spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản5 yếu tố cực quan trọng khi xem phong thủy nhà ở

5 yếu tố cực quan trọng khi xem phong thủy nhà ở

Làm nhà chính là 1 trong 3 việc lớn của đời người, vì vậy mà khi xây dựng cần phải xem xét thật kỹ lưỡng để tránh việc những phạm phong thủy. Vậy bạn hãy cùng với mogi.vn cùng xem ngay 5 yếu tố cực quan trọng khi xem phong thủy nhà ở mà chúng tôi đưa ra dưới đây. Để từ đó bạn biết cách để xây dựng nhà tốt hơn nhé.

Cách xem phong thủy nhà ở với 5 yếu tố quan trọng

Nếu như bạn biết cách xem phong thủy nhà ở và thực hiện đúng theo nguyên tắc phong thủy thì bạn có thể gặp được những vận may, tài lộc cho gia đình. Còn nếu không bạn phạm phải phong thủy nhà thì rất có thể bạn sẽ gặp phải những điều xui xẻo không mong muốn. Vậy hãy cùng với chúng tôi cùng xem đó là 5 yếu tố nào nhé.

xem phong thủy nhà ở ảnh 1
Phong thủy nhà ở có thể ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn và sức khỏe

Yếu tố địa khí phong thủy nhà ở

Địa khí hay còn được gọi là vị trí của miếng đất ngôi nhà bạn tọa lạc. Đây là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc bạn cần phải chú ý khi xem phong thủy nhà. Vì vị trí ấy có thể ảnh hưởng đến tài lộc, công danh và sức khỏe của bạn và các thành viên còn lại.

Trong phong thủy thì người ta thường quan niệm rằng địa khí đất chính là căn cứ để xác định miếng đất có thịnh về kinh doanh, quan trường hay gia đạo, con cái hay không. Vì vậy mà bạn cần phải xem xét yếu tố này thật kỹ để biết mình có nên chọn lựa miếng đất đó để làm nhà hay không. Và nếu như bắt buộc phải làm nhà ở miếng đất đó mà địa khí không tốt thì cần phải hóa giải như thế nào nhé.

xem phong thủy nhà ở ảnh 2
Cần chú ý tới yếu tố địa khí của miếng đất

Yếu tố về tuổi của gia chủ

Yếu tố về tuổi là yếu tố quan trọng tiếp theo không thể bỏ qua khi làm nhà. Bởi lẽ tuổi chính là cơ sở để bạn có thể xác định được các yếu tố khác nhau để giúp bạn xây nhà đúng phong thủy.

Tuổi của bạn sẽ được lấy làm cở sở để xác định được năm làm nhà, chọn ngày giờ động thổ làm nhà. Hoặc tuổi cũng là yếu tố để bạn có thể xác định hướng nhà cho chuẩn nhất. Từ đó xác đảm bảo không ảnh hưởng đến cung mệnh và đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Hướng làm nhà cực kỳ quan trọng nên việc phải chọn hướng hợp tuổi sẽ giúp cho gia chủ thuận lợi nhất về tài lộc, công danh, sự nghiệp. Không chỉ có thế, hướng phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh hay phòng bếp và hướng bàn thờ cũng sẽ được lấy theo tuổi của gia chủ. Người ta sẽ dựa theo bát trạch để chọn sao cho chuẩn xác nhất.

Yếu tố bát trạch trong phong thủy

Khi xem phong thủy nhà ở thì hướng nhà, sự phân bố và sắp xếp sẽ được dựa theo bát trạch để tính sao cho chính xác nhất. Yếu tố về bát trạch sẽ được lấy làm căn cứ để xác định những vấn đề sau đây:

xem phong thủy nhà ở ảnh 3
Luôn quan tâm đến yếu tố bát trạch để xác định các yếu tố khác nhau về hướng nhà
  • Hướng cho phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, hướng đặt bếp, đặt giường ngủ, hướng đặt bàn thờ, bàn làm việc…
  • Hướng cho cửa chính, hướng cổng… giúp đem lại vượng khí và tránh được những vị trí xấu và không hợp với tuổi của gia chủ.
  • Ngoài ra thì bát trạch cũng được áp dụng để xác định “trung cung” trong nhà để tránh việc xây dựng nhà vệ sinh hoặc cầu thang sai vị trí.

Yếu tố về kích thước và các số đo

Khi xem phong thủy nhà ở thì những yếu tố về kích thước và số đo cũng được đưa ra để giúp mang lại may mắn, lộc tài cho gia chủ. Người ta sẽ lựa chọ ra những con số đẹp nhất cho phù hợp với tuổi của gia chủ. Chẳng hạn như với tuổi của gia chủ thì người ta sẽ tính toán ra số đo của cổng nhà, số đo của cửa chính, số đo cửa phụ hay số đo của bàn thờ để lựa chọn con số đẹp nhất.

Thường thì người ta sẽ chọn thước lỗ ban để tính ra kích thước phù hợp nhất khi xây dựng nhà. Chẳng hạn như với số bậc cầu thang thì người ta sẽ tính theo 4 cung tương ứng: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Người ta sẽ lấy bậc cuối cùng tương ứng với cung sinh là tốt nhất và tuyệt đối tránh cung bệnh và cung tử.

Yếu tố về màu sơn nhà

Yếu tố về màu sơn nhà cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà hầu hết ai khi xem phong thủy nhà cũng cần tính đến. Chẳng hạn như với màu sơn nhà thì cần tính theo cung mệnh để xác định được màu sơn phù hợp nhất với mình. Chẳng hạn như bạn thuộc hành Kim thì màu trắng, xám ghi hay vàng, nâu sẽ phù hợp. Còn nếu bạn thuộc hành Mộc thì màu xanh lá cây, xanh lục hay màu đen… sẽ là màu sắc phù hợp.

xem phong thủy nhà ở ảnh 4
Hãy chú ý tới màu sơn cho ngôi nhà cần hợp với tuổi của bạn

Như vậy trên đây chính là 5 yếu tố khi xem phong thủy nhà ở mà bạn cần chú ý để tránh những điều xấu cho mình khi xây dựng nhà. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN