spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhTiềm năng đất Củ Chi: Cơ hội tăng giá mạnh từ đâu?

Tiềm năng đất Củ Chi: Cơ hội tăng giá mạnh từ đâu?

Tiềm năng đất Củ Chi nhận được sự đánh giá rất cao đến từ các chuyên gia kinh tế. Bởi với quỹ đất sạch dồi dào, hạ tầng giao thông huyết mạch được đầu tư xây dựng, Củ Chi sẽ mang đến nhiều cơ hội mới cho những nhà đầu tư. Làm sao để chắc chắn rằng, đất Củ Chi có cơ hội tăng giá mạnh trong tương lai. Cùng Mogi.vn tìm hiểu về những lý do đó là gì nhé!

Tiềm năng đất Củ Chi khởi sinh từ sức hút về hạ tầng giao thông đồng bộ

Theo ghi nhận của Mogi.vn, được biết, TP.HCM hiện có chu trương tập trung nguồn lực phát triển khu Tây Bắc. Nhất là đầu tư ngân sách để mở rộng mạng lưới giao thông kết nối với các quận trung tâm. Đưa Tây Bắc trở thành khu kinh tế trọng điểm của thành phố trong tương lai gần.

Hơn nữa, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc sớm triển khai dự án cao tốc TP HCM – Mộc Bài. Dự án này là một trong 7 dự án đường cao tốc ở phía Nam. Nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong “Quy hoạch tổng thể mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” đã được phê duyệt.

Đây cũng là lý do Tây Bắc được kỳ vọng sẽ sớm trở thành khu vực có mối liên kết chặt chẽ với khu “đầu não” TP.HCM. Đồng thời là cửa ngõ giao thông quan trọng để giao thương hàng hóa cho cả khu vực phía Nam.

Tiềm năng đất Củ Chi 002
Hạ tầng giao thông đồng bộ tại huyện Củ Chi

Một số dự án giao thông lớn

Dự án Đường Xuyên Á

Tuyến Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) qua địa phận Củ Chi – TP.HCM và tỉnh Tây Ninh là tuyến giao thông huyết mạch có vai trò quan trọng. Giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam. Cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa qua lại từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ. Và từ TP.HCM đi Tây Ninh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia, các nước khu vực ASEAN.

Dự án Đường Xuyên Á mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường với quy mô 120m. Kết hợp với việc bố trí đường trên cao có chiều rộng 17,50m cho 4 làn xe và phần đường chính. Đồng thời bố trí thêm đường dành riêng cho xe buýt, tim tuyến đường trên cao đi theo tim đường hiện hữu.

Tiềm năng đất Củ Chi 003
Dự án Đường Xuyên Á mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường với quy mô 120m

Những nút giao thông chính trong dự án Đường Xuyên Á

  • Nút giao khác mức liên thông: bố trí tại các điểm giao cắt giữa tuyến dự án với các tuyến quốc lộ, đường vành đai thành phố.
  • Các nút giao còn lại: giao khác mức không liên thông (đường trên cao đi vượt trên đường ngang).

Dự án Đường vành Đai 3 giai đoạn 3

Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7 km. Dự án đi qua địa phận các tỉnh, thành Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai. Đề xuất quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp ở hai bên. Đây cũng là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/h. Đường vành Đai 3 giai đoạn 3 được triển khai thi công gồm 4 đoạn:

  • Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 34,3 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (đường vành đai 3 Nhơn Trạch) và TP.HCM (đường vành đai TPH.CM.
  • Đoạn 2: Đoạn nối Bình Chuẩn – Tân Vạn (đường vành đai 3 Bình Dương), dài 16,7 km. Vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và về cơ bản đã đưa vào khai thác.
  • Đoạn 3: Đoạn nối quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km. Đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và Củ Chi TP.HCM.
  • Đoạn 4: Đoạn nối Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.
Tiềm năng đất Củ Chi 004
Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7 km

Dự án giao thông khác

Ngoài 2 dự án chính là đường Xuyên Á và vành Đai 3 thì còn rất nhiều dự án giao thông khác góp phần nâng cao tiềm năng thị trường mua bán đất Củ Chi. Cụ thể là:

  • Dự án xây cầu Bình Tiên qua kênh Đôi (nguồn vốn 3.507 tỷ đồng) kết nối Củ Chi và các khu vực xung quanh.
  • Dự án hạ tầng giao thông hiện hữu như đường Trường Chinh.
  • Dự án hầm chui An Sương (nối Bình Tân – Củ Chi, Hóc Môn – Tây Ninh – Long An).
  • Dự án cầu Rạch Tra (nối Củ Chi – Hóc Môn) …

Xây dựng hàng loạt Trường học và khu công nghiệp

Ngoài việc được đầu tư về cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu cống… thì Củ Chi còn được đầu tư thêm 6 trường học và 9 Khu Công Nghiệp có quy mô lớn. Cụ thể:

Trường học

  • Khu viên – Trường ngành bệnh viện Thành phố,  thuộc xã Phước Hiệp có diện tích 100 ha.
  • Trường Cao đẳng nghề Lý Tự Trọng (chi nhánh), thuộc xã Phú Hoà Đông có diện tích 30 ha.
  • Trường Đại học Hồng Bàng, thuộc xã Phú Hoà Đông có tổng diện tích 40 ha.
  • Trường Đại học Công nghệ thông tin – Gia Định, thuộc xã Tân Thông Hội và Phước Vĩnh An và một phần Thị trấn Củ Chi, có diện tích 20 ha.
  • Trường đại học Dân lập Củ Chi, thuộc xã An Nhơn Tây có diện tích 20 ha.

Khu Công Nghiệp

  • Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi – GĐ 2, thuộc xã Tân An Hội và Trung Lập Hạ có tổng diện tích 169,80 ha.
  • Khu công nghiệp Tân Phú Trung, thuộc xã Tân Phú Trung có tổng diện tích 610 ha.
  • Cụm công nghiệp Tân Quy, thuộc xã Tân Thạnh Đông, Trung An, có diện tích 150 ha.
  • Cụm công nghiệp cơ khí ô tô thành phố, thuộc xã Tân Thạnh Đông, Hoà Phú có diện tích 110 ha.
  • Cụm công nghiệp Bàu Trăn, thuộc xã Nhuận Đức có diện tích 300 ha.
  • Cụm công nghiệp Bàu Đưng, xã An Nhơn Tây có diện tích 122 ha.
  • Cụm công nghiệp xã Thái Mỹ, thuộc xã Thái Mỹ (giáp khu công nghiệp Trảng Bàng – Tây Ninh) có diện tích 200 ha.
  • Cụm công nghiệp Phạm Văn Cội, nằm tại xã Phạm Văn Cội có diện tích 300 ha.
  • Khu công nghiệp công nghệ cao, thuộc xã Phạm Văn Cội có diện tích 90 ha.
  • Cụm công nghiệp chuyên ngành dược, thuộc xã Phước Hiệp có diện tích 100 ha.
Tiềm năng đất Củ Chi 005
Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi có tổng diện tích 169,80 ha

Tiềm năng đất Củ Chi tăng giá nhờ việc đón đầu xu thế “bất động sản vùng ven”

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, thị trường bất động sản TP.HCM hiện có xu thế hướng ra vùng ven rất rõ nét. Một phần do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, giá thành cao. Đồng thời rất hạn chế trong việc cấp phép xây dựng cho các dự án bất động sản trung tâm để giãn dân về các đô thị vệ tinh lân cận.

Được biết, Bất động sản Thanh Hùng đã chuẩn bị được quỹ đất khá lớn, đa dạng loại hình. Đảm bảo chất lượng về vị trí, không gian, tiện ích, tính pháp lý. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu định cư, kinh doanh đầu tư… của khách hàng với nhiều khả năng tài chính khác nhau. Dựa trên tiêu chí “Uy tín là thương hiệu”, Bất động sản Thanh Hùng đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư khi tìm đến thị trường bất động sản Củ Chi.

Hay là Tập đoàn Tuần Châu đã chọn Củ Chi để phát triển một “thành phố mới ” với quy mô 15.000 ha. Nơi đây được ví như một Phú Mỹ Hưng thứ hai của Sài Gòn. Trước mắt, Tập đoàn Tuần Châu sẽ đầu tư hệ thống giao thông ven sông Sài Gòn. Mục đích là tạo ra sự kết nối thuận tiện từ Củ Chi về trung tâm Quận 1.

Tập đoàn Vingroup với dự án Vinhomes Củ Chi có diện tích 6.100 ha cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Dự án được quy hoạch để trở thành dự án tổ hợp dịch vụ, thương mại hàng đầu khu vực. Dự án Công viên Sài Gòn Safari có quy mô 456 ha và xây dựng khu tái định cư dự án Safari được tái khởi động. Đây được xem là dự án công viên giải trí kết hợp nghỉ dưỡng lớn bậc nhất khu vực Tây Bắc Sài Gòn.

Tiềm năng đất Củ Chi 006
Tổng quan dự án Vinhomes Củ Chi có diện tích 6.100 ha

Lời kết

Có thể nói, với việc được đầu tư toàn diện về cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm là lý do phù hợp nhất khi nói về tiềm năng đất Củ Chi trong tương lai. Sẽ không lâu nữa, Củ Chi sẽ thay da đổi thịt, khoát lên mình một diện mạo mới. Tạo tiền đề cho giá trị đất Củ Chi gia tăng theo cấp số nhân.

Nếu có ý định đầu tư vào thị trường bất động sản Củ Chi thì đây hẳn là cơ hội phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng, dù thực tế Củ Chi là cơ hội lớn nhưng phải cẩn trọng. Tất cả các bước trong quá trình tìm kiếm, đầu tư phải tìm hiểu kỹ. Tránh những rủi ro không đáng có.

Truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin cần thiết nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN