spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMua nhà không hợp hướng phải làm sao?

Mua nhà không hợp hướng phải làm sao?

Mua nhà không hợp hướng phải làm sao là câu hỏi mà bạn đọc gửi về cho Mogi.vn trong thời gian gần đây rất nhiều. Do đó, hôm nay, chúng tôi sẽ giúp giải quyết điều này nếu lỡ như mua nhà không hợp hướng cũng như cẩn trọng hơn để có không gian sống trọn vẹn.

Hỏi: Nhà tôi quay mặt về hướng phong thủy xấu, nó không hợp với tuổi của tôi. Nhưng tôi lại không thể di chuyển cửa ra vào. Do đó, mong chuyên mục Mogi.vn tư vấn cho tôi một số giải pháp phong thủy để cải thiện tình trạng này. Tôi xin cảm ơn!

(Chị Thanh Xuân, Bình Thạnh, tp.HCM)

Trả lời:

Mogi.vn xin chào chị Thanh Xuân!

mua nha khong hop huong phai lam sao
Mua nhà không hợp hướng phải làm sao?

Đầu tiên, chúng tôi muốn hỏi bạn một câu rằng: “Bạn có chắc chắn rằng ngôi nhà của mình có năng lượng phong thủy tốt? Nếu không tốt thì hướng nhà có phải là nguyên do? Và đâu là hướng giải quyết, lấy lại phong thủy cho ngôi nhà?….”

Trước đó thì bạn đã áp dụng mọi biện pháp cơ bản để lấy lại nguồn năng lượng cân bằng và đầy sức sống cho ngôi nhà nên mối bận tâm duy nhất hiện nay chỉ là hướng phong thủy không phù hợp của ngôi nhà (hoặc cửa ra vào) mà thôi. Nếu như vậy thì Mogi.vn sẽ giúp bạn có cách khắc phục nếu mua nhà không hợp hướng.

Đồng thời trong phong thủy thì nên mua nhà hướng Tây Nam là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Giải thích vấn đề

Thông tin phong thủy về hướng nhà ở, hướng cửa ra vào tốt hay xấu rất phức tạp? Thực tế cho thấy có nhiều quan điểm đối lập, do đó, bạn cần phải tỉnh táo trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp phong thủy hóa giải nào cho ngôi nhà của mình.

Về mặt lý thuyết, ngôi nhà/cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất, bởi vì đây là nơi đón được nguồn năng lượng tốt nhất vào nhà. Tuy nhiên, hướng may mắn  trong phong thủy chỉ là một trong rất nhiều yếu tố để tạo nên phong thủy tốt cho ngôi nhà, hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của bạn cùng gia đình. Do đó, bạn không cần phải lo lắng quá việc mua nhà không hợp hướng phải làm sao, mọi thứ sẽ không quá khó khăn.

Mogi.vn bật mí

mua nha khong hop huong phai lam sao 1
Hóa giải phong thủy khi nhà không hợp hướng

Thực hành phong thủy không giống với việc sáng tạo nghệ thuật hoặc âm nhạc mà nó đòi hỏi phải có hiểu biết cơ bản thật kỹ càng và sau đó cải thiện dựa trên những gì có sẵn và không thể nào dựa trên cảm hứng.

Bạn không phải tuân theo bất cứ nguyên tắc cứng nhắc nào bởi lẽ thực tế không hề tồn tại không gian cũng như con người hoàn toàn giống nhau. Và phong thủy là tạo ra không gian tốt đẹp, nơi mà con người có thể phát triển.

Bởi lẽ đó, Mogi. vn khuyên bạn kiểm tra lại phong thủy của toàn bộ ngôi nhà một cách cẩn thận, đặc biệt là những khu vực thường xuyên bị lãng quên như tủ quần áo,hay  tầng hầm, ga-ra để xe hoặc phòng giặt là… Xem xét kỹ lưỡng có thứ gì cần được cải thiện bằng phong thủy ở trong phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, hành lang… hay không.

Chỉ sau khi bạn thành thật xử lý toàn bộ ngôi nhà, dành sự quan tâm cho mỗi và mọi khu vực bằng cách áp dụng tất cả những lời khuyên phong thủy hiện có thì bạn mới có thể tập trung vào vấn đề thách thức của hướng nhà không tốt.

Cân nhắc:

Trước khi áp dụng đến các giải pháp phong thủy cho cửa ra vào quay mặt về hướng không may mắn, cần chắc chắn nó được chăm sóc tốt. Nhờ đó thì nguồn khí hoặc nguồn năng lượng có thể lưu thông dễ dàng.

Cho dù bạn mua nhà hướng nào đi chăng nữa thì trước khi xem xét thay đổi cần phải rà soát lại toàn bộ hạng mục trong nhà. Như nói trên, mua nhà hướng Tây Nam là hướng nhà vượng khí, đề cao hào phú, được đánh giá là rất tốt trong phong thủy nhà ở.

mua nha khong hop huong phai lam sao 4
Gợi ý hướng nhà nên lựa chọn để luôn đón vận may

Bên cạnh đó:

Khi bạn hoàn thiện việc tạo ra năng lượng phong thủy tốt cho các khu vực hành lang, cửa chính hoàn hảo nhất, kiểm tra xem thiết kế nội thất có phù hợp với khu vực bát quái ở cửa ra vào hay không?  Ví dụ chẳng hạn, nếu cửa ra vào của ngôi nhà quay về hướng Nam thì bạn không nên sử dụng màu xanh và màu đen ở đây.

Về cơ bản thì bạn buộc phải bảo vệ sự may mắn của mình bởi vì không giống với các hướng tốt giúp gia tăng sự may mắn còn các hướng xấu có xu hướng thách thức may mắn của bạn. Vậy, mua nhà không hợp hướng xử lý thế nào?

Có 3 cách truyền thống để khắc phục hướng nhà/hướng cửa chính không hợp với tuổi gia chủ Mogi.vn gợi ý đó là:

Thứ nhất:

Sử dụng một cánh cửa khác thường xuyên hơn, đúng với hầu hết các trường hợp và không hề phức tạp. Nhiều ngôi nhà có thiết kế với đường đi vào không gian nội thất thông qua ga-ra để xe hoặc cửa sau.

Do đó, cửa chính được “dẹp” sang một bên, chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Nếu như cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy không thuận lợi, không may mắn ít khi được sử dụng, nguồn năng lượng tiêu cực sẽ không có cơ hội “lọt sâu” vào ngôi nhà hoặc không được kích hoạt, khiến bị suy yếu đi.

Thứ hai:

Cố gắng tạo ra năng lượng bảo vệ mạnh mẽ xung quanh cửa ra vào của ngôi nhà. Bằng cách, bạn có thể treo gương bát quái phía trên cửa, trang trí vật phẩm phong thủy truyền thống như đặt tượng/tranh ảnh của:

–  Quan Thế Âm Bồ Tát – Nữ thần của lòng bao dung và tình thương cao cả

–  Tượng Quan Công – Vị thần chiến tranh gần cửa ra vào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn biểu tượng của riêng mình nhưng có khả năng mang lại năng lượng của sự bảo vệ và lòng bao dung, che chở. Đó là 1 gợi ý hay khi mua nhà không hợp hướng.

mua nha khong hop huong phai lam sao 2
Mua nhà không hợp hướng phải làm sao?

Thứ ba:

Một cách tuyệt vời để đối phó với hướng phong thủy xấu, không may mắn là làm suy yếu yếu tố phong thủy của nó.

Ví dụ cụ thể như: Nếu cửa ra vào của bạn quay mặt về hướng Bắc chẳng hạn (hướng Bắc là hướng không may mắn với bạn), thì hãy làm suy yếu yếu tố Nước – biểu tượng của hướng Bắc bằng cách là hãy trang trí các đồ vật đại diện cho yếu tố Thổ.

mua nha khong hop huong phai lam sao 3
Mua nhà không hợp hướng phải làm sao?

Dù vậy, biện pháp này phải được thực hiện thật tinh thế vì bạn vẫn phải đảm bảo được sự cân bằng giữa 5 yếu tố phong thủy cơ bản. Đồng thời cần phải duy trì năng lượng hỗ trợ sự nghiệp của hướng Bắc kết nối hài hòa.

Giờ thì chị Thanh Xuân đã biết mua nhà không hợp hướng phải làm sao rồi chứ! Hy vọng với những chia sẻ trên là nguồn thông tin hữu ích giúp các bạn chọn được cho mình không gian sống trọn vẹn nhất.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN