spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đặt...

Cách hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau

Nhà bếp và nhà vệ sinh thường kết cấu đi liền với nhau. Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh lại ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí của gia chủ nhưng rất ít gia đình quan tâm đến vấn đề này. Làm thế nào để mọi người nhận thức điều quan trọng ấy. Cùng Mogi tham khảo nhé!

Những kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh cần tránh

Theo quan điểm phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh có sự xung khắc với nhau vì bếp là khí hỏa còn nhà vệ sinh là khí thủy. Đặt 2 phòng đối diện nhau sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe gia đình.

Tuy nhiên, hiện nay, phần lớn diện tích nhà ở của các gia đình không quá rộng. Trong không gian nhỏ hẹp như thế thì bất cứ khoảng trống nào cũng sẽ được tận dụng tối đa. Vì thế, nhiều gia đình thường thiết kế nhà vệ sinh đặt cạnh nhà bếp cho tiện lợi. Và chỉ cần bạn biết cách sắp xếp, mọi nhược điểm liên quan đến vận khí sẽ được khắc phục.

Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Như đã chia sẻ, bếp tượng trưng cho tài lộc của gia chủ, nơi mọi thành viên sum vầy nấu bữa ăn ngon. Ngược lại, nhà vệ sinh lại là nơi không mấy “sạch sẽ”. Do đó, sẽ chẳng có gì đảm bảo vệ sinh nếu bạn nấu ăn và vệ sinh trong cùng một không gian.

Đặt tấm màn bằng gỗ hay kính
Đặt tấm màn bằng gỗ hay kính là cách hóa giải yếu điểm về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, nếu điều kiện gia đình bắt buộc phải thiết kế như vậy, thì bạn cũng nên áp dụng cách hóa giải sau để hóa giải sự xung khắc giữa 2 luồng khí. Cụ thể:

  • Đặt tấm mành nơi cửa bếp/ cửa nhà vệ sinh.
  • Đặt tấm bình phong nơi cửa bếp/ cửa nhà vệ sinh.

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh khi được đặt ở trung tâm ngôi nhà

Người Việt Nam không có thói quen thiết kế nhà vệ sinh và nhà bếp đặt ở trung tâm ngôi nhà. Bởi, nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn nên khi đặt ở trung tâm ngôi nhà sẽ làm cho vận khí gia đình bị ảnh hưởng xấu. Còn nhà bếp, nếu đặt ở trung tâm thì khi nấu nướng sẽ gây tiếng ồn, mùi dầu mỡ sẽ bay khắp các phòng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cho nên, vị trí trung tâm của ngôi nhà cần được thiết kế sao cho yên tĩnh và đẹp mắt nhất để làm cho cả căn nhà thoáng đãng.

phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh
Nhà bếp và nhà vệ sinh không nên đặt ở trung tâm nhà

Cách hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau

Với những ngôi nhà cho thuê hay phòng trọ có diện tích nhỏ, không thể xây dựng tường ngăn cách thì nên sử dụng vách ngăn cố định để ngăn chặn sự đối đầu của lửa và nước (nhà bếp và nhà vệ sinh). Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh khi đặt cạnh nhau. Không chỉ hóa giải được các yếu điểm theo phong thủy mà còn đem lại sự thoải mái cho người trong gia đình.

  • Luôn đóng cửa nhà vệ sinh bằng cách đặt một màn cửa ngay cửa ra vào nhà vệ sinh. Điều này sẽ giúp giữ cho năng lượng của nó lan rộng ra toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt là trong nhà bếp.
  • Đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Điều này làm hạn chế lượng khí độc lan tỏa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Luôn đóng cửa nhà vệ sinh
Luôn đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng nhiều để tránh khí độc lan tỏa trong nhà
  • Dùng quạt thông gió mỗi khi nấu ăn xong. Điều này vô cùng cần biết. Bởi trong không gian hẹp thì nên dùng quạt thông gió để đánh bay hết mùi dầu mỡ, khói bẩn trong quá trình nấu ăn. Hoặc bạn cũng có thể trang trí thêm những loại cây hợp tuổi, vừa thẩm mỹ lại hợp phong thủy, loại trừ được khí độc cho căn bếp nhà bạn.
  • Giữ cho nhà bếp luôn khô ráo và sạch bóng. Bởi đây là khu vực ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mọi vị trí trong khu bếp là cách để bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình và môi trường xung quanh. Chén đũa, dụng cụ nấu ăn nên rửa ngay sau khi ăn, không để quá lâu, vi khuẩn sẽ có cơ hội hoạt động.
Giữ cho nhà bếp sạch bóng
Giữ cho nhà bếp sạch bóng đảm bảo sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình
  • Thường xuyên cọ rửa lau chùi nhà vệ sinh, có thể dùng các hóa chất tẩy rửa, giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, không nên để nền nhà vệ sinh ẩm ướt quá lâu sẽ sinh ra ẩm mốc, trơn trượt và bám két dẫn đến tình trạng khó tẩy rửa.

Một số lưu ý khi sắp xếp phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Sắp xếp phong thủy nhà bếp

Bếp là nơi hội tụ sinh khí mạnh trong ngôi nhà nên cần được chăm chút, bố trí phù hợp. Việc sắp xếp các đồ dùng trong bếp cũng cần sự hợp lý để tạo nên tổng thể hài hòa. Trong bếp kiêng đặt gương vì bếp mang tính hỏa còn gương mang tính thủy gây xung khắc. Thêm vào đó, gương cũng sẽ hút đi sinh khí của bếp. 

Bếp là nơi hội tụ nguồn sinh khí
Bếp là nơi hội tụ nguồn sinh khí trong gia đình nên cần sắp xếp hợp phong thủy

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho nhà bếp để trở nên ấn tượng, hợp phong thủy. Trần nhà và nền bếp nên sử dụng màu sáng. Sàn nhà nên là màu tối để tạo cảm giác vững chãi. Theo gam màu phong thủy thì bếp hướng Bắc nên chọn màu ấm để tăng nhiệt. Hướng Đông và Nam nên chọn gam màu nhẹ nhàng để tạo cảm giác mát mẻ.

Phong thủy nhà vệ sinh 

Khi bố trí nhà vệ sinh bạn cần lưu ý những tiêu chuẩn phong thủy sau đây:

  • Nhà vệ sinh không nên đặt theo hướng Nam, Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Bởi dễ gây nên những xung khắc và bất ổn đối với sức khỏe các thành viên trong gia đình. 
  • Cũng không nên đặt bồn cầu trùng với hướng của ngôi nhà sẽ gây mất thẩm mỹ.
  • 3 khu vực lavabo, nhà tắm, nhà vệ sinh không nên gộp chung một chỗ. Mặc dù đây là cách giúp tiết kiệm diện tích nhưng không đảm bảo vệ sinh. Gia chủ có thể tách riêng phần ướt và khô bằng màn che hoặc vách ngăn để tạo không gian riêng biệt.
  • Không nên đặt nhà vệ sinh ở trên bếp hay phòng ngủ sẽ gây nên xung khắc trong ngũ hành ảnh hưởng xấu cho gia chủ. 
Bố trí nhà vệ sinh đẹp và hợp phong thủy
Bố trí nhà vệ sinh đẹp và hợp phong thủy sẽ bảo vệ sức khỏe cho gia chủ
  • Trong phong thủy màu sắc luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Không nên chọn bồn cầu màu tím sẽ mang lại cảm giác nặng nề, ức chế.
  • Màu đen và các gam màu quá tối cũng không phải là lựa chọn tốt cho nhà vệ sinh. Nó sẽ khiến căn phòng mất đi dương khí ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Những màu sắc quá rực rỡ cũng không nên sử dụng cho nhà vệ sinh. Tông màu lý tưởng nhất sẽ là trắng, xanh lá cây, xanh lam, vàng nhạt…

Kết luận 

Không khó để bạn thiết kế ngôi nhà tiện nghi nhưng vẫn hợp phong thủy, đặc biệt là phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đúng không nhỉ? Chỉ cần bạn lưu ý những điều mà Mogi vừa chia sẻ trên đây, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ đầy ắp vận may.

DK – Mogi

>>> Xem thêm:

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN