Thuê nhà nguyên căn – kinh nghiệm chọn nhà giá rẻ nhanh chóng

0
1102
Nó sử dụng chủ yếu những gam màu trung tính
Nó sử dụng chủ yếu những gam màu trung tính

Thuê nhà nguyên căn tại các đô thị lớn không dễ dàng. Phân khúc này đón nhận sự quan tâm của nhiều gia đình đông người, nhiều thế hệ. Thuê nhà nguyên căn đảm bảo không gian sống riêng biệt cho từng thế hệ. Đồng thời căn mặt ngõ hoặc trong khu dân cư đông có thể kinh doanh mang lại nguồn thu cho các gia đình. Lựa chọn nhà nguyên căn cho thuê giá rẻ, vị trí đẹp cần lưu ý những điểm gì? Cùng mogi.vn tổng hợp những lưu ý đó nhé.

Cần thuê nhà nguyên căn phù hợp với nhu cầu gia đình

Đặc điểm của nhà nguyên căn

Đặc điểm của hình thức nhà nguyên căn: đó là không gian sống rộng rãi, sở hữu phòng riêng (phòng bếp, phòng ngủ, toilet..). Đây là yếu tố được khách hàng quan tâm: tự do về giờ giấc và tự do về không gian riêng, không bị ràng buộc bởi các quy định. Đặc biệt, đây là giải pháp cho những gia đình nhiều thế hệ, chưa sở hữu được căn nhà mơ ước. 

Sự riêng tư, phân nhỏ diện tích thành các phòng giúp thỏa mãn nhu cầu cơ bản của các thành viên. Nhược điểm giá nhà nguyên căn ở mức cao hơn so với phòng trọ hoặc nhà dãy. Giá tiền thuê tùy vào vị trí, thực trạng nhà, chủ nhà thường yêu cầu nộp 3 tháng hoặc nhiều hơn để tránh rủi ro. 

Xác định rõ nhu cầu gia đình

Mỗi gia đình có một nhu cầu thuê nhà nguyên căn khác nhau. Các nhu cầu cũng có mức độ quan tâm tâm khác nhau. Trước khi thuê nhà, bạn cần xác định rõ nhu cầu thuê nhà của mình là gì?

  • Nhà gần chỗ làm của bạn hay gần trường học của con?
  • Nhà cần có mấy phòng ngủ? Sinh hoạt của các thành viên trong gia đình có thuận tiện không?
  • Bạn có muốn thuê nhà lâu dài không?

Bạn cần liệt kê tất cả nhu cầu về căn nhà muốn thuê của mình. Sau đó, bạn xếp thứ tự ưu tiên giảm dần. Việc làm này giúp tìm ra nhu cầu quan trọng nhất, cơ bản nhất trước khi khoanh khu vực cần thuê.

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ trong khả năng chi trả của gia đình

Nhà nguyên căn thường có mức giá cao hơn gấp đôi thậm chí gấp ba, bốn lần so với phòng trọ. Giá thuê nhà không nhỏ vì thế bạn cần xác định rõ khoản chi phí cần phải trả hàng tháng. Thu nhập gia đình có khả năng chi trả lâu dài được không?

Giá thuê nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố: vị trí nhà, hiện trang ngôi nhà, diện tích nhà, tiện ích xung quanh,… Những căn nhà gần đường giao thông, khu hạ tầng tốt thu hút người thuê nhà hơn. Tìm được căn nhà nguyên căn giá rẻ tại Hà Nội không khó.

Nhưng tìm một ngôi nhà giá rẻ vị trí trung tâm thuận tiện sinh hoạt của gia đình không dễ. Bạn nên tham khảo giá cho thuê nhà nguyên căn trong khu vực. Tìm kiếm thông tin trên những trang rao vặt uy tín hoặc từ nguồn bạn bè tin cậy. Tuy việc này mất công chút, nhưng bạn sẽ nhanh chóng tìm được căn nhà ưng ý.

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội cần có hợp đồng 

Khi thuê nhà, bạn cần yêu cầu chủ nhà làm hợp đồng thuê theo quy định mới nhất của pháp luật. Hợp đồng thuê nhà với những điều khoản chi tiết về quyền và nghĩa vụ của hai bên. Đây là văn bản giúp bảo vệ quyền lợi của bạn, tránh tranh chấp sau này.

Một số vấn đề bạn cần thỏa thuận với chủ nhà:

  • Thời gian đóng tiền nhà? Thời hạn thuê nhà?
  • Tiền cọc nhà bao nhiêu? Số tiền thuê nhà bao nhiêu một tháng?
  • Hiện trạng căn nhà? Nội thất kèm theo nhà?
  • Khi trả nhà, bạn cần báo trước bao lâu?…

Hợp đồng thuê nhà nguyên căn có nội dung cơ bản như sau

–  Bên cho thuê nhà có các nghĩa vụ sau đây:

  • Giao nhà cho bên thuê nhà theo đúng thời gian ghi trong hợp đồng.

  •  Đảm bảo cho người thuê thực hiện quyền sử dụng diện tích thuê một cách độc lập

  • Đảm bảo giá thuê, cọc nhà theo đúng thỏa thuận hợp đồng

  • Không xâm phạm trái phép đến tài sản của bên thuê nhà trong phần diện tích thuê.  

  • Tuân thủ các nghĩa vụ khác theo thỏa thuận tại hợp đồng hoặc văn bản kèm theo hợp đồng này hoặc tuân theo quy định pháp luật Việt Nam.

– Bên thuê nhà có các nghĩa vụ sau đây:

  • Sử dụng diện tích thuê đúng mục đích đã thỏa thuận, giữ gìn nhà ở và có trách nhiệm trong việc sửa chữa những hư hỏng do mình gây ra.

  • Trả lại diện tích thuê cho bên cho thuê nhà khi hết thời hạn thuê hoặc chấm dứt hợp đồng thuê nhà.

  • Thanh toán tiền đặt cọc, tiền thuê đầy đủ, đúng thời hạn thỏa thuận cho bên cho thuê nhà.

  • Mọi việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt bổ sung các trang thiết bị làm ảnh hưởng đến kết cấu căn phòng phải có văn bản thông báo cho bên cho thuê và chỉ được tiến hành các công việc này sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê nhà.

  • Tuân thủ một cách chặt chẽ quy định tại hợp đồng thuê nhà

  • Tôn trọng và tuân thủ điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng

Thuê nhà nguyên căn hà nội miễn trung gian, chủ nhà thân thiện

Chủ nhà thân thiện giúp bạn gắn bó lâu dài với ngôi nhà bạn thuê. Hiện nay, dịch vụ cho thuê nhà phát triển, chủ nhà có nhiều các thức để giữ chân người thuê lâu dài. Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, trên mạng xã hội không ít chủ nhà thân thiện được ngợi ca. Những hành động giảm tiền thuê nhà, chia sẻ đồ ăn, nhắn nhở phòng bệnh cũng giúp mối quan hệ chủ nhà – khách thuê thêm gần gũi. 

Ngược lại, nhiều người thuê nhà gặp phải chủ nhà phiền toái. Họ soi mói, can thiện sâu vào cuộc sống người thuê trọ hoặc tăng tiền nhà vô cớ… Điều này khiến người thuê nhà mất niềm tin, muốn chấm dứt hợp đồng thuê nhà sớm.

Nhà cho thuê nguyên căn – gợi ý dành cho bạn

Nhà quận Ba Đình

Chính chủ cho thuê nhà ngõ 167 Đội Cấn. Nhà mới sơn sửa lại đẹp, tầng 1: 50 m2, tầng 2: 30 m2, có sân, phụ khép kín, điện nước riêng. Nhà cách đường ôtô 50m. Nội thất có 2 điều hòa, nóng lạnh, tivi, salon, tủ bếp, tủ quần áo, giá 5,5 triệu/tháng.

Cho thuê nhà trong ngõ 52 Hàng Bún, Phường Quán Thánh, Q. Ba Đình. Nhà biệt thự kiểu Pháp (tầng 2), sàn gỗ tự nhiên, trần cao thoáng mát, cách mặt đường phố Hàng Bún 15m. Diện tích 80 m2, 2 phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, bếp, sân phơi. Nhà khu vực phố cổ vị trí thuận tiện trung tâm, gần Lăng Bác, chợ, bệnh viện, trường học. Giá 9 triệu/tháng.

Nhà quận Cầu Giấy

Chính chủ cho thuê nhà liền kề ngõ 3 phố Phạm Tuấn Tài, ô góc. Mặt bằng 56 m2x3 tầng, TDT 180 m2, mặt tiền 4,1m, ôtô tránh nhau, kinh doanh sầm uất, khu vực trung tâm nhất Q.Cầu Giấy, gần nhà hàng, khách sạn, công viên, trường học, giá 18 triệu/tháng, cọc 1 tháng.

Chính chủ cho hộ gia đình, người đi làm thuê nhà cấp 4, trong khu tập thể Quân đội. Địa chỉ số 6 hẻm 8 ngách 41 ngõ 184 phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, diện tích 40m2+10m2 gác lửng, khép kín, nhà gọn gàng sạch sẽ, giá cho thuê 3,8 triệu/tháng.

Nhà quận Hà Đông

Cho thuê nhà 1 tầng, tại Tô Hiệu, gần chợ Hà Đông. Diện tích 33 m2+ 8 m2 xép khép kín, có điều hòa, nóng lạnh, điện nước giá nhà nước. Giá 4,8 triệu/tháng.

Cho thuê nhà phân lô 50m2 x 4 tầng tại Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông. Thiết kế 4 tầng mỗi tầng 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh. Nhà phù hợp làm văn phòng, bán hàng online, trung tâm ngoại ngữ, dạy học… Nhà có sẵn điều hoà, nóng lạnh, quạt trần, nhà mới rất đẹp. Vỉa hè rộng đỗ xe máy, có chỗ đỗ ô tô thoải mái trước nhà. Giá cho thuê: 13 triệu/tháng.

Nhà tại Quận Thanh Xuân

Cho hộ gia đình thuê nhà riêng tại số 11 ngách 162/130/10 ngõ 162 phố Khương Trung, quận Thanh Xuân. Diện tích 35 m2x2 tầng, nhà mới, điện nước giá nhà nước, giá 5,8 triệu/tháng, có thương lượng, miễn trung gian.

Cho thuê nhà riêng nguyên căn mặt ngõ Nguyễn Ngọc Nại. Diện tích 45 m2, 2,5 tầng, gồm phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ, 3 vệ sinh, 1 sân phơi, ngõ nông, yên tĩnh, dân trí cao, điện nước gia sinh hoạt phù hợp hộ gia đình, giá 10 triệu/tháng, miễn trung gian.

Bài viết tổng hợp một số lưu ý khi thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội. Những lưu ý này giúp người thuê nhanh chóng lựa chọn ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của mình và gia đình. Hiện nay, trên website mogi.vnmuaban.net có đăng tải thông tin cho thuê nhà miễn phí. Chúc bạn sớm tìm được ngôi nhà phù hợp.

Xem thêm:

Thuê nhà nguyên căn để kinh doanh cần nắm rõ 5 điều này!

Đinh Nhung – Content Writer