spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà chung cư đang là xu thế vì những lý do...

Mua nhà chung cư đang là xu thế vì những lý do gì?

Trong những năm gần đây, chung cư đang là một xu hướng nhà ở cực thịnh hành, đặc biệt là khi câu chuyện “đất chật người đông” càng ngày hiện lên rõ hơn. Từ đó cũng kéo theo hệ lụy là quỹ đất không còn quá nhiều và đủ chỗ cho tất cả. Chung cư lúc này sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời đáp ứng rất nhiều yếu tố cần thiết.

Trước đây, chung cư vẫn bị gắn vào cái mác nếu sống và sinh hoạt lâu thì nhanh xuống cấp và khó để sang nhượng. Tuy nhiên, điều này không còn đúng trong thời điểm hiện tại khi mà cơ sở hạ tầng và điều kiện sống tại hầu hết các chung cư hiện nay đều được nâng cấp và tối ưu cho cư dân. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những lý do nữa khiến người mua chung cư ngày càng đông hơn. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu những lý do ấy là gì nhé!

Nhà phố có giá thành cao

Không thể phủ nhận rằng đây là một trong những lý do ít nhiều có sự ảnh hưởng đặc biệt đối với việc mua nhà ở. Trong cùng một khu vực, nhà chung cư đôi khi có thể rẻ hơn gấp vài lần so với nhà phố. Ghi nhận tại một vài dự án chung cư hiện nay trên địa bàn TP.HCM thuộc những Quận gần trung tâm như Quận 10, Quận 11,… có giá thành từ khoảng 1,5 – 3 tỷ đồng/căn. Nhưng nhà phố tại những vị trí này lại có giá thành cao hơn khá nhiều, thậm chí có những căn nhà phố Quận 10 lên đến trên hàng chục tỷ đồng.

tại soa mua chung cư 1
Giá thành chung cư hấp dẫn hơn so với việc mua nhà phố

Chính vì sự đắt đỏ của giá nhà đất hiện nay đã khiến thị phần nhà phố đang dần tách biệt cho một thị phần người mua nhất định, nhóm người có nguồn tài chính lớn. Thị trường nhà đất ngày một nóng lên và biến động giá cũng đang đi theo mức tăng trưởng đáng kể và chưa hề có dấu hiệu chững lại. Những điều kiện mang tính chất ảnh hưởng lớn như này đã tạo nên một thị trường chung cư đầy sôi nổi trong những năm gần đây.

Tất nhiên nhà phố vẫn có tính thanh khoản cao cũng như bạn có quyền kiểm soát ngôi nhà hoàn toàn. Nhưng thay vào đó, hãy mua nhà phố khi bạn thực sự nắm vững trong tay một khoản tiền đủ lớn để chi trả cho số tiền mua nhà phố.

Tiện ích đi kèm khi mua chung cư

Hầu hết tất cả các chung cư hiện nay đều có những tiện ích đi kèm như không gian xanh bên trong chung cư, hồ bơi, phòng tập gym, siêu thị,…. Thậm chí những chung cư cao cấp còn xây dựng một hệ sinh thái riêng với trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,… để đảm bảo môi trường sinh hoạt của cư dân đạt trải nghiệm tốt nhất.

tại sao mua chung cư 2
Phòng gym tại các chung cư không còn là điều quá xa lạ

Các chung cư hiện nay cũng đều được đặt tại các vị trí khá đắc địa. Có thể không phải là ngay trung tâm của Quận hay thành phố nhưng lại khá thuận tiện cho giao thông. Ngoài ra, chung cư lắp đặt hệ thống an ninh và bảo mật cực kỳ tốt, vì thế nếu bạn đi du lịch dài ngày thì cũng không phải lo lắng về việc trộm cắp.

tại sao mua chung cư 3
Bể bơi là một điều khiến bạn nên cân nhắc khi mua chung cư

Sống chung cư cũng đồng nghĩa là bạn sẽ được cung cấp những gì toàn diện nhất cho gia đình. Hãy thử nghĩ về một môi trường sống tách biệt khói bụi mà chung cư mang lại, một xã hội thu bé và cho những trẻ em trong gia đình được tiếp xúc với những bạn đồng trang lứa.

Nhiều lựa chọn khác nhau

Chung cư hiện nay đang được xem là xu hướng nhà ở được nhiều người tin dùng và chọn mua. Không chỉ bởi những tính chất mà nó đem lại mà còn ở việc bạn có rất nhiều chung cư khác nhau để lựa chọn. Nếu bạn đi mua nhà phố, chọn được một căn rất ưng về vị trí lẫn giá thành nhưng hướng nhà lại không hợp thì sẽ phải đi chọn một căn khác.

tại sao mua chung cư 4
Chung cư mang lại nhiều sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng

Rất khó khăn để chọn một căn nhà phố đảm bảo được đầy đủ các tiêu chí mà gia chủ cần có ở một căn nhà. Điều này với chung cư thì lại được giải quyết dễ hơn bởi một khi bạn đã hài lòng với thiết kế hay nội thất bên trong chung cư thì việc chọn hướng nhà chỉ còn là việc lựa xem căn nhà của bạn sẽ ở block nào của chung cư để xoay đúng hướng hợp phong thủy.

tại sao mua chung cư 5
Không gian trong chung cư thường hiện đại và phóng khoáng

Tương tự như vậy, khi bạn và gia đình muốn mua một căn nhà mới hoặc chuyển sang một chung cư mới để sống vì nhiều lý do khác nhau như chuyển công tác,… thì bạn vẫn sẽ dễ dàng cho thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn hoặc theo dạng ngắn hạn trên AirBnB. Nếu chọn được môi giới “mát tay” thì bạn có thể bán ngay được chung cư cho người đang có nhu cầu.

Những lợi ích khác

Chung cư thường không có rắn, chuột hay sâu bọ, ruồi muỗi nên bạn hoàn toàn yên tâm về khoản này. Nhất là vào thời điểm trời mưa, ẩm thấp thì nhà phố sẽ là “tụ điểm” thích hợp cho những loại sinh vật này có cơ hội phát triển. Không những thế, dân trí trong khu vực chung cư cũng được đảm bảo hơn so với nhà phố thông thường.

tại sao mua chung cư 6
Chung cư là một lựa chọn không hề tồi

Đặc biệt là chung cư luôn có sự yên tĩnh nhất định. Bởi khi mua nhà phố, những trường hợp như nửa đêm hàng xóm nổi nhạc lên và hát karaoke là chuyện thường như ở huyện. Vệ sinh trong khu vực chung cư cũng được sạch sẽ hơn so với hạ tầng nhà phố dễ bị ngập nước hay tình trạng xả rác bừa bãi.

Nói tóm lại, với những gì mà chung cư hiện nay mang lại thì việc lựa chọn mua căn hộ chung cư là hoàn toàn hợp lý và rất đáng để chi trả. Nhà phố không phải là hoàn toàn không đáng để mua, bởi nhà phố luôn là một phân khúc bất động sản mà ai cũng muốn tham gia do tính chất thu lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, nếu bạn và gia đình đang muốn sở hữu một căn nhà giá thành vừa phải, tiện ích tốt và môi trường sống tuyệt vời thì chung cư sẽ là nơi giúp bạn thực hiện điều ấy. 

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN