spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm phòng trọ cho sinh viên và lời khuyên dành cho bạn

Tìm phòng trọ cho sinh viên và lời khuyên dành cho bạn

Đối với các bạn sinh viên tìm một phòng trọ ưng ý, phù hợp với túi tiền là diều không hề dễ dàng. Nhất là các bạn tân sinh viên chưa có nhiều thời gian, kinh nghiệm sống tại thành phố. Làm thế nào tìm được phòng trọ để yên tâm học tập cùng với một chi phí hợp lý? Hãy tham khảo một vài điều cần lưu ý sau đây.

Cách tìm phòng trọ.

 Có rất nhiều cách khác nhau để bạn tìm được một phòng trọ ưng ý với mức chi phí hợp lý. Bạn có thể trực tiếp đi tìm, có thể tìm qua mạng, nhờ sự giúp đỡ từ người thân và bạn bè hoặc qua các trung tâm hỗ trợ sinh viên, diễn đàn sinh viên của các trường đại học. Dưới đây là những cách đơn giản nhất.

Tìm trực tiếp

Đi tìm trực tiếp là cách an toàn nhất
Đi tìm trực tiếp là cách an toàn nhất

 Đi tìm trực tiếp là cách truyền thống, đơn giả nhưng cho hiệu quả cao. Bạn có thể đi tìm trực tiếp tại những khu vực mình mong muốn. Từ đó, nắm bắt tình hình nhà trọ cụ thể ra sao.

Tìm trên mạng

 Muốn tìm phòng trọ, đơn giản các bạn chỉ cần gõ keyword phòng trọ + tên khu vực lên Google. Ngay lập tức, danh sách phòng trọ phù hợp sẽ hiện ra hàng loạt.

 Tuy nhiên, cần chọn lọc thông tin bởi 95% tin trên mạng là của nhà môi giới đăng. Hãy cẩn thận với những lời quảng cáo hấp dẫn nhưng không rõ ràng vì đó có thể là qua môi giới, “cò” nhà.

 Với trường hợp bắt bạn phải đóng phí trước quay lại nhận phòng sau khi có thông báo thì khả năng bị lừa khá cao. Lời khuyên tốt nhất là với các bạn tân sinh viên nên tìm phòng trọ thông qua những kênh rao vặt uy tín.

  Nếu có thể bạn hãy gọi điện trước cho chủ nhà để tìm hiểu thông tin trước khi vào xem. Nếu chính là chủ nhà, họ sẽ trả lời cụ thể cho bạn. Còn cò mồi – trung gian, họ sẽ hẹn bạn tới một địa điểm nào đó và trực tiếp dẫn đi.

Nhờ bạn bè hay hội sinh viên

 Cách này thông thường hiệu quả và độ tin cậy cao. Bởi một khi họ đã am hiểu khu trọ về an ninh, giá cả họ sẽ giới thiệu giúp bạn.

Hội sinh viên cũng có thể giúp bạn
Hội sinh viên cũng có thể giúp bạn

 Với các bạn tân sinh viên trong trường hợp không có người quen giúp đỡ hãy chủ động vào các “group face sinh viên tìm nhà trọ”. Chỉ cần đăng lên nhu cầu thuê trọ ở khu vực nào, giá cả ra sao? Người cho thuê nhà sẽ chủ động comment cho bạn tất cả các thông tin cần thiết.

 Đặc biệt, bạn còn có thể nhờ hội sinh viên giúp đỡ. Các trường đại học đều có đoàn sinh viên chuyên biệt trong việc hỗ trợ tân sinh viên tìm phòng.

Tìm thuê ở ghép

 Với các bạn sinh viên, người lao động thu nhập thấp thì ở ghép được nhiều người lựa chọn bởi tiết kiệm chi phí hàng tháng. Tuy nhiên, ở ghép không phải là điều dễ dàng.

 Trong sinh hoạt hàng ngày có nhiều bất tiện. Chắc chắn sẽ xảy ra một số mâu thuẫn hoặc trộm cắp tài sản vì vậy hãy lưu ý khi tìm người ở ghép. Theo kinh nghiệm của các bạn sinh viên, họ thường rủ người quen hay bạn cùng lớp ở cùng.

Chú ý tới vị trí và an ninh khi tìm phòng trọ

Vị trí nên thuê phòng

  Ai cũng muốn thuê một phòng trọ gần khu vực mình học tập thuận tiện cho việc đi  lại. Nhưng ở trong hoặc gần trung tâm thành phố thì giá thuê khá cao. Bạn hãy cân nhắc tình hình tài chính của bạn sao cho phù hợp.

Hãy chú ý tới địa điểm cho thuê phòng có phù hợp với nhu cầu của bạn không
Hãy chú ý tới địa điểm cho thuê phòng có phù hợp với nhu cầu của bạn không

 Hãy chú ý những nơi đông dân cư, gần chợ bởi nó sẽ rất thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Thường thì các khu vực này hay xảy ra kẹt xe. Hãy chủ động thời gian của mình để không làm ảnh hưởng tới việc học của bạn.

Tìm phòng trọ và vấn đề an ninh

 Khi trực tiếp đến xem tình hình thực tế của nhà trọ hãy hỏi han những người xung quanh về tình hình an ninh của nhà trọ cũng như khu vực lân cận.

 Để đảm bảo an ninh tốt hãy thuê khu nhà trọ gần nhà chủ. Không nên tìm những nhà trọ quá xa, hẻo lánh. Đặc biệt, nên hạn chế những nơi có nhiều tệ nạn như quán bia, rượu, quán karaoke,…

Tìm phòng trọ cần chú ý tới chất lượng

 Trước khi thuê bạn hãy tới trực tiếp phòng trọ để kiểm tra chất lượng phòng trọ đó ra sao? Liệu nó có đảm bảo được không gian sinh hoạt không?

 Khi đến kiểm tra chất lượng phòng trọ hãy chú ý những vấn đề sau đây:

Phòng trọ thoáng mát và an toàn

Chất lượng phòng trọ ra sao là điều quan trọng cần biết
Chất lượng phòng trọ ra sao là điều quan trọng cần đánh giá

 Không gian sinh hoạt chính là phòng trọ vậy nên hãy đảm bảo rằng phòng trọ luôn thoáng mát, sạch sẽ, không bị dột. Chắc chắn không ai muốn sống ở một nơi xập xệ. Vì vậy hãy cố gắng tạo ra một không gian tốt nhất có thể.

Tìm phòng trọ có khu phơi đồ riêng biệt

 Hãy thử tưởng tượng xem nếu không gian sống của bạn bị phơi đầy đồ trong phòng và bị ám mùi ẩm mốc nữa. Điều này sẽ gây rất nhiều bất tiện và cảm giác khó chịu sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, hãy suy xét cẩn thận khi phòng không có khu vực phơi đồ

Có nhà vệ sinh khép kín

 Ở những khu tập thể thì việc sử dụng nhà vệ sinh sinh chung là điều dễ hiểu. Nhưng không phải ai cũng thoải mái khi sử dụng WC chung với người xa lạ. Vì vậy, hãy cố gắng tìm phòng trọ có nhà vệ sinh khép kín, sạch sẽ để đảm bảo tính riêng tư.

Nên ưu tiên tìm phòng trọ có nhà vệ sinh khép kín
Nên ưu tiên tìm phòng trọ có nhà vệ sinh khép kín

Tìm phòng trọ có điện nước đầy đủ

 Với những khu trọ dành cho sinh viên thì vấn đề điện, nước đã được cải thiện hơn rất nhiều. Đã không còn tình trạng thiếu nước sinh hoạt, tiền điện bị tăng cao với giá cắt cổ. 

 Tuy nhiên cần xem nước trong khu trọ có bị vẩn, đục vàng không. Cần yêu cầu chủ trọ nếu bạn thấy nước sinh hoạt không sạch. 

 Bên cạnh đó, kiểm tra đồng hồ điện trước khi sử dụng để tránh tình trạng gian lận về tiền điện. Bởi tiết kiệm tiền điện nước cũng giúp bạn giảm được một khoản chi phí nhất định.

Tìm phòng trọ có bếp nấu ăn riêng

 Có không ít vụ cháy nổ xảy ra tại khu trọ vì bị rò rỉ khí ga. Vì vậy mà rất nhiều chủ trọ không cho đun nấu trong phòng. Cố gắng thương lượng với chủ trọ để bạn có thể tự nấu ăn bằng bếp điện.

 Bởi bạn không thể cứ mãi ra ngoài tiệm ăn. Việc đó rất tốn kém. Nhất là đối với các bạn sinh viên và người có thu nhập thấp. Hãy cam kết đảm bảo an toàn về cháy nổ với chủ nhà để giữ quyền lợi cho cả hai.

Đảm bảo cửa sổ, cửa ra vào chắc chắn

 Khi bạn trực tiếp kiểm tra phòng trọ cần chú ý kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào có chắc chắn và an toàn. Nhiều phòng trọ vẫn thường xuyên xảy ra trộm cắp đồ trong nhà khi đã đóng cửa. Vì vậy cần đảm bảo cửa nẻo an toàn để mỗi khi ra ngoài bạn cảm thấy yên tâm.

Giá cả – Điều cần chú ý khi tìm phòng trọ

 Chất lượng phòng trọ sẽ tùy thuộc vào mức chi phí bạn bỏ ra để thuê phòng. Đối với các bạn sinh viên thì giá cả sẽ là một vấn đề không nhỏ. Tùy vào mỗi khu vực mà mức giá sẽ khác nhau. Vì vậy bạn phải xác định tình hình tài chính trước khi quyết định thuê phòng trọ.

Đừng quên tham khảo kỹ giá thuê phòng
Đừng quên tham khảo kỹ giá thuê phòng

  Trong trường hợp bạn thấy giá thuê quá cao so với khả năng chi trả, hãy nghĩ tới giải pháp là tìm người ở ghép. Ở ghép sẽ giảm được chi phí đáng kể. Bên cạnh đó bạn sẽ có được người bạn chia sẻ khó khăn trong học tập, sinh hoạt.

Hãy chú ý tới giá cả để tiết kiệm chi phí nhé!

Hợp đồng thuê trọ

 Đây là giấy tờ không thể thiếu trong thỏa thuận giữa chủ trọ và người thuê. Tất cả các điều khoản trong hợp đồng phải  rõ ràng như: thời hạn hợp đồng, tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, tiền điện nước, các phụ phí khác…

 Sau khi ký hợp đồng cả bạn và chủ trọ đều có trách nhiệm pháp lý các điều khoản đã ghi trong hợp đồng. Hãy đưa ra một phức phạt nếu bất kỳ bên nào vi phạm hợp đồng. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của anh chị đã có kinh nghiệm để bạn tránh bị thiệt.

Lời khuyên cho ai tìm phòng trọ

 Trên đây là những thông tin liên quan tới việc tìm phòng trọ cho sinh viên. Hiện tại, Mogi có rất nhiều thông tin về phòng trọ cho thuê. Hãy truy cập để có được phòng trọ chất lượng nhất nhé.

Đến với Mogi để tìm được phòng trọ ưng ý nhé!
Đến với Mogi để tìm được phòng trọ ưng ý nhé!

 Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trợ giúp nhé.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>>>> Xem thêm những bài viết liên quan:

  • Tìm phòng trọ Đà Nẵng và những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.
  • Tìm phòng trọ quận Bình Thạnh và những lưu ý không thể bỏ qua.
Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN