ớt khiến bất cứ du khách nào cũng không thể cưỡng lại.
  • Trứng gà lòng đào và yaourt: Đây là bộ đôi làm siêu lòng mọi tín đồ ăn uống khi có dịp đến đây. Trứng gà béo ngậy, dẻo dẻo chấm vào muối tiêu cực kỳ hấp dẫn. Sau khi ăn xong, bạn hãy ăn ngay món tráng miệng yaourt để cảm nhận rõ hơn hương vị truyền thống.

Một số lưu ý khi vi vu tại Chợ đêm Đà Lạt

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại chợ đêm Đà Lạt, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi đến đây du lịch:

  • Hãy hỏi giá trước khi mua bất kỳ món đồ nào trong chợ dù là thực phẩm hay vật dụng.
  • Mang theo vừa đủ tiền mặt để thanh toán, hạn chế mang nhiều tư trang quý giá.
  • Mặc trang phục thoải mái để di chuyển vì khu chợ luôn rất đông đúc, đặc biệt cần mang theo áo khoác giữ ấm về đêm.
  • Giữ cẩn thận tiền bạc, đồ dùng cá nhân và điện thoại để tránh tình trạng mất cắp.
  • Nên kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán để hạn chế việc hỏng hóc vì khá ít gian hàng đồng ý cho đổi trả.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về chợ đêm Đà Lạt cũng như một số kinh nghiệm bỏ túi có thể cần thiết cho chuyến đi của bạn. Hãy nhanh chóng lên lịch cùng hội bạn thân và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời tại xứ sở ngàn hoa này. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác về phong thủy, tin tức bất động sản bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN