spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcBỏ túi những bí kíp thiết kế nội thất văn phòng vạn...

Bỏ túi những bí kíp thiết kế nội thất văn phòng vạn người mê

Trong thời buổi kinh tế phát triển, thuật ngữ văn phòng không còn đơn giản chỉ là nơi để bạn làm việc mà giờ đây với nhiều người, nó còn được xem là ngôi nhà thứ hai. Hầu hểt thời gian, ngoại trừ ở nhà, mọi hoạt động của bạn đều diễn ra tại công ty, thậm chí với vài người thời gian ở văn phòng còn nhiều hơn ở nhà.

Chính vì vậy, thiết kế nội thất văn phòng như thế nào để không khí thoải mái, tạo cảm hứng cho nhân viên làm việc tốt hơn, sáng tạo hơn và đồng thời cũng góp phần thể hiện được thương hiệu và văn hoá của công ty? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Thiết kế văn phòng có không gian mở

Trong những năm gần đây, khi cách bố trí văn phòng dạng khép kín theo cấu trúc dạng truyền thống càng ít được sử dụng thay vào đó xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại theo phong cách mở đang dần phổ biến, được các công ty ưa chuộng hơn. Không gian mở giúp tạo cảm giác thông thoáng, thúc đẩy sự tương tác giữa từng cá nhân, điều này đặc biệt phù hợp với những công việc yêu cầu thường xuyên làm việc nhóm, giao lưu trao đổi thông tin liên tục giữa các bộ phận.

Thiết kế thi công văn phòng với không gian mở
Thiết kế thi công văn phòng với không gian mở

Thiết kế văn phòng tiện nghi tạo sự thoải mái như đang ở nhà

Ngày nay khi số lượng thời gian mọi người dành cho công việc, ở tại văn phòng chiếm nhiều hơn ở nhà thì thiết kế văn phòng với các công năng tiện ích như ở nhà cũng đang là xu hướng mới dần trở phổ biến hơn. Khi hiểu được sự đóng góp của nhân viên cho công ty thì những người lãnh đạo luôn muốn tạo nên sự thoải mái như ở nhà cho nhân viên của mình nên các thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đều chú trọng đến những chức năng tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên như từ quán cafe cho đến khu vực giải trí, chơi game, phòng nghỉ trưa thậm chí là phòng tập gym hoặc phòng học tập dành cho nhân viên.

Một nghiên cứu cho biết, trên 90% nhân viên đều đồng ý rằng không gian làm việc thoải mái là yếu tố chính giúp học quay trở lại công việc ngày hôm sau với một tinh thần sẫn sàng.

Quầy cafe ngay tại văn phòng làm việc

Tính linh động trong không gian làm việc

Xu hướng không gian động đã nổi lên như một trong những xu hướng thiết kế phổ biến nhất trong những 1-2 năm vừa qua. Kiểu thiết kế này giúp mỗi cá nhân có thể tự do di chuyển bất cứ nơi nào với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hỗ trợ như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng và notebook….Các nhà thiết kế nội thất hiểu rằng các doanh nghiệp đặc biệt các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sáng tạo luôn có nhu cầu cần mong muốn nhân viên mình phải luôn sáng tạo, thay đổi linh hoạt  để phù hợp với công việc do vậy các thiết kế nội thất nhẹ và có thể di chuyển với bánh xe là phù hợp nhất với không gian động.

Theo thống kê có tới 71 người được khảo sát cho biết họ đã trở nên sáng tạo hơn, 62% cho biết phương pháp làm việc của họ được cải thiện đáng kể và 90% nói rằng họ cảm thấy tự tin hơn khi làm việc tại những môi trường có thiết kế văn phòng không gian linh động như vậy.

Thiết kế thi công văn phòng linh động dễ di chuyển

Thiết kế văn phòng chia sẻ không gian

Một xu hướng mới lạ gần đây được các bạn trẻ hưởng ứng khá nhiều đó chính là chia sẻ không gian văn phòng với một công ty khác. Thiết kế văn phòng này khá phù hợp với các công ty startup quy mô nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm đối tác bằng cách chia sẻ thông tin lên mạng hoặc chia sẻ không gian văn phòng với đối tác, khách hàng hiện tại của công ty, việc này ngoài tạo điều kiện hợp tác cho đôi bên cũng như tiết kiệm được một khoảng chi phí thuê văn phòng. Thiết kế văn phòng theo mô hình này chú trọng nhất đến mặt bằng rộng và không gian mở, lấy ánh sáng tự nhiên là chính và đầy đủ dịch vụ tích hợp.

Thiết kế thi công văn phòng co-working space
Thiết kế thi công văn phòng co-working space

Tổng giám đốc CBRE, Mr Marc Townsend đã nhận định rằng: “ châu Á đã và đang theo sát làn sóng và xu hướng chung của thế giới, đặc biệt như ở các nước Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó.” Hiện tại, mô hình làm việc này đang phát triển mạnh mẽ chủ yếu ở Hà Nội với các tên tuổi Regus Center (Hoàn Kiếm), Elite Business Center (Thanh Xuân), THT Center (Cầu Giấy), CEO Suite (Ba Đình), Toong (Tây Hồ) và dự kiến UP (Hai Bà Trưng). Và TPHCM có các tên tuổi như Dreamplex ( Quận 1), Start Saigon (Quận 1), Sai Gon Coworking (Quận Phú Nhuận), Work Sai Gon ( Quận 3)…

Mang không gian xanh đến văn phòng

Mang không gian xanh đến văn phòng
Mang không gian xanh đến văn phòng

Không gian xanh và thân thiện ngay trong văn phòng làm việc giúp cho bạn nâng cao được hiệu suất làm việc. Bản chất của xu hướng thiết kế nội thất văn phòng làm việc này dựa trên kết hợp các yếu tố thiên nhiên vào môi trường xây dựng. Một số ví dụ như đặt các chậu cây xanh được đặt tại bàn làm việc, tạo không gian thư giãn với cây xanh và ánh sáng.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN