spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhTìm hiểu về chính sách cho vay tiền mua nhà ở xã...

Tìm hiểu về chính sách cho vay tiền mua nhà ở xã hội

Chính sách cho vay tiền mua nhà ở xã hội trong năm mới có gì thay đổi không? Nếu có ý định vạy tiền để mua nhà hay xây nhà thì cần lưu ý đến những điểm gì? Cùng tìm hiểu qua vài thông tin sau đây để nắm rõ chính sách mới của nhà nước trong việc vay vốn này nhé.

Chính sách vay tiền 4 là gì?

Chính sách vay tiền mua nhà ở xã hội được cung cấp bởi các ngân hàng nhà nước trong hoạt động vay vốn. Theo đó khi bạn làm đơn xin vay vốn có thể được phép vay một khoản tiền nhất định. Số tiền đó sẽ hỗ trợ bạn phần nhiều trong việc chọn mua được căn nhà ưng ý.

Thu nhập bình quân đầu người của người dân Việt Nam vẫn còn khá thấp. Với những ai có nhu cầu chọn mua nhà thường chọn chọn hình thức mua trả góp, vay vốn tiền mua nhà. Thay vì phải vay các khoản tiền với lãi suất cao thì với chính sách này bạn sẽ giúp bạn chọn ra được hướng giải quyết mới tiện ích hơn.

Tìm hiểu về chính sách vay mua nhà ở xã hội
Tìm hiểu về chính sách vay mua nhà ở xã hội

Theo đó với Nghị định 100/2015/NĐ-C của Chính phủ về việc vay vốn mua nhà ở xã hội thì những ai vay vốn sẽ trả với mức lãi suất là 4,8%. Đây quả là một tin vui với những ai đang có ý định mua nhà ở nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế.

Những thay đổi mới trong chính sách cho vay tiền mua nhà ở xã hội

Thời gian trước đây khi áp dụng chính sách cho vay mua nhà ở xã hội có gặp phải một số điểm khó khăn. Theo đó những ai đã đăng ký mua nhà ở rồi những vẫn chưa thấy nhà đâu bởi vì các dự án nhà đất chưa được hoàn thành đúng thời hạn. Sau thời gian đó 2017 trở đi các ngân hàng đã không còn áp dụng chính sách này nữa vì không đủ vốn để giải ngân.

Năm 2018 chính sách vay vốn mua nhà đã có nhiều đổi mới
Năm 2018 chính sách vay vốn mua nhà đã có nhiều đổi mới

Đầu năm nay chính sách này đã có nhiều thay đổi hơn. Nhờ đó các công dân Việt Nam có cơ hội mua nhà ở dễ dàng hơn nhiều. Đại diện ngân hàng nhà nước cho biết Chính phủ đã có quyết định cơ cấu 500 tỷ đồng và Ngân hàng góp 500 tỷ đồng để cùng thực hiện chính sách vay mua nhà ở xã hội.

Đại diện Ngân hàng cũng cho hay người dân có thể thực hiện vay vốn rồi gửi tiết kiệm, hay tiết kiệm rồi vay vốn dựa vào chính sách mới năm 2018. Khoản gửi tiết kiệm của người dân chính là hoạt động tiết kiệm của người dân để duy trì chính sách cho vay này.

Vậy với những điểm mới trong chính sách vay ưu đãi mua nhà ở xã hội như trên góp phần nào giúp người dân nhanh chóng có được căn nhà như ý. Nếu bạn có ý định thực hiện vay vốn mua nhà ở thì nên tìm hiểu thông tin thật kĩ. Mọi thắc mắc nên ra ngay ngân hàng nhà nước gần nhất để được giải đáp cụ thể.

Cần lưu ý gì khi mua nhà ở xã hội?

Tìm hiểu qua những thay đổi trong chính sách cho vay tiền mua nhà ở xã hội rồi, bạn cũng nên tìm hiểu rõ về chính sách này. Qua đó khi có nhu cầu sẽ không cảm thấy lạ lẫm nữa.

Tìm hiểu cẩn thận các chính sách vay vốn ngân hàng
Tìm hiểu cẩn thận các chính sách vay vốn ngân hàng

Đối tượng chính được hưởng chính sách ưu đãi này được biết gồm có:

– Đầu tiên đó là cán bộ, công chức, viên chức.

– Tiếp theo là các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ cho nhà nước Việt Nam.

– Đối tượng thứ 3 là các công nhân làm việc trong các khu công nghiệp.

– Đối tượng tiếp đó là những ai đã trả lại nhà ở công vụ.

– Đối với học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, hay trung học chuyên nghiệp cũng được xếp vào đối tượng được mua nhà xã hội.

– Đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

– Và cuối cùng chính là những người thật sự có nhu cầu về nhà ở (với điều kiện họ phải không chấp thuận đầu cơ) và phải có việc làm ổn định.

Điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn đăng ký vay tiền mua nhà ở xã hội đó là chưa có nhà thuộc quyền ở hữu của mình. Bên cạnh đó bạn phải có một công việc ổn định với thu nhập ổn định.

Đối với việc đăng ký vay vốn ngân hàng để mua nhà ở xã hội thì bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết. Bao gồm:

– Giấy đăng ký tạm trú tạm vắng có hiệu lực trên 6 tháng tại địa phương bạn có ý định mua nhà.

– Giấy xác nhận thu nhập hàng tháng của bạn.

– Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm.

– Một bộ hồ sơ công chứng bao gồm đầy đủ: CMND, sộ hộ khẩu…

Đăng ký chính sách vay vốn mua nhà ở xã hội sẽ có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Bạn nên tìm hiểu trước rồi hẵng quyết định có nên chọn mua nhà ở xã hội hay không nhé.

>>> Xem thêm: 4 Dự án nhà ở xã hội Tp.HCM trong năm 2017

Thanh Bình – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN