spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy

Xây nhà là một trong những việc hệ trọng trong cuộc sống. Chính vì thế, gia chủ cần xác định đúng các yếu tố phong thủy nhằm mang lại may mắn và tài lộc. Vậy Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết về hướng nhà phù hợp nhé!

Tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991

Để xác định được hướng nhà phù hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991, trước hết chúng ta cần nắm rõ các thông tin cơ bản về bản mệnh của tuổi này, từ đó có thể suy ra được những đặc điểm về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống và những điều cần tránh khi chọn mua hoặc xây dựng nhà cửa.

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào
Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào?

Năm sinh Âm Lịch

Tân Mùi (Năm con dê)

Năm sinh Dương lịch 

1991

Mệnh

Thổ – Lộ bàng thổ (Đất ven đường)

Mệnh tương sinh

Mệnh Hỏa

Mệnh tương khắc

Mệnh Mộc

Quẻ mệnh

Nam: Cung Ly, mệnh Hỏa Đông Tứ mệnh.

Nữ: Cung Càn, mệnh Kim Tây Tứ mệnh.

Màu hợp mệnh

Vàng sậm, nâu đất, đỏ, cam, hồng

Sao chiếu mệnh năm 2025

Nam mạng – Sao Thái Âm

Nữ mạng – Sao Thái Bạch

Năm tốt xây nhà

2024, 2030, 2042

Theo tử vi thì năm Ất Tỵ 2025 thuộc mệnh Hỏa do đó mang đến cả thách thức lẫn cơ hội cho người sinh năm Tân Mùi 1991. Mệnh Thổ của người tuổi này có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa giúp tạo điều kiện thuận lợi nhưng cũng đi kèm với không ít khó khăn trong cuộc sống, vì vậy đòi hỏi bạn cần có sự kiên nhẫn và nỗ lực vượt qua. Bên cạnh đó, bạn cần thận trọng trong mọi quyết định và giữ vững sự bình tĩnh, sáng suốt để đối mặt với những thay đổi trong cuộc sống.

Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào?

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào là vấn đề mà nhiều người tuổi 1991 quan tâm. Để lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy với tuổi, người ta thường sử dụng phương pháp phong thủy Bát Trạch. Mỗi tuổi sẽ có bốn hướng tốt và bốn hướng không tốt và điều này có sự khác nhau giữa nam và nữ. Dưới đây là những hướng nhà hợp cho nam mạng và nữ mạng tuổi Tân Mùi 1991.

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào để mang lại may mắn?
Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào để mang lại may mắn?

Đối với gia chủ nam mạng tuổi Tân Mùi 1991

Dưới đây là thông tin chi tiết cho câu hỏi nam tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào. Gia chủ nam mạng tuổi Tân Mùi 1991 thuộc Đông tứ mệnh, vì vậy các hướng tốt bao gồm Đông (Sinh khí), Bắc (Diên niên), Đông Nam (Thiên y) và Nam (Phục vị) là những hướng mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Cụ thể:

  • Hướng Đông (Sinh khí): Đây là hướng lý tưởng nhất trong các hướng tốt, giúp tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà và tạo điều kiện thuận lợi trong công việc và cuộc sống của gia chủ.
  • Hướng Bắc (Diên niên):Hướng này tượng trưng cho sự ổn định, bền vững mang lại hạnh phúc trong cuộc sống gia đình và duy trì được các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Hướng này hỗ trợ gia chủ về mặt sức khỏe tránh được những rủi ro về bệnh tật, đồng thời hỗ trợ cho công việc và các mối quan hệ xã hội.
  • Hướng Nam (Phục vị): Hướng này mang đến cơ hội thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp giúp gia chủ  nhận được sự hỗ trợ từ cấp trên và đạt được địa vị trong xã hội.
Hướng nhà hợp đối với gia chủ nam mạng tuổi Tân Mùi 1991
Hướng nhà hợp đối với gia chủ nam mạng tuổi Tân Mùi 1991

Đối với gia chủ nữ mạng tuổi Tân Mùi 1991

Các hướng Tây (Sinh khí), Tây Nam (Diên niên), Đông Bắc (Thiên y), Tây Bắc (Phục vị) là những hướng tốt mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nữ mạng tuổi Tân Mùi 1991, cụ thể:

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Hướng này mang lại sự ổn định cho sự nghiệp giúp gia chủ có cuộc sống gia đình hòa thuận và tạo nên sự gắn kết chặt chẽ hơn.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Đối với công việc và kinh doanh, hướng này mang đến nhiều thuận lợi và may mắn cho gia chủ và dễ dàng vượt qua những thách thức trong công việc.
  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng này giúp thu hút vận may và nhận được sự hỗ trợ từ quý nhân mở ra nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Mang lại sự đảm bảo về mặt sức khỏe và giúp gia chủ duy trì được thể trạng tốt nhất, đồng thời mang lại may mắn trong các vấn đề liên quan đến con cái.
Nữ tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào
Nữ tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào

Xem thêm: Mệnh Hỏa Hợp Hướng Nào, Kỵ Hướng Nào? Hướng Nhà Hợp Người Mệnh Hỏa

Tuổi Tân Mùi 1991 không nên xây nhà hướng nào?

Sau khi tìm hiểu qua nữ tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào, sau đây chúng ta sẽ theo dõi tuổi 1991 không nên xây nhà hướng nào. Cùng với bốn hướng nhà tốt, người tuổi Tân Mùi 1991 cũng cần lưu ý bốn hướng xấu nên tránh khi xây dựng nhà cửa.

Đối với nam Tân Mùi:

  • Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, dễ gây ra bất đồng và gặp nhiều rắc rối từ bên ngoài.
  • Đông Bắc (Họa Hại): Không thuận lợi cho công việc và làm ăn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiếu sự ổn định.
  • Tây (Ngũ Quỷ): Gây hao tổn về tài chính, dễ gặp rủi ro và bất trắc trong kinh doanh, ít may mắn.
  • Tây Nam (Lục Sát): Có thể gây ra mâu thuẫn trong gia đình, mối quan hệ với những người xung quanh dễ xảy ra tranh cãi thậm chí là kiện tụng.

Đối với nữ Tân Mùi:

  • Bắc (Lục Sát): Hướng này dễ mang đến những rắc rối, thị phi và làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội
  • Đông (Ngũ Quỷ): Gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có thể gặp các vấn đề về bệnh tật.
  • Nam (Tuyệt Mệnh): Gia đình dễ mất đi sự hòa thuận, tình cảm ngày càng suy yếu, tinh thần không được thoải mái.
  • Đông Nam (Họa Hại): Hướng này tiềm ẩn nhiều rủi ro, sự nghiệp khó thăng tiến và dễ gặp thất bại trong cuộc sống.
Tuổi Tân Mùi 1991 không nên xây nhà hướng nào?
Tuổi Tân Mùi 1991 không nên xây nhà hướng nào?

Xem thêm: Tuổi Dậu Là Con Gì? Tính Cách Đặc Trưng Của Người Tuổi Dậu Qua Các Năm

Cách bố trí các khu vực trong nhà hợp phong thuỷ cho tuổi Tân Mùi 1991

Ngoài việc lựa chọn hướng nhà thì các khu vực như cửa chính, phòng khách, bàn thờ hay bếp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến số mệnh của gia chủ. Vì vậy khi chọn hướng cho các khu vực này gia chủ  tuổi Tân Mùi 1991 cần xem xét kỹ càng khi bố trí những khu vực này.

Hướng phòng thờ

Hướng phòng thờ phù hợp gia chủ 1991
Hướng phòng thờ phù hợp gia chủ 1991

Bàn thờ được xem là nơi linh thiêng giúp gia chủ thu hút tài lộc và sự bình an. Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy có thể mang lại nhiều điều may mắn. 

  • Nam gia chủ thuộc cung Ly, Đông tứ mệnh, do đó bàn thờ nên được đặt theo các hướng Đông, Bắc, Nam hoặc Đông Nam.
  • Nữ gia chủ thuộc cung Càn, Tây tứ mệnh nên ưu tiên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam.

Hướng bếp

Hướng bếp phù hợp giúp mang lại nhiều điều may mắn
Hướng bếp phù hợp giúp mang lại nhiều điều may mắn

Trong phong thủy, nguyên tắc “tọa hung hướng cát” thường được áp dụng cho bếp, tức là đặt bếp tại vị trí không tốt và hướng bếp quay về hướng tốt để xua tan tà khí và mang đến sự may mắn. Gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 có thể lựa chọn các vị trí sau:

  • Nam gia chủ: Đặt bếp ở phía Tây (cung Ngũ quỷ) và quay mặt về phía Đông (cung Sinh khí) hoặc đặt bếp ở phía Tây Bắc (cung Tuyệt mệnh) và hướng về phía Đông Nam (cung Thiên y).
  • Nữ gia chủ: Nên đặt bếp ở hướng Đông (cung Ngũ quỷ) với mặt bếp quay về phía Tây (cung Sinh khí) hoặc đặt bếp ở phía Đông Nam (cung Họa hại) và hướng về phía Tây Bắc (cung Phục vị).

Xem thêm: Tân Sửu Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Tân Sửu Chọn Hướng Nhà

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào
Phòng ngủ tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào

Giường ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc của gia chủ. Vì vậy, việc đặt giường đúng hướng sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực, mang đến sự thoải mái và cân bằng cho cuộc sống. 

  • Nam gia chủ: Giường nên quay về các hướng Đông (mang lại phúc lộc), Bắc (tạo sự ổn định), Nam (nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân) hoặc Đông Nam (tăng cường sức khỏe và may mắn).
  • Nữ gia chủ: Nên chọn các hướng Tây Bắc (được quý nhân phù trợ), Đông Bắc (thu hút may mắn), Tây (tài lộc sung túc) hoặc Tây Nam (mang lại hạnh phúc gia đình).

Hướng nhà vệ sinh

Xây nhà vệ sinh hợp hướng để mang lại điều tích cực
Xây nhà vệ sinh hợp hướng để mang lại điều tích cực

Theo nguyên tắc phong thủy, nhà vệ sinh nên đặt ở vị trí không tốt nhưng quay về hướng tốt để giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực. Do đó gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 nên bố trí nhà vệ sinh theo hướng Bắc, Đông, Đông Nam hoặc Tây Bắc để mang lại sự bình an và sức khỏe dồi dào.

Việc bố trí nhà cửa hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia đình. Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đã có đáp án cho Tuổi Tân Mùi 1991 hợp hướng nào và sẽ xây dựng ngôi nhà mang lại nhiều năng lượng tích cực. Theo dõi Mogi để không bỏ lỡ thêm nhiều tin hay về phong thủy nhé!

Xem thêm:

vy.nguyen
vy.nguyen
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho mogi.vn với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
spot_img

TIN LIÊN QUAN