spot_img
Trang chủReviewTổng hợp thông tin chi tiết Khu Công nghiệp Nội Bài mới...

Tổng hợp thông tin chi tiết Khu Công nghiệp Nội Bài mới nhất

Khu công nghiệp Nội Bài là một trong những khu công nghiệp trọng điểm phía Bắc, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ vị trí đắc địa và hạ tầng cơ sở đồng bộ. Trong bài viết này, hãy cùng Mogi.vn khám phá những thông tin chi tiết về vị trí, lịch sử hình thành, tình hình cơ sở vật chất cũng như những doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp Nội Bài để hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư tại đây.

Tổng quan Khu công nghiệp Nội Bài

Để hiểu rõ hơn về khu công nghiệp Nội Bài, hãy cùng Mogi.vn lần lượt tìm hiểu qua lịch sử hình thành, vị trí, cơ sở hạ tầng và danh sách các công ty đang hoạt động tại đây nhé.

Lịch sử hình thành

Khu công nghiệp Nội Bài (KCN Nội Bài) được biết đến là khu công nghiệp liên doanh nước ngoài đầu tiên ở phía Bắc Việt Nam, đánh dấu sự hợp tác giữa Công ty Vista Spectrum (M) SDN. BHD. (Malaysia) và Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (Việt Nam). Nơi đây được thành lập vào năm 1994 theo Quyết định số 545/TTg, sau đó chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997 với tổng diện tích quy hoạch lên đến 115 ha và được đầu tư hạ tầng bởi Công ty TNHH Phát Triển Nội Bài.

Hiện tại, KCN Nội Bài có khoảng 40 – 50 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, với các ngành tiêu biểu như công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện tử, công nghiệp chính xác, công nghiệp nhẹ và công nghệ tin học. 

Xem thêm: Tổng hợp thông tin chi tiết khu công nghiệp VSIP Hải Phòng

Công ty TNHH Phát Triển Nội Bài là chủ đầu tư hạ tầng của KCN Nội Bài - Nguồn: Internet
Công ty TNHH Phát Triển Nội Bài là chủ đầu tư hạ tầng của KCN Nội Bài – Nguồn: Internet

Vị trí địa lý KCN Nội Bài

Địa chỉ: Xã Mai Đình và xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Khu công nghiệp Nội Bài có vị trí khá đắc địa, gần kề với nhiều tuyến quốc lộ và đường cao tốc nên rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và các hoạt động giao thương. Ngoài ra, bên cạnh đường bộ thì việc vận chuyển cũng có thể được thực hiện qua đường biển hoặc đường hàng không:

  • Cách Trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 40km
  • Cách Sân bay Nội Bài khoảng 6,5km
  • Cách ga đường sắt Trung Giã – Sóc Sơn khoảng 13km
  • Cách Cảng Hải Phòng khoảng 140km
Vị trí đắc địa của khu công nghiệp Nội Bài - Nguồn: Internet
Vị trí đắc địa của khu công nghiệp Nội Bài – Nguồn: Internet

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng tại KCN Nội Bài được xây dựng khá đồng bộ và hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động tại đây. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hệ thống giao thông, cung cấp điện – nước, xử lý nước thải ở khu vực này.

Hệ thống giao thông: Khu công nghiệp Nội Bài có hệ thống giao thông nội khu được thiết kế theo dạng ô bàn cờ với trục đường chính rộng 40m và đường nhánh rộng 35m, cả hai đều có 4 làn đường. Điều này giúp đảm bảo cho các phương tiện di chuyển thuận tiện, đặc biệt là xe container và xe tải lớn.

Hệ thống cấp điện: Khu công nghiệp được trang bị hệ thống cung cấp điện ổn định với trạm biến áp riêng và đường dây 110kV đấu nối trực tiếp đến tường rào của từng nhà máy. Hệ thống cấp điện này đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong sản xuất, đảm bảo cho hoạt động liên tục của các doanh nghiệp.

Hệ thống cấp nước sạch: Hệ thống cấp nước được xây dựng ngầm dọc theo các tuyến đường trong khu công nghiệp, giúp cung cấp nước sạch một cách hiệu quả đến từng lô đất. 

Hệ thống xử lý nước thải: Nhà máy xử lý nước thải của khu công nghiệp có công suất lên đến 2800 m³/ngày đêm và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, đảm bảo khả năng xử lý lượng nước thải sinh ra từ các hoạt động sản xuất.

Cảnh quan và tỷ lệ xây dựng: Với tỷ lệ xây dựng trung bình chỉ khoảng 60%, khu công nghiệp Nội Bài dành nhiều diện tích cho không gian xanh, tạo nên môi trường làm việc thông thoáng và dễ chịu cho người lao động tại đây.

Tìm hiểu về cơ sở hạ tầng ở KCN Nội Bài - Nguồn: Internet
Tìm hiểu về cơ sở hạ tầng ở KCN Nội Bài – Nguồn: Internet

Một số công ty đang hoạt động tại khu công nghiệp Nội Bài

Dưới đây là danh sách một số công ty đang hoạt động tại KCN Nội Bài cùng các thông tin liên quan, bạn có thể tham khảo qua.

Tên doanh nghiệp Năm thành lập Lĩnh vực chính
Công ty cổ phần United Motor Việt Nam 2001 Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ
Công ty TNHH Công nghiệp Credit Up Việt Nam 2003 Sản xuất, lắp ráp linh kiện, phụ tùng
Công ty TNHH Kishiro Việt Nam 2005 Sản xuất linh kiện nhựa, bảng mạch điện tử
Công ty TNHH Công nghiệp SPINDEX Hà Nội 2005 Gia công, lắp ráp máy in, máy giặt, xe hơi,…
Công ty TNHH Toyoda Giken Việt Nam 2005 Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ
Công ty TNHH Kein Hing Polychrome Việt Nam 2006 Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng 
Công ty TNHH Nippon Konpo Việt Nam 2007 Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ
Công ty TNHH IKI CAST Việt Nam 2007 Phân phối bán lẻ
Công ty cổ phần VNGN 2009 Ngành vải và giày dép
Công ty TNHH Fukoku Việt Nam 2011 Sản xuất linh kiện cao su
Danh sách các công ty hoạt động tại KCN Nội Bài - Nguồn: Internet
Danh sách các công ty hoạt động tại KCN Nội Bài – Nguồn: Internet

Tầm quan trọng của Khu Công nghiệp Nội Bài

Khu công nghiệp Nội Bài hiện là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của Hà Nội, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của thành phố với những đóng góp to lớn như sau:

Góp phần vào sự phát triển kinh tế: KCN Nội Bài đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, đồng thời giúp nâng cao năng lực sản xuất công nghiệp của cả nước.

Thúc đẩy xuất khẩu: Với vị trí gần sân bay quốc tế Nội Bài, ga đường sắt Trung Giã – Sóc Sơn và cảng Hải Phòng, KCN Nội Bài đã trở thành một trung tâm sản xuất hàng xuất khẩu quan trọng của nước ta, đặc biệt cho các mặt hàng công nghệ cao, linh kiện điện tử và sản phẩm công nghiệp nhẹ.

Tạo việc làm và nâng cao thu nhập: KCN Nội Bài đã tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân địa phương và các khu vực lân cận, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Với những tiềm năng và chiến lược phát triển bền vững, khu công nghiệp Nội Bài hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai và có thêm nhiều đóng góp cho đất nước.

Vai trò quan trọng của khu công nghiệp Nội Bài - Nguồn: Internet
Vai trò quan trọng của khu công nghiệp Nội Bài – Nguồn: Internet

Lời kết

Qua bài viết trên, Mogi.vn đã tổng hợp đến bạn những thông tin cơ bản về lịch sử hình thành, vị trí, cơ sở hạ tầng và danh sách các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp Nội Bài

Để khám phá thêm về các khu công nghiệp hay địa danh nổi tiếng khác trên toàn quốc, bạn có thể theo dõi các bài viết trong chuyên mục “Review” trên Mogi.vn. Ngoài ra, trang web còn cập nhật nhiều thông tin thú vị về phong thủy, bất động sản và nhiều chủ đề khác. 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN