spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaChóng mặt với giá đất thị trường TP.HCM trong một năm qua

Chóng mặt với giá đất thị trường TP.HCM trong một năm qua

Điểm lại, nhìn lại giá đất thị trường TP.HCM trong một năm qua, chắc hẳn bạn sẽ thấy được chưa khi nào lại tăng đột biến tới như vậy. Theo Mogi.vn cập nhật được thì giá đất tại TP.HCM ở một số khu vực thì nhà đất tăng gấp 2 đến 3 lần so với năm ngoái, có 1 số khu vực nóng thì lại càng cao hơn rất nhiều.

Không chỉ ở trung tâm mà giá nhà đất tại TP.HCM ở một số khu vực xa trung tâm mà giá vẫn khiến nhiều người chóng mặt. Để cập nhật về tình hình hiện tại, hãy cùng chúng tôi cập nhật những thông tin hữu ích dưới đây.

Tất đất tất vàng, quả thật không sai đối với bất động sản hiện tại

gia dat thi truong tphcm
Giá đất thị trường tphcm ngày càng tăng đến chóng mặt

Giá đất thị trường tphcm luôn tăng lên, 2018 này dự kiến sẽ còn tăng xa hơn so với năm 2017, điều này là mối bận tâm của những người có thu nhập thấp nhưng mong muốn sở hữu nhà ở nơi đây.  Hiện tại thì cả chủ đầu tư và khách hàng đang có xu hướng dịch chuyển dần về phía Đông và Nam khu vực  TP.HCM, bởi vì quỹ đất tại đây còn lớn và danh mục sản phẩm nhà ở đa dạng.

Chuyện bất động sản tăng lên gấp đôi, gấp 3 được minh chứng cụ thể qua nhiều người sau khi hô giá bán. Con số lời được so với trước đó là gấp đôi, gấp 3 là chuyện hết sức bình thường. Chính sự tăng giá quá hấp dẫn này, nhiều người đã quyết định bán mà không đắn đo vì con số thu được quá tuyệt vời so với những gì họ nghĩ.

Cụ thể là giá đất nằm tại các phường Long Thạnh Mỹ, Long Trường, hay ở Long Bình và tại Trường Thạnh… ở quận 9 liên tục tăng mạnh, đã hấp dẫn các nhà đầu tư đổ xô về tìm kiếm cơ hội lướt sóng. Ở thời điểm này thì giá đất nền dọc những tuyến đường như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Lã Xuân Oai…tiếp tục diễn ra tình trạng mua đi bán lại xôn xao.

Giá đất thị trường tphcm là thực hay ảo?

Giá nhà đất tại TP.HCM ngày càng tăng, không dừng lại ở con số giảm theo thời gian. Nguyên nhân của sự tăng giá này là bởi cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông tại TP.HCM ngày càng phát triển mạnh.

gia dat thi truong tphcm
Giá đất tăng thật hay ảo?

Việc tăng giá đất tại TP.HCM theo thời gian, khoảng 5-10% cùng với sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng là điều phù hợp. Tuy nhiên, sự tăng đột biến tới 70% không đúng giá trị thực của sản phẩm là có dấu hiệu ảo, thổi giá, do đó người mua, đầu tư cần cân nhắc điều này.

Theo như  các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản chia sẻ về giá đất thị trường TP.HCM như sau: Thông thường thì giá nhà và đất tăng phụ thuộc vào tăng trưởng kinh tế, yếu tố thu nhập, điều kiện vốn vay ở các ngân hàng hay là từ các yếu tố thao túng của “cò” đất, tăng giá ảo, đầu cơ, nhu cầu cần vượt cung hoặc xu thế đám đông mua bán sinh lời ngay… Tuy nhiên, đối với mức giá như hiện nay đã vượt quá khả năng của người dân và nhà đầu tư bất động sản, cho nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Nhà đầu tư thông minh cần nắm giá nhà đất tại tp hcm tăng thật hay ảo

Nhà đầu tư bất động sản cần phải nắm 3 yếu tố cơ bản:

  • Cần biết được rằng vấn đề quan trọng nhất của việc đầu tư đất nền là pháp lý, do đó phải tìm hiểu đất không nằm trong quy hoạch và có sổ đỏ.
  • Đặc biệt, cần lưu ý tới vị trí và tiềm năng phát triển của khu đất định đầu tư.
gia dat thi truong tphcm
Cần quan tâm tới vị trí đất cần mua để xác định mức giá phù hợp
  • Việc mua một khu đất ở trong một khu đô thị được quy hoạch bài bản thì cần phải quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư.

Các chuyên gia hàng đầu về bất động sản chia sẻ: Nếu muốn xác định được tăng thật hay tăng giá ảo thì cần phải xác định được đúng giá trị. Giá trị của bất động sản đó phụ thuộc vào các yếu tố sau: pháp lý, quy hoạch, kết nối hạ tầng và lượng cung-cầu… cùng với nhiều yếu tố khác.

gia dat thi truong tphcm
Tìm hiểu kỹ lưỡng nhiều yếu tố để nắm bắt giá đất chuẩn nhất 2018

Chính vì vậy, muốn tìm hiểu giá đất thị trường TP.HCM có chuẩn hay không thì cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố mà Mogi.vn đề cập tới. Nếu  như tất cả các yếu tố trên được đáp ứng thì việc tăng giá là thật. Còn nếu như các yếu tố trên không đảm bảo việc tăng giá chỉ do tin đồn thì chắc chắn giá trị đấy không phải là thật và cần cẩn trọng. Không nắm bắt giá nhà đất tại TP.HCM sẽ khiến bạn đầu tư không đúng và thua lỗ hoặc mua nhà với giá cắt cổ vì sốt ảo trong thời gian ngắn.

Trên đây là những chia sẻ về giá đất tại tp hcm mà Mogi.vn vừa cập nhật, hy vọng những thông tin vàng này sẽ là chìa khóa hoàn hảo giúp bạn chọn lựa, đầu tư bất động sản một cách chuẩn nhất.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN