spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Số 14 Trong Phong Thủy? Luận Giải Chi Tiết Từ...

Ý Nghĩa Số 14 Trong Phong Thủy? Luận Giải Chi Tiết Từ Chuyên Gia

Các con số luôn mang trong mình những điều bí ẩn mà không ai có thể giải thích hoàn toàn được. Có người cho ý nghĩa của các con số mà mình sở hữu ích nhiều có thể ảnh hưởng đến vận mệnh bản thân. Ý nghĩa số 14 là gì cho người sở hữu nó? Ai cũng lựa chọn một con số đem lại may mắn cho cuộc sống và sự nghiệp của bản thân mình. Cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa số 14 qua luận giải chi tiết từ chuyên gia để trả lời cho câu hỏi số 14 có hợp với bạn không nhé!

Tổng quan về con số 14

Số 14 đẹp hay xấu? Số 14 tương hợp, tương khắc mệnh gì? Cùng Mogi xem qua tổng quan về con số 14:

Sơ lược về con số 14

Ý nghĩa các con số luôn khác nhau, theo các sách về phong thủy học phân tích số 14 như sau:

  • Số 1: trong tiếng Hán đọc là “nhất” và mang ngụ ý khẳng định lớn, số phong thủy 1 tượng trưng cho sự kiên định, nhất quán và có lập trường.
  • Số 4: trong tiếng Hán đọc là “tứ” đọc gần giống “tử”, bởi vì thế mọi người đa phần sẽ nghĩ số 4 là số xui xẻo.
Ý nghĩa số 14
Sơ lược về con số 14

Ý nghĩa số 14 là cặp số tượng trưng cho sự mới mẻ, khởi đầu tốt lành và phát lộc. Có cách giải ý nghĩa số 14 khác là dịch nghĩa các con số tạo nên số 14 này. Ví dụ như: “14 = 1 + 4 = 5”. Vậy số 5 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của số 5 là sự hài hòa, cân bằng. Tất cả cái đẹp của số 14 đều thể hiện ở cái nghĩa là sự kiên định, quyết tâm khởi đầu lại. Số 14 còn được mọi người cho rằng là con số tài lộc.

Tuy cũng có khá nhiều người quan niệm trái ngược rằng số 14 không tốt, nhưng nó vẫn được khá nhiều người lựa chọn. Những người làm kinh doanh, buôn bán đều ưa chuộng con số 14 bởi nó mang lại may mắn trong sự nghiệp.

ý nghĩa số 14
Người làm kinh doanh ưa chuộng số 14 bởi nó mang lại may mắn

>>>Xem thêm: Số 13 Có Ý Nghĩa Gì? Thực Hư Số 13 Gây Xui Xẻo? Luận Giải Chuẩn Xác Của Chuyên Gia Về Số 13

Số 14 tương hợp, tương khắc mệnh gì?

Luận theo ngũ hành, số 14 tương hợp với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Ngược lại, những người mang mệnh Thổ sẽ tương khắc với số 14.

ý nghĩa số 14
Số 14 tương hợp với mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Số 14 hợp khắc người tuổi nào?

  • Số 14 tương hợp với những người có năm sinh: năm 1978, năm 1964, năm 2008, năm 1994.
  • Số 14 tương khắc với những người có năm sinh: năm 1961, năm 1960, năm 1977, năm 1961, năm 1999, năm 1998.

Phân tích ý nghĩa của số 14 qua các bình diện

Cùng Mogi phân tích ý nghĩa số 14 qua các bình diện dưới đây:

Theo phong thủy ý nghĩa số 14 là gì?

Theo phong thủy, số 14 là sự kết hợp giữa số 4 và 1. Số 4 thể hiện cho sự tròn đầy, vuông vắn giống như bốn mùa xuân hạ thu đông. Số 1 mang ý nghĩa sự khởi đầu cho những điều mới. Theo đó, ý nghĩa của con số 14 thể hiện sự tốt đẹp, may mắn, cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn. Đồng thời, theo phong thủy con số 14 là con số phát lộc, phát tài và rất phù hợp để bắt đầu cho dự án mới.

ý nghĩa số 14
Theo phong thủy số 14 mang đến sự thành công

Theo kinh dịch, số 14 có ý nghĩa như thế nào?

Trong kinh dịch thì ý nghĩa số 14 ứng với quẻ số 25 – Thiên Lôi Vô Vọng trong số 64 quẻ dịch. Ý nghĩa số 14 trong Quẻ Thiên Lôi Vô Vọng này được hiểu là dưới trời có sấm động – khắp gầm trời có nhiều sự cố hung loạn không có sự mong chờ, khó hy vọng như ý, công việc khó được tiến triển mà thường gặp nhiều khó khăn.

ý nghĩa số 14
Theo kinh dịch số 14 mang đến cho chủ mệnh sự đau khổ

Theo ngũ hành, số 14 có ý nghĩa gì?

Luận theo ngũ hành, số 14 mang mệnh Mộc nên rất tốt cho những người mang mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Những năm sinh của người mệnh Hỏa tương hợp với số 14 như: năm 1978, năm 1964, năm 2008, năm 1994. Những người này mang số 14 theo người, khi gặp dữ sẽ hóa lành, thuận lợi trong cuộc sống.

Ngược lại, những người mang mệnh Thổ sẽ tương khắc với số 14, đặc biệt là những người có năm sinh: năm 1961, năm 1960, năm 1977, năm 1961, năm 1999, năm 1998. Những người này khi mang số 14 theo người sẽ gặp nhiều rắc rối và cản trở. Không chỉ ảnh hưởng xấu tới công việc mà còn khiến gia đạo bất ổn.

Theo Du Niên, số 14 mang nghĩa xấu hay tốt?

Theo Du Niên thì số 14 mang trong mình năng lượng của sao Sinh Khí – một loại cát tinh tốt nhất trong Bát Biên Du Niên. Sinh Khí có nghĩa là nuôi dưỡng sự sống, mang đến năng lượng sinh sôi, nảy nở và phát triển. Đồng thời, Sinh Khí có ý nghĩa sức khỏe con người dồi dào, tạo ra sự sống và mọi việc tiến hành đều như ý.

ý nghĩa số 14
Theo Du Niên chủ mệnh mang số 14 thường tràn đầy sức sống

Ý nghĩa của số 14 theo biểu đồ ngày sinh

Ý nghĩa số 14 theo biểu đồ ngày sinh tượng trưng cho những người sống chu đáo, tự trọng, xem xét mọi việc cẩn thận và hết sức tỉ mỉ. Trong trường hợp có thêm số 7 trong biểu đồ ngày sinh, thì chủ mệnh là người năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Mặt khác, nếu biểu đồ ngày sinh có thêm số 4 thì mệnh chủ là người sống thiếu cân bằng và mọi thứ đều quy hết theo vật chất.

Ý nghĩa số 14 khi kết hợp với các con số khác?

Cùng Mogi điểm qua ý nghĩa số 14 khi kết hợp với các con số khác:

  • Số 14 khi kết hợp với số 1 ở phía trước (114) sẽ thể hiện sự sinh sôi nảy nở cho 1 thay đổi mới.
  • Số 14 khi kết hợp với số 2 ở phía trước (214) mang ý nghĩa cuộc sống luôn ổn định, cân bằng và duy trì mãi mãi.
  • Số 14 khi kết hợp với số 3 ở phía trước (314) thể hiện tài lộc sinh sôi suốt cả năm.
  • Số 14 khi kết hợp với số 4 ở phía trước (414) mang ý nghĩa công việc luôn được thuận lợi và phát triển bền vững.
  • Số 14 khi kết hợp với số 5 ở phía trước (514) mang ý nghĩa nhận được nhiều phúc lộc trong cuộc sống.
  • Số 14 khi kết hợp với số 6 ở phía trước (614) thể hiện may mắn và tài lộc sẽ luôn bên cạnh suốt bốn mùa.
  • Số 14 khi kết hợp với số 7 ở phía trước (714) thể hiện sức mạnh của thần linh sẽ luôn phù hộ cho người sở hữu.
  • Số 14 khi kết hợp với số 8 ở phía trước (814) thể hiện cuộc sống và công việc luôn phát triển 1 cách vững chắc, thuận lợi.
  • Số 14 khi kết hợp với số 9 ở phía trước (914) mang đến những giá trị tốt đẹp trên mọi lĩnh vực và tồn tại vĩnh cửu theo thời gian.

Số 14 trong sim điện thoại có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng số 14 là một trong những con số không nên xem thường. Qua những chia sẻ về ý nghĩa số 14 theo quan niệm Ngũ Hành và Du Niên ở trên, nếu như bạn biết lựa chọn thì con số 14 sẽ mang đến cuộc sống an yên, may mắn và một công việc thuận buồm xuôi gió. Khi sở hữu chiếc sim chứa số 14 chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Bởi nó được coi là một con số đẹp đối với những người kinh doanh làm ăn.

ý nghĩa số 14
Ý nghĩa số 14 trong sim điện thoại

>>>Xem thêm: 2023 là năm con gì? Tử vi 12 con giáp trong năm 2023

 
Một số ý nghĩa khác về số 14

Số 14 mang ý nghĩa gì trong Kinh Thánh

Trong Kinh Thánh ý nghĩa số 14 đề cập đến giá trị số của tên David trong thuật số Do Thái cổ đại. Số 14 chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong Kinh Thánh, nó ngụ ý sẽ dẫn đến một thước đo gấp đôi về sự hoàn thiện cho con người.

ý nghĩa số 14
Ý nghĩa số 14 trong Kinh Thánh

Số 14 trong tình yêu đại diện cho điều gì?

Số 14 trong tình yêu đại diện cho tình cảm lứa đôi. Bên cạnh đó, ngày lễ tình nhân vào ngày 14/2, đây là ngày các cặp tình nhân sẽ dành tặng cho nhau những món quà cộng thêm lời yêu thương hết sức ngọt ngào.

ý nghĩa số 14
Số 14 tượng trưng cho tình yêu lứa đôi

Ý nghĩa của số 14 trong làm ăn kinh doanh

Ý nghĩa số 14 được các chuyên gia đánh giá là con số tượng trưng cho sự khởi đầu mới, mang ý nghĩa về điều tốt lành, sự thịnh vượng, phát đạt của các nhà làm kinh doanh. Đối với những người làm nghề nghiệp khác, đây còn có số trung bình không tốt hay xấu.

Biển số xe 14 mang ý nghĩa gì?

Khi luận giải biển số xe 14 thì nó mang nghĩa tương ứng với nước mắt thiên ngạn. Hiểu đơn giản là có nhiều chuyện không may chuẩn bị xảy ra. Chủ sở hữu biển số xe có số 14 thường hòa khí gia đình không tốt, đường tình duyên trắc trở, làm bất cứ công việc gì cũng thách thức, khó khăn, không đúng theo kế hoạch. Vì vậy những ai sở hữu biển số xe 14 thường sẽ chẳng sử dụng đến chiếc xe đó.

ý nghĩa số 14
Ý nghĩa số 14 qua biển số xe

Biển số nhà có số 14 có tốt không?

Những chủ mệnh sở hữu biển số nhà có số 14 thường có gia đình luôn ngập tràn tiếng cười, cuộc sống hạnh phúc, bình an, đùm bọc lẫn nhau và các thành viên luôn yêu thương nhau.

Nằm mơ thấy số 14 là điềm báo gì?

Nằm mơ thấy số 14 điềm báo cho thấy rằng trong thời gian sắp tới sẽ có những thay đổi thường xuyên trong cuộc sống của bạn. Việc bạn cần làm sau khi nằm mơ là rèn luyện cho mình tính thích nghi cao để không bị ngỡ ngàng trước những thay đổi bất ngờ.

Bên cạnh đó, điềm báo ý nghĩa số 14 cho thấy bạn có quá nhiều mục tiêu và hoài bão. Chính vì thế việc bạn cần làm là hãy tập trung vào công việc chuyên môn và kiểm soát tính tham việc của bản thân mình.

ý nghĩa số 14
Ý nghĩa số 14 qua giấc mơ

Kết luận

Trên đây là toàn bộ luận giải liên quan đến ý nghĩa số 14 qua các bình diện khác nhau. Hy vọng rằng bạn đọc có thể hiểu được ý nghĩa số 14 tốt xấu như thế nào và ai là người nên sử dụng số này để thu hút tài lộc trong cuộc sống. Nếu bạn có nhu cầu cập nhật thông tin về phong thủy, giải mã con số bản thân chính xác mỗi ngày, ghé thăm Mogi.vn ngay!

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN