spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcBố trí nhà 2 tầng - Top 15 mẫu xây nhà 2...

Bố trí nhà 2 tầng – Top 15 mẫu xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn liệu có khả thi không? Chắc chắn là hoàn toàn khả thi nếu bạn tham khảo ngay 15 mẫu nhà 2 tầng tuyệt đẹp dưới đây. Không những đẹp mà chi phí bỏ ra chỉ khoảng 300 triệu. Cứ xem đi rồi chắc chắn bạn sẽ tin.

Chi phí cơ bản tối ưu xây nhà 2 tầng 300 triệu

Với 300 triệu, bạn cần phải có sự tính toán hợp lý thì mới có thể đủ chi phí để trang trải cho việc xây nhà 2 tầng ở nông thôn. Trong đó có một số khoản chi phí cơ bản được dự trù như sau:

  • Chi phí cho nhân công và xây dựng nhà ở phần thô khoảng 180 triệu
  • Chi phí cho sơn nước là 15 triệu
  • Các thiết bị cơ bản trong nhà như hệ thống điện, nước, đồ vệ sinh khoảng 25 triệu
  • Chi phí cho việc làm cầu thang, cửa chính, cửa phụ khoảng 15 triệu
  • Một số khoản chi phí phát sinh thêm khi xây dựng như đá lát nền là 5 triệu.

Do đó, xây dựng 2 tầng 300 triệu ở nông thôn sẽ hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên đó chỉ là khoản chi phí dự trù và cần phải có sự điều chỉnh tùy theo từng trường hợp.

xây nhà 2 tầng 300 triệu
Xây nhà 2 tầng 300 triệu

Cách bố trí nhà 2 tầng 300tr

Việc bố trí mặt bằng và tính toán công năng sử dụng tùy theo thiết kế và diện tích nhà ở rất quan trọng. Bởi nó quyết định rất nhiều tới chi phí và thời gian hoàn thành. Do đó, khi xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn, bạn có thể học hỏi cách bố trí mặt bằng như sau:

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 được phân chia làm các khu vực phòng khách, phòng nấu ăn, phòng ngủ và phòng vệ sinh. Ngoài ra, còn có cả khu vực sân trước và sân sau của ngôi nhà nếu diện tích phù hợp.

Mặt bằng tầng 2

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn đôi với mặt bằng tầng 2 sẽ chia làm 2 phòng ngủ, khu vực phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Cách bố trí trên sẽ tùy theo diện tích thực tế của ngôi nhà để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 2 nhà tầng

Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn

Việc tính toán cụ thể từng hạng mục xây dựng sẽ giúp cho bạn cân đối chi phí xây dựng nhà ở tốt hơn. Do đó, dù là tài chính dư dả hay hạn hẹp, khi xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn, bạn cần phải tìm hiểu cụ thể một số vấn đề sau:

Xác định diện tích xây dựng

Dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế của gia chủ, chủ đầu tư sẽ có sự tính toán diện tích xây dựng nhà ở phù hợp. Với số lượng phòng ở, số tầng thích hợp.

>>>Tham khảo thêm: Nhà 35m2 nhưng vẫn siêu đẹp nhờ thiết kế thông minh

Tối ưu vật tư xây dựng

Chi phí xây nhà cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào giá vật liệu xây dựng. Do đó, tùy theo điều kiện kinh tế và khả năng tài chính, gia chủ có thể lựa chọn các loại vật liệu có giá bán phù hợp. Bên cạnh đó, cần phải xác định chính xác số lượng các loại vật tư được sử dụng để xây nhà 2 tầng 300 triệu là bao nhiêu?

Tận dụng công nhân có sẵn

Để cắt giảm nhân công khi xây nhà 2 tầng ở nông thôn, gia chủ có thể tận dụng nguồn nhân lực của gia đình mình. Nhờ người thân, bạn bè giúp sức để có thể giảm bớt chi phí nhân công. Từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tối đa.

Chọn phương án thiết kế phù hợp

Để có thể hoàn thiện kế hoạch xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn, gia chủ cần phải lên phương án thiết kế nhà ở và thiết kế nội thất một cách cụ thể và chi tiết nhất. Như vậy sẽ có sự tính toán dự trù kinh phí chính xác hơn.

Thiết kế nhà 2 tầng 300 triệu
Thiết kế nhà 2 tầng 300 triệu đẹp ở nông thôn

>>>Tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế nhà với chi phí 400 triệu không thể bỏ qua!

Top 10 mẫu nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn

Mẫu 1 : Xây kiểu nhà ống hiện đại

Mang hơi hướng hiện đại, nhà ống được xem là mẫu nhà được nhiều người chọn lựa. Đặc biệt là các bạn trẻ rất thích mẫu nhà này. Đây cũng là mẫu xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn phù hợp với vị trí xây nhà có diện tích hình chữ nhật. Đặc biệt, nếu nhà nằm ở vị trí mặt tiền ngay đường lớn thì kiểu nhà ống sẽ rất đẹp và phù hợp.

Nhà 2 tầng 300 triệu kiểu nhà ống
Xây nhà 2 tầng 300 triệu kiểu nhà ống hiện đại

>>>Tham khảo thêm: 9 mẫu nhà ống kiểu Pháp tầng hiện đại, mới nhất 2022

Mẫu 2 : Xây kiểu biệt thự mini với mái nhà cấp 4

Với mức chi phí dành cho việc xây nhà là 300 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình nhà biệt thự dạng mini nhỏ với phần mái nhà cấp 4 hiện đại. Đây là kiểu nhà rất phù hợp với những gia chủ có diện tích đất để xây nhà hình vuông và đảm bảo sự rộng rãi. Diện tích tầm 80m2 có thể xây dựng kiểu nhà hiện đại, đẹp mắt này.

Biệt thự mini với mái nhà cấp 4
Xây kiểu biệt thự mini với mái nhà cấp 4

Mẫu 3 : Mẫu nhà 2 tầng thiết kế 2 mái chéo

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn sẽ có thêm một sự lựa chọn nữa. Đó là nhà 2 tầng có sử dụng mái chéo. Đây là kiểu nhà mang đậm phong cách châu u. Nhờ kiểu thiết kế này mà căn nhà sẽ trở nên hài hòa và có điểm nhấn tạo sự nổi bật và thu hút hơn. Đất xây nhà rộng và vuông có thể áp dụng kiểu nhà này.

Nhà 2 tầng thiết kế 2 mái chéo
Mẫu nhà 2 tầng 300 triệu thiết kế 2 mái chéo

Mẫu 4 : Mẫu nhà có ban công rộng vuông vắn

Nếu bạn thích nhà ở của mình pha trộn giữa 2 phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại thì nhà có ban công rộng sẽ là gợi ý hoàn hảo. Để anh em có được căn nhà rộng rãi có view đẹp để ngắm cảnh. Chi phí cho kiểu nhà này rơi vào khoảng 300 triệu là hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách cân nhắc và tính toán.

Nhà có ban công rộng vuông vắn
Mẫu nhà có ban công rộng vuông vắn

Mẫu 5 : Mẫu biệt thự mini

Biệt thự mini vẫn đảm bảo đầy đủ các công năng mà mẫu biệt thự cần có. Điểm khác nhau đó là diện tích xây dựng biệt thự mini sẽ nhỏ và hạn hẹp hơn. Kiểu nhà này sẽ phù hợp với những gia chủ. Có diện tích xây nhà hẹn nhưng phải đảm bảo là mảnh đất vuông vức.

Biệt thự mini
Mẫu biệt thự 2 tầng mini

Mẫu 6 : Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn hiện đại

Việc sử dụng mặt trước là cửa kính sẽ giúp cho nhà 2 tầng hiện đại trở nên có điểm nhấn hơn. Mẫu nhà này sẽ phù hợp với những khoảnh đất rộng và xung quanh có thiết kế thêm khoảng vườn nhỏ thì sẽ rất phù hợp.

Nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn hiện đại

Mẫu 7 : Mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại

Nhà ống 2 tầng hiện đại rất sang trọng và sạch đẹp. Đặc biệt, chi phí để xây dựng kiểu nhà này cũng chỉ rơi vào khoảng 300 triệu cho phần thô.

Nhà ống 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại

Mẫu 8: Mẫu nhà kiểu mái thái

Nhà mái thái luôn là một trong những kiểu nhà 2 tầng nhận được sự quan tâm nhất. Bởi kiểu nhà này vừa hiện đại mà lại tinh tế, đẹp mắt.

Nhà ống 2 tầng hiện đại
Nhà ống 2 tầng hiện đại

Mẫu 9: Mẫu nhà mái ngói hiện đại

Nếu bạn yêu thích nhà mái ngói thì có thể lựa chọn kiểu nhà này để thiết kế căn nhà 2 tầng cho mình.

Mẫu nhà mái ngói hiện đại
Mẫu nhà mái ngói hiện đại

Mẫu 10: Mẫu nhà 2 tầng hình chứ L

Tùy theo diện tích và vị trí, nhà 2 tầng hình chữ L cũng được nhiều người chọn. Bởi kiểu này này không những đẹp mà còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây nhà.

Mẫu nhà 2 tầng hình chứ L
Mẫu nhà 2 tầng hình chứ L

Trên đây là bộ sưu tập xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn được Mogi tổng hợp lại. Để bạn tham khảo khi đang có dự định xây dựng căn nhà trong mơ của mình. Đừng quên truy cập vào Mogi – trang tin tức rao vặt uy tín có đầy đủ mọi thông tin về cho thuê, mua bán bất động sản để mọi người tham khảo.

>>>Xem thêm: Nhà cấp 4 là gì? Quy định về nhà cấp 4 và cách phân biệt

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN