spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBiến tấu nội thất độc đáo với mẹo bài trí sách trong...

Biến tấu nội thất độc đáo với mẹo bài trí sách trong căn hộ

Với những người yêu sách, việc bài trí sách trong nhà không chỉ là một cách giúp họ thỏa mãn niềm đam mê mà còn tạo được điểm nhấn cho không gian nội thất.

Trong thời đại công nghệ phát triển, thói quen đọc sách đã bị mai một ít nhiều, nhưng với những người có đam mê đặc biệt thì sách mãi mãi là kho tàng trí thức quý giá cần được trân trọng và bảo vệ. Vậy làm thế nào để gìn giữ kho tàng trí thức đó ngay trong căn nhà của bạn mà không làm cho nội thất bị cứng nhắc và bừa bộn? Hãy cùng tham khảo một vài ý tưởng hay ho dưới đây nhé!

Thiết kế phòng đọc sách trong căn hộ

Phòng đọc sách là một ý tưởng tuyệt vời, tại đây bạn có thể thoải mái bày biện các kệ sách theo ý thích cũng như chìm đắm trong không gian của riêng mình. Nếu căn nhà có diện tích rộng một chút thì có thể dành riêng một phòng cho việc này. Tuy nhiên nếu căn nhà nhỏ hẹp, bạn có thể tận dụng phòng trên gác mái hoặc thiết kế một phòng đọc sách ở khu vườn trên sân thượng cũng rất tuyệt.

 

thiet ke ke sach tren gac mai
Căn phòng đọc sách độc đáo trên gác mái

Bài trí sách trong các phòng

Khi không có điều kiện để sở hữu một căn phòng đọc sách cho riêng mình, gia chủ có thể kê giá sách ngay trong phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp. Việc thiết kế chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của kệ sách nên đồng điệu với nội thất chung của căn phòng.

Trong phòng khách, không gian trống dưới kệ để Tivi là một vị trí khá thích hợp cho việc bày biện những cuốn sách yêu thích. Khi có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể dễ dàng lấy chúng và ngồi đọc trên ghế sofa.

Còn phòng ngủ là không gian riêng tư, bạn nên tận dụng khoảng trống trên đầu giường đặt một vài quyển sách nho nhỏ để đọc trước khi đi ngủ. Nếu diện tích rộng rãi hơn, việc bố trí những giá sách nhỏ gọn treo trên tường sẽ là suy nghĩ không tồi.

thiet ke ke sach phong ngu
Một kệ sách nho nhỏ trong phòng ngủ

Nhà bếp là nơi nấu nướng, nếu bạn có một chiếc kệ ở đây để đặt những quyển sách dạy nấu ăn thì chẳng phải là điều quá tuyệt vời hay sao? Nhưng cần lưu ý, bếp có lửa, mà sách lại dễ cháy. Vì vậy nên đặt giá sách xa bếp nấu để tránh hỏa hoạn, đồng thời cũng không nên để sách gần bồn rửa vì có thể nhanh chóng làm sách bị dính nước, ẩm mốc.

Tận dụng những không gian trống

Nhiều gia đình hay tận dụng gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh hay bếp nấu, việc này không hề tốt theo phong thủy nhà ở, nhưng nếu bạn sử dụng nó làm một kệ sách nho nhỏ thì sẽ không có gì phải lo lắng.

thiet ke gia sach gam cau thang
Tận dụng gầm cầu thang làm tủ sách

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tất cả các không gian trống trên lối đi lên cầu thang hoặc những lối đi ra phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, thậm chí là cả lối đi ra phòng tắm. Vì diện tích ở đây không rộng nên cần chú ý bố trí những kệ sách nhỏ xinh, gọn gàng, tránh làm không gian thêm chật chội và rối mắt.

Và chỉ cần một chút khéo léo thôi, chắc chắn những ai ghé thăm căn nhà của bạn sẽ phải trầm trồ vì sự có mặt của hàng trăm cuốn sách và bàn tay trang trí nội thất hết sức thông minh, độc đáo của bạn đấy!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN