spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCách vay tiền mua đất từ người thân có phải là cách...

Cách vay tiền mua đất từ người thân có phải là cách hay?

Cách vay tiền mua đất từ người thân chính là một trong những cách mà hiện nay rất nhiều người áp dụng. Bởi lẽ cách vay tiền mua đất đó khiến cho nhiều người có thể giảm bớt những áp lực về nợ nần. Tuy nhiên thì liệu rằng đây có thực sự là một cách hay không? Hãy cùng với Mogi.vn cùng tìm hiểu và phân tích trong bài viết này nhé.

Cách vay tiền mua đất từ người thân có lợi ích và hạn chế gì?

Dù rằng bạn chọn cách vay tiền mua đất nào thì cũng đều có những điểm lợi và điểm hạn chế riêng. Vì thế mà việc chọn lựa cách nào để vay tiền là một trong những vấn đề khá đau đầu. Nhưng tin chúng tôi đi, sau khi bạn đọc được bài viết này thì cũng sẽ hiểu được mình nên vay tiền mua đất như thế nào cho thông minh.

Cách vay tiền mua đất ảnh 1
Vay tiền mua đất từ người thân cũng có những mặt lợi và những điểm hạn chế

Lợi ích từ cách vay tiền mua đất của người thân

Chắc chắn rằng khi tìm cách vay tiền mua đất để có thể trả được hết khoản phí mua đất thì không có người nào là không nghĩ đến việc vay tiền mua đất từ người thân, bạn bè của mình trước khi nghĩ đến việc vay tiền mua đất từ ngân hàng hay bất cứ nơi nào khác. Bởi lẽ cách vay tiền mua đất này sở hữu khá nhiều lợi ích. Cụ thể:

Giúp người vay giảm áp lực lãi suất

Thường thì với việc bạn vay tiền mua đất từ ngân hàng hay các nơi khác như công ty tài chính tư nhân thì thường sẽ phải trả một số lãi suất nhất định hàng tháng. Cộng thêm với khoản vay nữa nên thường khiến cho người vay cảm thấy khá áp lực. Bởi thế mà nếu như việc bạn lựa chọn một khoản vay từ người thân và bạn bè sẽ giúp cho bạn giảm tải áp lực về lãi suất. Thường thì bạn sẽ không phải chịu lãi suất hoặc nếu có cũng vay tiền mua đất lãi suất thấp vì thường người cho bạn vay sẽ là vì tình, vì nghĩa để giúp đỡ bạn.

Nhanh chóng, đơn giản và gọn nhẹ

Nếu như ở những nơi khác như ngân hàng thì việc bạn vay tiền sẽ phải làm các thủ tục do họ chẳng biết bạn là ai, chẳng có gì để tin tưởng bạn ngoài việc dùng hợp đồng, tài sản thế chấp nên việc diễn ra các thủ tục là điều không phải bàn cãi. Vì thế mà nếu như bạn vay ở người thân, bạn bè của mình thì bạn sẽ không cần phải có thủ tục loằng ngoằng. Vì thế mà giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức nhất là với những người đang cần một khoản vay gấp để trả tiền mua đất.

Cách vay tiền mua đất ảnh 2
Bạn sẽ không cần phải chịu lãi suất cao hoặc không phải chịu lãi suất và có được khoản vay nhanh chóng , đơn giản

Như vậy có thể thấy được rằng 2 điểm lợi trên đây chính là điều mà nhiều người nghĩ đến và quan tâm khi vay tiền từ người thân, bạn bè trước khi ngĩ đến việc vay tiền mua đất từ ngân hàng hay các nơi khác. Tuy nhiên thì cách này cũng có những hạn chế nhất định mà bạn cũng nên cân nhắc.

Điểm hạn chế từ cách vay tiền mua đất ở người thân, bạn bè

Bên cạnh những điểm lợi như vay tiền nhanh chóng, giảm áp lực lãi suất thì cách vay tiền mua đất từ người thân, bạn bè cũng có những điểm hạn chế sau đây:

Trả nợ không báo trước

Thường thì người cho bạn vay tiền không giống như với ngân hàng có khoản tiền ra và vào liên tục và ngân hàng sinh tồn, phát triển vì những khoản cho vay để lấy lãi. Ngược lại vì người thân do có khoản tiền tích cóp phòng trừ khi có việc nên họ có thể một là cho bạn vay vô thời hạn nhưng cũng có thể dùng ngay đột xuất vì có việc phát sinh. Vì thế mà bạn sẽ phải đối mặt với những trường hợp trả nợ gấp nên nhiều khi khiến bạn lâm vào tình huống khó xử và có thể khiến cho tình cảm bị rạn nứt vì một bên cần tiền trả nợ nhưng bên còn lại không có đủ và kịp. Vì thế bạn nên cân nhắc vay vừa đủ, không quá nhiều một người để tránh trường hợp khó khăn khi thu xếp trả nợ.

Cách vay tiền mua đất ảnh 3
Bạn sẽ có thể phải trả nợ bất cứ lúc nào

Phải vay nhiều nơi

Đây cũng là một trong những tình trạng không cần phải nói nhiều. Vì thường thì sẽ chẳng người nào đủ để cho bạn vay được hết một số tiền lớn để trả nợ nên việc bạn phải vay nhiều nơi là điều dễ hiểu. Và chắc chắn bạn cũng sẽ không thể nào vay cùng lúc nhiều tiền ở một người được. Vì vậy mà đây là cách hạn chế hơn so với ngân hàng vì với ngân hàng thì bạn có thể vay được bao nhiêu tùy thích miễn sao tài sản thế chấp đủ để có thể đảm bảo được khoản trả nợ.

Cách vay tiền mua đất ảnh 4
Phải vay nhiều nơi mới đủ khoản tiền mua đất

Như vậy bạn có thể thấy được những điểm hạn chế và cái lợi từ cách vay tiền mua đất từ người thân và tự cân nhắc được làm thế nào để vay cho hiệu quả rồi đấy. Hy vọng qua bài viết này của Mogi.vn, bạn sẽ biết cách để xoay sở cho hài hòa khoản vay của mình sao cho việc mua nhà đất được diễn ra thuận lợi nhất.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN