spot_img
Trang chủLời khuyênCho người mua4 điều cần nắm rõ trước khi quyết định mua căn hộ...

4 điều cần nắm rõ trước khi quyết định mua căn hộ chung cư

Những dự án căn hộ chung cư xuất hiện ngày nhiều khiến không ít khách hàng trở nên hoang mang, phân vân hơn trong quá trình mua nhà.

Xu hướng lựa chọn mua căn hộ chung cư để ở ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với những gia đình trẻ vì nhiều lợi ích như : Không cần tốn công xây cất, chỉ cần dọn về là ở, cơ sở hạ tầng có sẵn và thường khá tốt, tiện ích sống quanh dự án đầy đủ, chi phí rẻ hơn hơn so với mua đất xây nhà,…Tuy nhiên, khi các dự án căn hộ, chung cư xuất hiện ngày càng nhiều đã khiến không ít người mua nhà cảm thấy hoang mang và khó khăn hơn. Ở bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu về 4 kinh nghiệm cần có khi mua căn hộ dự án nhé!

Lựa chọn chủ đầu tư dự án uy tín

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín
Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Trong hàng ngàn dự án căn hộ đã và đang được triển khai, xây dựng tại các thành phố lớn thì không phải tất cả những dự án đó đều xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Sự thực là trên thị trường hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ “ma” hay kém chất lượng, tiến độ thi công chậm chạp,…mà nếu xui xẻo mua phải thì có thể bạn sẽ phải ăn một “cục tức” to hay thậm chí bị mất tiền oan. Vì thế, lời khuyên quan trọng nhất ở đây là hãy chọn mua những dự án có chủ đầu tư uy tín, đã từng có những dự án thành công trước đó để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mình.

Vị trí dự án, căn hộ

Hầu hết các dự án căn hộ hiện nay đều được xây dựng tại những vị trí khá tốt với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và có một lượng cư dân nhất định, tiện nghi sống ổn,…Tuy nhiên, một số dự án giá rẻ thường sẽ nằm khá xa so với trung tâm thành phố nên ít nhiều cũng gây khó khăn cho việc đi lại hàng ngày của bạn. Vì thế, nếu có thể hãy chọn lựa căn hộ chung cư của những dự án đừng quá xa hoặc nên có hệ thống giao thông thuận tiện để bạn có thể dễ dàng di chuyển đi làm, đi học hàng ngày vào giờ cao điểm nhé.

Ưu tiên chọn căn hộ chung cư gần nơi làm việc, học tập, có giao thông thuận tiện
Ưu tiên chọn căn hộ chung cư gần nơi làm việc, học tập, có giao thông thuận tiện

Về vị trí căn hộ, cụ thể ở đây là số tầng. Một số dự án chung cư hiện nay có số tầng rất cao (>30 tầng), cảm giác ở trên những tầng cao chọc trời thoạt nhìn có vẻ sẽ rất thích. Tuy nhiên thực tế thì không hề tốt chút nào đâu, ở căn hộ tầng quá cao thường không khí rất loãng, không phù hợp với người già, trẻ em hay người bị suyễn, hơn nữa nhiệt độ ở những tầng này cũng thường khắc nghiệt hơn những tầng thấp. Vị trí tầng đẹp nhất để ở theo lời khuyên các chuyên giá là khoảng từ 6-15.

Một số yếu tố phong thủy

Không nên bỏ qua yếu tố phong thủy khi mua chung cư
Không nên bỏ qua yếu tố phong thủy khi mua chung cư

Khi chọn mua nhà chung cư để ở, bạn sẽ ít có khả năng can thiệp vào cấu trúc căn nhà nên vấn đề phong thủy thường sẽ được bỏ qua. Tuy nhiên, một khi xác định mua nhà để ở lâu dài thì cũng đừng quên để ý một vài yếu tố phong thủy tuy nhỏ nhưng khá quan trọng dưới đây để cuộc sống thêm phần thoải mái, thịnh vượng, tránh xui xẻo hơn sau này:

  • Không nên chọn những căn hộ mà cửa ra vào thẳng đối diện với cửa thang máy hoặc hướng hành lang chạy thẳng vào nhà vì vị trí xấu và tối kị, khiến gia chủ dễ hao tán tài lộc.
Không nên ở căn hộ có hướng hành lang chỉa thẳng vào cửa chính
Không nên ở căn hộ có hướng hành lang chỉa thẳng vào cửa chính
  • Cửa sổ, ban công căn hộ không nên quay về hướng Tây vì sẽ đón ánh nắng trực diện gây nóng nực.
  • Nên chọn những dự án mà xung quanh có nhiều cây xanh hoặc sông hồ.
  • Tránh những góc nhọn của những dự án, công trình xung quanh chỉa thẳng vào căn hộ.

Và cuối cùng, đừng quên xem xét kỹ hợp đồng mua bán trước khi ký

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng mua bán trước khi ký để đảm bảo các quyền lợi tốt nhất cho mình. Chú ý kỹ nhất đến các yếu tố như ngày bàn giao, thời hạn thanh toán, lãi suất, chi phí dịch vụ (nếu có) trong quá trình ở, điều kiện và nghĩa vụ của đôi bên, chính sách đền bù,…

Chúc các bạn tìm được nơi ở ưng ý!

An Nguyễn – Mogi

>>> 4 Bí Kíp Săn Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Tại Quận 4

spot_img

TIN LIÊN QUAN