spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách chọn nội thất chung cư cao cấp cho không gian nhỏ...

Cách chọn nội thất chung cư cao cấp cho không gian nhỏ hẹp

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà có diện tích không quá lớn với nhiều thành viên trong gia đình cùng sinh sống nhưng vẫn muốn sở hữu không gian thông thoáng thì lựa chọn nội thất chung cư thông minh là một cách hữu hiệu giúp tiết kiệm không gian. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn chúng sao cho phù hợp với căn hộ nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu tiện dụng và thẩm mỹ của mình. Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Nội thất chung cư thông minh là gì?

Nội thất chung cư thông minh là những sản phẩm đồ dùng nội thất được tích hợp nhiều chức năng có thể xếp gọn lại hoặc bố trí thêm ngăn chứa đồ lồng ghép vào trong sản phẩm vừa tiện lợi vừa tiết kiệm không gian sống.

noi that chung cu thong minh anh 1
Nội thất thông minh mở rộng không gian sống

Những lưu ý khi chọn nội thất chung cư thông minh:

  • Cần xem kỹ kích thước vật dụng để phù hợp với diện tích và không gian nhỏ hẹp của nhà trước khi tiến hành mua đồ.
  • Đừng bỏ qua yếu tố màu sắc của nội thất chung cư thông minh vì những tông màu đậm nhạt khác nhau như trắng, màu kem, màu xanh bạc hà nhạt…có thể tạo ảo giác giúp căn phòng thêm rộng.
  • Nên chọn những nội thất gấp gọn vừa tạo cho căn phòng vẻ đẹp đầy đủ tiện nghi vừa tiện lợi gấp lại khi không có nhu cầu sử dụng, giúp căn phòng luôn rộng thoáng.
  • Hãy tận dụng những nội thất con lăn kiểu dáng đơn giản sẽ tiện lợi hơn khi sử dụng cũng như sắp xếp chúng gọn gàng vào bất kỳ góc trống nào mà bạn muốn.
  • Nên sử dụng những vách ngăn trang trí nếu bạn muốn ngăn cách giữa các khu chức năng trong căn hộ chật hẹp, không chỉ giúp tách biệt các không gian mà còn giúp làm đẹp không gian sống.
  • Có thể tận dụng không gian trên những bức tường hay trần nhà để lắp đặt những chiếc kệ để cất giữ đồ đạc, giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp.
  • Trong phòng ngủ, bạn có thể chọn giường và tủ âm. Đây cũng là một cách thông minh giúp tiết kiệm không gian.
  • Đối với những người độc thân hay gia đình của vợ chồng trẻ thì nên chọn bàn ghế gắn tường.

Một số mẫu nội thất chung cư thông minh hiện nay

noi that chung cu thong minh anh 2
Giường ngủ thông minh xếp gọn

Với chiếc giường ngủ thông minh này, ban ngày chiếc giường trở thành bộ salon ở phòng khách hoặc phòng làm việc mà vẫn giữ được nét sang trọng, tiện nghi mà không ai có thể nghĩ rằng họ đang ngồi ngay vị trí ngả lưng của bạn vào ban đêm, với chiếc giường êm ái đem lại cảm giác thoải mái sau cả ngày làm việc bận rộn.

noi that chung cu thong minh anh 3
Giường kết hợp với tủ

Phần không gian bên dưới gầm giường thường bị bỏ phí, vì vậy bạn nên tận dụng chúng để đặt một ngăn kéo có diện tích khá lớn, nơi bạn có thể cất gọn đồ đạc trong phòng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế giường hữu dụng với sự đa dạng về màu sắc và phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

noi that chung cu thong minh anh 4-1
Tủ gỗ thông minh xếp gọn

Nếu bạn muốn có 1 nơi làm việc tại nhà nhưng diện tích không cho phép? Với thiết kế có thể che đậy bàn làm việc của bạn bên trong, khi cần bạn chỉ cần mở nó ra và sử dụng, vừa mang lại không gian rộng rãi, vừa giúp bạn có góc làm việc trở nên riêng tư hơn.

noi that chung cu thong minh anh 5
Sofa-Giường-Kệ, nội thất chung cư thông minh 3 trong 1

Khi ở trạng thái bình thường, đơn giản chỉ là một bộ Sofa 2 người ngồi êm ái với các vật trang trí hiện đại nhưng khi hạ tấm vách phía sau xuống, bộ Sofa biến thành giường. Trong khi đó, kệ trang trí biến thành chân đỡ đuôi giường, rất tiện lợi và gọn gàng.

noi that chung cu thong minh anh 6
Sofa kết hợp với giường tầng thông minh

Chỉ sau vài động tác nhẹ nhàng đã biến chiếc ghế thành chiếc giường tầng êm ái cho 2 người sử dụng với đầy đủ đệm, gối ngủ…và một chiếc cầu thang nhỏ để leo lên trên.

noi that chung cu thong minh anh 7
Tủ trang trí – Giường tầng

Với một không gian phòng ngủ chật hẹp thì giường tầng là một sự lựa chọn tối ưu. Nội thất chung cư thông minh cho phép kết hợp giường tầng và tủ với nhau. Chiếc giường tầng khi không sử dụng được gập lại gọn gàng thành một bộ tủ kệ trang trí nằm sát vào tường, hay thậm chí có thể nhét âm tường.

noi that chung cu thong minh anh 8
Bếp tích hợp bồn rửa lò vi sóng

Chiếc tủ bếp tích hợp bếp điện, bồn rửa, lò vi sóng kiểu ngăn kéo, tủ lạnh và máy rửa bát dạng nhỏ là giải pháp hoàn hảo cho những nhà bếp nhỏ.

Hy vọng những gợi ý trên có thể giúp các bạn chọn được những nội thất chung cư thông minh phù hợp với không gian nhỏ hẹp cũng như nhu cầu sử dụng của bạn.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư đẹp 2018

Thư Nguyễn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN