spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcXu hướng sử dụng thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ...

Xu hướng sử dụng thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ chung cư

Không gian nội thất phòng ngủ luôn là nơi quan trọng nhất để bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căn thẳng vì vậy những ý tưởng trong thiết kế nội thất phòng ngủ luôn được các nhà thiết kế biến đổi không ngừng. Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng đồ nội thất bằng gỗ đã trở thành yếu tố không thể thiếu bởi vẻ đẹp tự nhiên cũng như dễ ứng dụng và đặc biệt mang lại niềm cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế. Nếu bạn đang tìm cho mình những ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp từ nội thất gỗ thì hãy cùng Mogi điểm qua top 10 mẫu phòng ngủ dưới đây nhé.

Nội thất chung cư nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gỗ được sử dụng để làm nội thất, tuy nhiên nên chọn loại gỗ nào để thiết kế nội thất cho căn nhà của bạn thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người băn khoăn. Chọn gỗ tự nhiên hay công nghiệp (MDF) đã qua chống thấm, lựa chọn loại nào mới là tốt nhất?

Nội thất chung cư thiết kế bằng gỗ
Nội thất chung cư thiết kế bằng gỗ

Khi nhắc đến gỗ tự nhiên, không ai có thể phủ nhận được sự sang trọng và tính bền bỉ mà nó mang lại. Tuy nhiên, với chính sách dừng khai thác gỗ rừng tự nhiên được chính phủ Việt Nam ban hành thì các sản phẩm gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay đều được nhập khẩu và hầu hết đều được làm thủ công nên giá thành của sản phẩm khá cao. Bên cạnh đó, do khí hậu thời tiết của Việt Nam nóng ẩm và hanh khô nên khả năng có thể bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian.

Vì vậy, một phương pháp khác để thay thế gỗ tự nhiên là sự ra đời của sản phẩm gỗ công nghiệp để đáp ứng nhu cầu thiết kế các sản phẩm nội thất, gia dụng trong gia đình. Gỗ công nghiệp có rất nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khách nhau. Đặc biệt, gỗ công nghiệp là loại gỗ nhân tạo nên sẽ không bị tác động bởi khí hậu của Việt Nam làm cho cong vênh, co giãn…

Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều có những ưu và nhược điểm của nó. Tuỳ theo phong cách, nhu cầu của mỗi người, gia chủ sẽ chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp. Nếu gia chủ thích sự sang trọng, cổ điển, ấm cúng thì chọn nội thất gỗ tự nhiên, còn với những bạn trẻ yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung thì chọn nội thất gỗ công nghiệp với đa dạng kiểu mẫu và màu sắc cho gia đình mình.

Giường ngủ bằng gỗ tạo không gian tươi mới

Không gian phòng ngủ của bạn sẽ trở nên tươi mới với các kiểu giường ngủ được thiết kế hiện đại và đầy tinh tế, vì vậy, lựa chọn giường ngủ như thế nào rất quan trọng. Đối với các căn hộ chung cư với lợi thế không gian thoáng, có thể sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên thì nên lựa chọn những mẫu đơn giản và hiện đại trẻ trung, thiết kế của giường ngủ không cần cầu kỳ trau chuốt về từng chi tiết như những mẫu giường thường gặp trong những căn biệt thự sang trọng. Thường diện tích sử dụng của những căn hộ chung cư phổ biến có diện tích từ 60 – 100 m2 thì phòng ngủ sẽ thiết kế hạn chế về phần diện tích nhưng đảm bảo được sự thông thoáng nên gia chủ nên lựa chọn những mẫu giường nhỏ hoặc giường tầng nếu có nhu cầu sử dụng nhiều.

Giường ngủ bằng gỗ tạo không gian tươi mới
Giường ngủ bằng gỗ tạo không gian tươi mới

Thiết kế nhà đẹp với sàn gỗ

Ngày nay, xu hướng dùng sàn lát bằng gỗ trong trang trí nhà ở đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Không chỉ đem lại cảm giác mát, sàn gỗ còn có tác dụng cách âm tốt. Ngoài ra, những hoa văn, màu sắc của gỗ giúp bạn có cảm giác gần gũi hơn với tự nhiên. Ưu điểm nổi trội của sàn gỗ là làm cho căn nhà đẹp hơn bởi các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ, rất thích hợp nằm ngủ trên sàn, không cần dùng giường.

Thiết kế nhà đẹp với sàn gỗ
Thiết kế nhà đẹp với sàn gỗ

Sử dụng đồ nội thất gỗ để trang trí làm phong phú hoá căn phòng

Đối với các căn hộ chung cư, việc chọn đồ trang trí nội thất luôn được các gia chủ chọn lựa những thiết kế đơn giản và tiện dụng nhất. Để tạo sự đồng bộ cho căn phòng, nếu đã sử dụng giường, sàn nhà làm bằng gỗ thì các vật dụng trang trí khác cũng nên chọn đồ gỗ để trang trí. Hầu hết các phòng ngủ đều đặt gường ở vị trí trung tâm và kệ ti vi đặt ở cuối giường để tiện sử dụng và tạo sự hài hoà cho căn phòng. Còn tủ đồ kê sát giường, nên chọn nhiều ngăn kéo để tiện ích, phần trên được mài phẳng có thể đặt đồ lưu niệm hoặc tranh ảnh.

Sử dụng đồ nội thất gỗ để trang trí làm phong phú hoá căn phòng
Sử dụng đồ nội thất gỗ để trang trí làm phong phú hoá căn phòng

Các phòng ngủ hiện đại thường bài trí thêm một bộ bàn ghế sofa gỗ nhỏ gọn cạnh cửa sổ. Đây sẽ là không gian thưởng trà, cà phê lãng mạn với người thân. Bên cạnh đó, các mẫu giá sách gỗ trong phòng ngủ cũng được thiết kế để toát lên vẻ tinh tế, tôn vinh những “kho tàng tri thức” yêu thích của chủ nhân.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN