spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaVì sao vợ chồng trẻ nên sở hữu nhà cấp 4?

Vì sao vợ chồng trẻ nên sở hữu nhà cấp 4?

Cơn sốt vợ chồng trẻ mua nhà thành phố hay mua nhà riêng ngày càng nóng. Bởi lẽ cuộc sống quá tất bật khiến con người ta mong muốn, khao khát có mái ấm riêng cho mình. Tuy nhiên, tài chính của những đôi vợ chồng này chưa dư dả; kinh nghiệm sở hữu nhà cũng chưa có. Do vậy, họ không dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn. Để giải quyết nhu cầu này, Mogi.vn xin được trả lời cho câu hỏi “vì sao vợ chồng trẻ nên mua nhà cấp 4 để ở”.

Tại sao nhà cấp 4 là lựa chọn tối ưu của vợ chồng trẻ?

Theo các chuyên gia bất động sản, những đôi vợ chồng mới cưới nên sở hữu nhà cấp 4: “Do thiết kế đơn giản, nhà cấp 4 là lựa chọn khá an toàn, tránh được các rủi ro về ban công, lan can hay cầu thang,… Nhưng vẫn đáp ứng không gian sống an toàn về sau này khi vợ chồng có con.” Bên cạnh đó, nhà cấp 4 có không gian sinh hoạt chung giúp vợ chồng gắn kết, và có nhiều cơ hội bên nhau.

Mặt khác, giá xây dựng nhà cấp 4 hoặc mua nhà cấp 4 khá rẻ. Đặc biệt phù hợp với “túi tiền” eo hẹp của vợ chồng trẻ. Thực tế, có không ít vợ chồng trẻ chỉ xây dựng nhà cấp 4 từ 100 -250 triệu đồng, nhưng đầy đủ tiện nghi và có cuộc sống thoải mái.

Thông thường vợ chồng khi dọn về nhà mới thường rất chú trọng đến nội thất. Nhất là với những kiểu nhà cấp 1, cấp 2 hay biệt thự thì nội thất cũng phải xứng tầm với thiết kế ngôi nhà. Tuy nhiên, việc trang trí nội thất cho nhà cấp 4 lại dễ dàng hơn rất nhiều, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ.

xay nha cap 4 4

Vợ chồng trẻ cần lưu ý gì khi xây nhà cấp 4

Ông bà ta nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” – vì vậy mà trước khi xây dựng, vợ chồng trẻ nên xem hướng nhà, diện tích nhà theo tuổi, mệnh để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra. Nhà cấp 4 tuy diện tích nhỏ nhưng nếu đầy đủ ánh sáng tự nhiên sẽ góp phần nâng cáo khí thịnh, nâng cao tinh thần, tạo không gian thoáng mát. Vì vậy, nên chọn hướng có ánh sáng rõ ràng.

Muốn xây nhà hay làm bất cứ điều gì trước tiên phải có tiền. Do đó, tùy vào ngân sách của mình, vợ chồng trẻ có thể chọn diện tích phù hợp; ước tính chi phí xây dựng; trang trí nhà cửa. Tất cả những điều này sẽ giúp vợ chồng trẻ không phải gồng gánh xoay sở tiền bạc hoặc rơi vào tình trạng nợ nần.

Nhiều người nghĩ rằng xây dựng nhà cấp 4 là chuyện đơn giản, không cần bản thiết kế. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không đúng. Vì ngày nay nhà không chỉ để che mưa che nắng mà còn phải hiện đại. Nhất là vợ chồng trẻ, ngôi nhà do chính tay họ xây được xem là “đứa con tinh thần”. Do đó, phương án thiết kế rất được chú trọng để tiết kiệm được chi phí phát sinh không cần thiết.

Để xây nhà cấp 4 chất lượng nhưng tiết kiệm thì giá vật tư: đá, gạch, sơn, xi măng, sắt thép,… cũng là một bài toán. Vợ chồng trẻ nên tham khảo giá cả thị trường, tìm nơi cung cấp chất lượng, giá thành tốt. Đây là cách vừa có thể giảm thiểu một phần tài chính khi xây nhà.

Một vài mẫu nhà cấp 4 cho vợ chồng trẻ tham khảo

Không còn 4 vách tường gạch đơn sơ, mái tôn lụp xụp. Ngày nay nhà cấp 4 đã được cách tân trong thiết kế, nhưng không kém phần độc đáo, sang trọng. Dưới đây là một số kiểu nhà cấp 4 cho vợ chồng trẻ.

mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất 2018

xay nha cap 4 2

xay nha cap 4 3

Nhà cấp 4 có các ưu điểm vượt trội phù hợp với nhiều gia đình. Bởi vậy nó đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây, được nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn.

Thư Nguyễn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN