spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp những mẫu thiết kế quán Cafe sân vườn siêu đẹp

Tổng hợp những mẫu thiết kế quán Cafe sân vườn siêu đẹp

Các mô hình kinh doanh vui chơi, giải trí như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,… ngày càng được quan tâm đầu tư để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Trong số đó, các quán cà phê với phong cách sân vườn, thiên nhiên đang là nơi thu hút nhiều sự quan tâm nhất, đặc biệt là tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… Nếu bạn cũng đang có dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này, hãy cùng Mogi.vn tham khảo bài viết tổng hợp các mẫu thiết kế quán cafe sân vườn siêu đẹp dưới đây nhé. 

Các yếu tố quan trọng khi thiết kế quán cafe sân vườn

Thiết kế quán cà phê là một hạng mục vô cùng trọng, cần phải được lên kế hoạch bài bản, chi tiết cũng như trao đổi kỹ lưỡng với đội ngũ thi công. Nếu bạn đang có dự định thiết kế quán cafe sân vườn, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

Lựa chọn vị trí phù hợp

Trước khi tiến hành xây dựng và lên ý tưởng cho phong cách thiết kế quán cafe, bạn cần phải đi khảo sát kỹ lưỡng thị trường để lựa chọn được vị trí phù hợp. Bạn có thể thuê mặt bằng tại trung tâm thành phố hoặc ở các vùng ven, vùng ngoại ô, miễn là nó phù hợp với mục đích kinh doanh và khả năng tài chính của bản thân. 

Nếu bạn lựa chọn vị trí ngay trung tâm thành phố, mức giá thuê sẽ cao hơn khá nhiều, đồng thời diện tích mặt bằng cũng có phần hạn chế nhất định. Tuy nhiên, nhờ sở hữu vị trí đắc địa, gần các khu dân cư sầm uất, đông người qua lại, quán cafe của bạn sẽ trông nổi bật hơn cũng như thu hút được lượng lớn khách hàng, góp phần gia tăng doanh số.

Nếu bạn lựa chọn vị trí nằm ở các vùng ven, vùng ngoại ô, diện tích khu vực mà bạn thuê sẽ rộng rãi hơn, giá cả cũng hợp lý hơn rất nhiều so với trung tâm thành phố. Đồng thời, bạn còn có thể tận dụng được cảnh quan thiên nhiên, cây cối, hồ nước, kênh rạch xung quanh để lên ý tưởng thiết kế phù hợp cho quán cafe sân vườn của mình. 

Xem xét lựa chọn vị trí thuận tiện khi thiết kế quán cafe sân vườn
Xem xét lựa chọn vị trí thuận tiện khi thiết kế quán cafe sân vườn

Vì vậy, khi xây dựng mô hình kinh doanh quán cafe sân vườn, bạn cần phải xem xét lựa chọn vị trí đặt quán tại đâu sao cho khách hàng có thể di chuyển đến một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. 

Trang trí mặt tiền bắt mắt

Dù thiết kế quán cafe mang phong cách thiên nhiên, sân vườn, cổ điển hay hiện đại thì việc trang trí mặt tiền cũng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó giúp thu hút và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Để giúp mặt tiền của quán cà phê sân vườn thêm bắt mắt, bạn có thể sử dụng thêm các yếu tố như: 

  • Tiểu cảnh trang trí: Hồ cá, thác nước nhỏ, hòn nam bộ,… 
  • Hệ thống ánh sáng: Đèn lồng, đèn LED, đèn lưới,.. 
  • Cổ vật: Xe đạp cũ, khung cửa sổ cổ, cối xay gió,… 

Với đặc thù các quán cafe sân vườn thường được trồng nhiều cây cối, có mật độ bao phủ cao, có thể che mất bảng hiệu, gây khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí của khách hàng. Do đó, bạn nên lưu ý phân bổ mật độ cây trồng sao cho thật hợp lý, cũng như thường xuyên cắt tỉa theo định kỳ. 

Bố trí ánh sáng hợp lý

Một trong những ưu điểm nổi bật của các quán cafe sân vườn chính là tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là vào thời điểm ban ngày, có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sắp xếp và bố trí nguồn ánh sáng phù hợp để phục vụ khách hàng vào ca đêm. 

Bạn nên chia quán cafe thành các khu vực khác nhau như khu vực quầy pha chế, khu vực chỗ ngồi cho khách hàng, khu vực sân vườn,… để có thể bố trí ánh sáng cho từng khu vực một cách phù hợp nhất, ví dụ như: 

  • Khu vực quầy pha chế cần có ánh sáng sáng hơn để đảm bảo vệ sinh, không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên.
  • Khu vực chỗ ngồi cho khách hàng nên được trang bị hệ thống ánh sáng dịu nhẹ để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.
  • Khu vực sân vườn có thể sử dụng đèn lồng, đèn LED, đèn lưới,… để tạo hiệu ứng lung linh, huyền ảo.

Thiết kế không gian hợp phong thủy

Thiết kế quán cafe sân vườn hợp phong thủy không chỉ giúp mang lại tài lộc, may mắn cho chủ quán mà còn tạo ra một không gian hài hòa, ấm cúng, thu hút khách hàng hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn hợp phong thủy:

  • Cổng quán: Cổng quán không chỉ dùng để ra vào mà theo phong thủy còn là nơi nạp khí vào nhà, đón tài lộc. Do đó cần thiết kế cổng quán rộng rãi, thoáng mát, có hướng về các phía phù hợp với cung mệnh của gia chủ. 
  • Hồ nước: Hồ nước tượng trưng cho tài lộc, tiền của, do đó bạn nên bố trí hồ nước ở những vị trí tốt nhất của quán, tránh đặt gần các nơi không sạch sẽ như thùng rác, nhà vệ sinh,…
  • Đá: Đá tượng trưng cho sự vững chắc, là nền tảng phát triển cho sự thành công, thịnh vượng sau này. Do đó, bạn có thể sử dụng đá để trang trí các khu vực trong quán cafe sân vườn như đá trầm tích, đá tuyết sơn, đá vân mây,…
  • Cây cảnh: Bạn có thể sử dụng một số loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ như cây phát tài, cây lộc vừng, cây lưỡi hổ, cây ngọc bích,… 

Xem thêm: Cho Thuê Mặt Bằng Quán Cafe Giá Rẻ, Vị Trí Đẹp, Uy Tín

Cân nhắc yếu tố phong thủy khi thiết kế quán cafe sân vườn
Cân nhắc yếu tố phong thủy khi thiết kế quán cafe sân vườn

Hướng dẫn các bước thiết kế quán cafe sân vườn

Thiết kế quán cafe là một vấn đề quan trọng, có tác động sâu sắc đến trải nghiệm của khách hàng cũng như doanh thu của quán. Để thiết kế một quán cafe sân vườn đẹp mắt một cách bài bản và chỉn chu, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Khách hàng là người có ảnh hưởng sâu sắc đến doanh thu, lợi nhuận, quyết định sự thành công hay thất bại của một quán cafe. Do đó, việc xác định phân khúc khách hàng mục tiêu mà quán cafe của bạn muốn hướng đến đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn tìm được phong cách thiết kế phù hợp, phát triển thêm các loại đồ uống mới, xây dựng các chương khuyến mãi độc đáo,… Thông thường, khách hàng mục tiêu mà các quán cafe sân vườn muốn hướng đến chính là các gia đình trẻ, nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên,… 

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Lựa chọn phong cách thiết kế

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế dành cho quán cafe sân vườn, từ sang trọng, hiện đại đến mộc mạc, bình dị; dành cho đa dạng các phân khúc khách hàng khác nhau. Do đó, sau khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần tìm cho mình một phong cách thiết kế phù hợp, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn vừa túi tiền của bản thân. Một số phong cách thiết kế quán cafe sân vườn đang được ưa chuộng nhất hiện nay là phong cách Tropical, phong cách mở kết hợp hồ cá Koi, phong cách Vintage,…

Lựa chọn đơn vị thi công

Việc lựa chọn một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự đẹp mắt, chất lượng cho không gian quán cafe sân vườn của bạn. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị thi công:

  • Kinh nghiệm và uy tín: Bạn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công quán cafe sân vườn, dù chi phí có phần cao hơn nhưng sẽ đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ công trình. 
  • Khả năng thiết kế: Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng công trình quán cafe sân vườn của bạn trong tương lai. Do đó, bạn chỉ nên cân nhắc lựa chọn những đơn vị nào có thể cung cấp bản vẽ thiết kế chi tiết, thể hiện đầy đủ ý tưởng cũng như phù hợp với diện tích, địa hình và phong thủy theo như bạn mong muốn. 
  • Chi phí thi công: Bạn nên so sánh báo giá của nhiều đơn vị thi công khác nhau để lựa chọn mức giá cạnh tranh và phù hợp nhất với ngân sách cá nhân. Đồng thời, bạn cũng nên trao đổi kỹ lưỡng với đơn vị thi công về các khoản chi phí phát sinh để tránh những rủi ro, tranh chấp sau này.
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng

Kiểm tra, bảo trì theo định kỳ

Các hạng mục thi công nằm ngoài sân vườn, mái hiên thường xuyên phải tiếp xúc với những tác nhân từ môi trường như gió, nước mưa, nắng,… có nguy cơ cao sẽ bị mục, rỉ sét, hư hỏng theo thời gian. Do đó, sau khi hoàn thành xong việc thiết kế quán cafe sân vườn, bạn cần phải tiến hành kiểm tra và bảo trì định kỳ các yếu tố như mái che, dù, bàn ghế ngoài trời, hồ nước, phụ kiện trang trí,… Điều này không chỉ giúp bạn phát hiện, khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn cho khách hàng mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí sửa chữa, thay mới nhiều phần cùng một lúc. 

Tổng hợp các mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản, đẹp và bắt mắt 

Dù bạn đã xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu nhưng vẫn đang đắn đo, chưa biết lựa chọn phong cách thiết kế nào cho phù hợp với quán cafe sân vườn của mình? Hãy tham khảo một số mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản nhưng vẫn đẹp và độc đáo ở dưới đây: 

Phong cách sang trọng

Phong cách sang trọng, hiện đại dành cho quán cafe sân vườn đang là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên và sự tinh tế, sang trọng trong cách bài trí bàn ghế, tranh ảnh,… Phong cách này tạo nên một không gian thư giãn yên tĩnh, thoải mái nhưng không kém phần sang trọng, lãng mạn; thu hút nhiều bạn trẻ và những người yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch.

Thiết kế quán cafe sân vườn mang phong cách sang trọng, hiện đại
Thiết kế quán cafe sân vườn mang phong cách sang trọng, hiện đại

Phong cách Tropical

Phong cách Tropical (nhiệt đới) cũng là một sự lựa chọn độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể tham khảo qua và lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp với vị trí, diện tích của quán và ngân sách của bản thân. Các quán cafe Tropical luôn mang đến cho khách hàng cảm giác mới lạ, độc đáo như đang lạc bước vào một khu rừng nhiệt đới xanh mát, trong lành và đầy sức sống. Một số đặc điểm nổi bật của các quán cafe mang phong cách nhiệt đới chính là: 

  • Màu sắc: Sử dụng những gam màu sáng, rực rỡ như xanh lá, vàng, cam,… tạo cảm giác tươi mới, năng động và tràn đầy sức sống.
  • Họa tiết trang trí tường: Sử dụng các họa tiết nhiệt đới như lá cọ, lá dừa, hoa lan, chim nhiệt đới,… tạo điểm nhấn cho không gian quán.
  • Cây xanh: Sử dụng nhiều loại cây xanh như cây huyết dụ kiếm, cây trầu bà lá xẻ Nam Mỹ, cây đa tâm phúc,… để tạo điểm nhấn và tô điểm cho không gian quán.
  • Đồ trang trí: Sử dụng các đồ trang trí mang đậm phong cách nhiệt đới như xích đu, võng, lồng đèn mây,… tạo sự độc đáo và thu hút khách hàng.
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách rừng nhiệt đới
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách rừng nhiệt đới

Phong cách Vintage

Các quán cafe sân vườn mang phong cách Vintage (cổ điển) đang là một xu hướng thiết kế mới, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng lớn từ các bạn trẻ gen Z, những người yêu thích tìm về sự hoài cổ, xưa cũ của những thập niên trước. 

Các quán cafe Vintage mang lại cho khách hàng một chút cảm giác hoài niệm, thương nhớ nhưng cũng rất ấm cúng và lãng mạn. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những quán cafe nằm trong các con hẻm, có diện tích không quá rộng cùng một khoảng sân vườn nho nhỏ, bởi nó có thể tạo dựng được một không gian yên tĩnh, ấm áp và gần gũi. 

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Vintage
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Vintage

Phong cách Nhật Bản

Đây là một phong cách khá mới và ít được nhiều người lựa chọn để thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây có thể là một lựa chọn độc đáo và mới lạ so với mặt bằng chung, vô cùng phù hợp với những khách hàng muốn tìm một quán cafe sân vườn để được tận hưởng cảm giác thư giãn, thanh bình và tịnh tâm suy ngẫm. Một số điểm nổi bật trong thiết kế của các quán cafe sân vườn mang phong cách Nhật Bản là: 

  • Màu sắc: Sử dụng gam màu chính là các màu sắc trung tính như nâu, be, trắng, xám,… tạo cảm giác thanh lịch và tinh tế.
  • Chất liệu: Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá,… mang đến sự gần gũi với thiên nhiên.
  • Đồ trang trí: Sử dụng các đồ trang trí mang đậm phong cách Nhật Bản như bình gốm, tranh thư pháp, đèn lồng giấy,…
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Nhật Bản
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Phong cách Châu Âu

Các quán cafe sân vườn phong cách châu Âu luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và lãng mạn. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự cổ điển, thanh lịch và mong muốn được trải nghiệm không gian thư giãn đẳng cấp như đang đi du lịch thực tế đến Đan Mạch, Pháp hay Tây Ban Nha…

  • Kiến trúc: Thiết kế mang đậm phong cách cổ điển châu Âu với những mái vòm cong, cột trụ lớn và nhiều hoa văn trang trí tinh tế.
  • Cây xanh: Thường sử dụng nhiều loại cây xanh, hoa lá theo phong cách châu Âu như hoa hồng, hoa oải hương, cây thường xuân,… để trang trí và tạo điểm nhấn cho quán. 
  • Đồ trang trí: Tranh điêu khắc, tranh biếm họa, đèn lồng, đồng hồ treo tường,… là những phụ kiện trang trí thường được sử dụng tại các quán cafe sân vườn mang phong cách Châu Âu.
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Châu Âu
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Châu Âu

Phong cách đồng quê Việt Nam

Các quán cafe phong cách đồng quê Việt Nam nằm trong lòng thành phố luôn nhận được sự quan tâm, ưu ái từ khách hàng, đặc biệt là ở phân khúc người trung niên, muốn tìm về cảm giác miền quê xưa cũ. Nơi đây không chỉ giúp gợi nhớ về ký ức tuổi thơ của nhiều người mà còn góp phần giúp bảo tồn những nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. 

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách đồng quê Việt Nam thơ mộng
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách đồng quê Việt Nam thơ mộng

Điểm nổi bật của các quán cafe này chính là phần cây xanh và khoản sân vườn được chăm bón vô cùng tươi tốt, tạo cảm giác mát mẻ, bình yên lạ thường. Một số loại cây đặc trưng của vùng quê Việt Nam thường được sử dụng để trang trí như cây dừa, cây cau, hoa sen, hoa súng,… 

Phong cách Địa Trung Hải

Quán cafe sân vườn mang phong cách thiết kế của vùng Địa Trung Hải là sự phù hợp với những ai yêu thích sự phóng khoáng, tự do và muốn được tận hưởng không gian thư giãn sôi động và năng lượng. Một số điểm nổi bật trong lối thiết kế của phong cách này chính là:

  • Màu sắc: Sử dụng các gam màu chủ đạo như xanh lam, trắng, vàng, nâu đất,… tạo sự phóng khoáng, dịu mắt. 
  • Kiến trúc: Thiết kế theo kiểu nhà mái vòm, tường đá thô mộc tạo nên sự hoang dã và gần gũi với thiên nhiên.
  • Đồ trang trí: Sử dụng các đồ trang trí mang đậm phong cách Địa Trung Hải như bình gốm, tranh ảnh phong cảnh biển, đèn lồng sắt,… 
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian thường được sử dụng để thiết kế nhà ở, căn hộ cao cấp bởi nó mang lại cảm giác ấm cúng, đơn giản nhưng cũng vô cùng tinh tế. Tuy nhiên, phong cách này cũng đang dần được nhiều người ưa chuộng và sử dụng để thiết kế quán cafe sân vườn nhờ sự độc đáo, lạ mắt và chưa xuất hiện nhiều trên thị trường. Một số đặc trưng của phong cách cafe sân vườn Scandinavian là: 

  • Màu sắc: Sử dụng các màu sắc như trắng, xám, xanh lá cây,… tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế và rộng rãi.
  • Kiến trúc: Thiết kế với cửa sổ lớn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo sự gần gũi với thiên nhiên.
  • Nội thất trang trí: Sử dụng nội thất bằng gỗ tự nhiên, da, vải nỉ với thiết kế đơn giản, tinh tế và gọn gàng.
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Scandinavian
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Scandinavian

Phong cách mở kết hợp hồ cá Koi

Phong cách mở kết hợp hồ cá Koi cũng là một trong những phong cách thiết kế quán cafe sân vườn độc đáo, mang đến vẻ đẹp thiên nhiên sinh động, giúp khách hàng thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên, nguồn vốn yêu cầu để thiết kế phong cách này tương đối cao, có thể lên đến hàng tỷ đồng. Do đó, bạn cần lên kế hoạch tài chính rõ ràng cũng như lưu ý một số yếu tố quan trọng trong khâu thiết kế hồ cá Koi để đảm bảo quán cafe của mình có không gian thật đẹp mắt, thu hút nhiều khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách mở kết hợp hồ cá KOI
Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách mở kết hợp hồ cá KOI

Lời kết

Trên là bài viết chia sẻ kinh nghiệm và tổng hợp những mẫu thiết kế quán cafe sân vườn cực đẹp và bắt mắt với đa dạng các phong cách khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, sang trọng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được cho mình phong cách thiết kế phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu và khả năng tài chính cá nhân. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để không bỏ lỡ bài viết hay tại các chuyên mục hấp dẫn như chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bất động sản,… được cập nhật liên tục mỗi ngày nhé.

Xem thêm: 

Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Xin chào! Mình là Chiến Thắng, là một Freelance Content Writer với gần 1 năm kinh nghiệm đang cộng tác tại Mogi.vn, chuyên viết về các chủ đề bất động sản, chia sẻ kinh nghiệm,... Hy vọng với kiến thức và khả năng viết lách của mình sẽ có thể mang đến nhiều nội dung chất lượng, hấp dẫn cho bạn đọc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN