spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnPhong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia...

Phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ

Nhà bếp là nơi có ý nghĩa quan trọng nhất trong căn nhà của bạn, gia đình ấm êm hay bất đồng đều phát sinh từ đây. Vì vậy, phong thủy đặt bếp trong nhà là một vấn đề được các gia chủ chú ý đến khi thiết kế. Mời bạn đọc cùng Mogi.vn xem phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Xem phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ
Xem phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ

Không gian bếp như thế nào để phát tài phát lộc?

Đặt bếp như thế nào để mang vượng khí, phát tài phát lộc vào nhà vào nhà không phải là điều dễ dàng nếu như bạn không có kiến thức, kinh nghiệm về phong thủy.

Theo những quan niệm của người phương Đông từ xa xưa đã đúc kết lại thì cách bố trí và xem phong thủy đặt bếp nấu ăn sẽ mang đến sự thành bại của gia chủ, chứ không đơn thuần là nơi quây quần và nấu những món ăn ngon hàng ngày cho gia đình.

Và khi nói tới tính phong thủy nhà bếp người ta thường để ý hơn về vị trí đặt bếp ăn trong phòng bếp.

Cách đặt hướng bếp theo phong thủy

Một trong những yếu tố quan trọng trong không gian bếp khi đặt bếp lò đấy chính là phải có sự tương ứng giữa cửa ra vào và chiều cao của chủ nhà. Những hướng tốt cho phòng bếp  theo phong thủy là các hướng Đông Bắc, hướng Nam, Tây. Còn các hướng xấu là các hướng quay lưng với hướng nhà.

Cổ nhân đã có câu “tọa hung hướng cát” cho nên khi đặt đặt bếp thì nên đặt lên hướng xấu, nhằm để giảm đi những điều không may mắn. Đây là yếu tố phong thủy đặt bếp trong nhà bạn nên nhớ để có một không gian sống tốt nhất có thể.

xem phong thuy dat bep trong nha 1

Còn lò bếp thì gia chủ nên nhìn về các hướng tốt để đón nhận những điều may mắn trong cuộc sống. Bởi vậy mà gia chủ nên chú ý tới hướng đặt bếp trước khi xây nhà .

Bên cạnh việc xem phong thủy đặt bếp trong nhà về hướng đặt thì cũng cần lưu ý đến việc bố trí phòng bếp. Các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta cũng không nên quá lộ liễu khi bày trí sẽ khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài đường hoặc để cổng đâm thẳng vào bếp, điều này sẽ làm hao tổn tiền của của gia chủ.

>>> Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy đón tài lộc trong năm 2018

Phong thủy đặt bếp và nhà vệ sinh 

xem phong thuy dat bep trong nha 4

Không nên đặt vị trí của bếp trên nhà vệ sinh hay dưới nhà vệ sinh, điều cấm kỵ, bởi nhà vệ sinh mang nhiều vi khuẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bếp nấu của bạn. Cho nên nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gia đình của bạn.

Cho dù bạn đặt bếp đúng hướng tốt nhưng rồi nó cũng sẽ hóa thành xấu mà thôi. Nên cẩn thận điều này khi xem phong thủy đặt bếp trong nhà nhé!

Theo quan niệm của những nhà phương đông từ xa xưa đến nay thì khu vực bếp chính là nơi tạo điều kiện dinh dưỡng, nuôi sống con người cho nên khi trong bếp phải thanh và không được nhiễm bẩn. Bởi vậy cho nên không đặt bếp trước nhà vệ sinh, càng không đặt bếp trước cửa ra vào vì nó sẽ làm hao tổn đi tiền tài của bạn một cách nhanh chóng đấy.

Xem phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ

Xem phong thủy đặt bếp trong nhà mang đến tài vận cho gia chủ

Cách đặt bếp chuẩn

xem phong thuy dat bep trong nha 3

Theo thuật phong thủy đặt bếp trong nhà,  nếu gia chủ muốn nhận được khí vượng nhiều thì không nên đặt bếp dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay cửa sau. Đặc biệt là gia chủ không nên đặt bếp vào chính cửa sổ có ánh nắng mặt trời hướng Tây chỉ vào.

Để cân bằng giữa các yếu tố Thủy, Hỏa, Kim thì không nên đặt bếp giữa 2 vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát. Bởi chúng vừa xung khắc với nhau tạo ra những khí xấu mà nó còn tác động vật lý trực tiếp đến nhau, khiến cho đồ vật các bên dễ bị hư hỏng nhanh hơn. Hơn nữa phòng bếp cũng cần có đủ ánh sáng để tạo nên một không gian thoải mái thoáng mát cho cả gia đình.

Lưu ý:

  • Với bếp lò, bếp than thì hướng của bếp chính là miệng đút những que củi, than đun vào
  • Còn đối với bếp ga thì hướng bếp ga chính là hướng ngược lại với người đun, hay là hướng sau lưng người đứng nấu ăn. Hướng vặn nút tắt mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ thì sao? Vì bếp từ không có lửa nên không được tính trong ngũ hành này.

Chuyên gia nói gì về phong thủy đặt bếp trong nhà?

Theo như sự phân tích của từng chuyên gia về phong thủy thì gia chủ nên đặt bệ tựa bếp ga vào tường để vững chắc hơn. Nếu muốn yên ổn hòa khí trong gia đình thì cách tốt nhất bạn nên để bếp tránh xa những góc nhọn.

Bên cạnh đó, một lưu ý nữa là nên đặt bếp tránh xa khu xà ngang ra, bởi chính xà ngang sẽ gây cản trở con đường làm ăn cũng như sung túc, vui vầy  trong gia đình của bạn.

Mẹo: Muốn tránh khỏi ảnh hưởng của xà ngang thì bạn có thể treo lên đấy bằng một chiếc đèn lồng, hoặc là chiếc bóng đèn để chấn át nó.

Trên đây là bài viết về xem phong thủy đặt bếp trong nhà  mà Mogi.vn chia sẻ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn được phần nào thông tin hữu ích để có không gian sống hoàn mỹ nhất. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi tin tức trên, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin hữu ích trong bài viết tới, đón xem nhé!

>>> Xem thêm cách hóa giải phong thủy nhà bếp chuẩn nhất năm 2018

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN