spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThị trường nhà đất Hóc Môn hiện nay có gì mới?

Thị trường nhà đất Hóc Môn hiện nay có gì mới?

Những chính sách triển khai xây dựng các khu đô thị vùng ven được thực hiện cũng là lúc thị trường nhà đất Hóc Môn có những biến chuyển. Giá nhà đất Hóc Môn trong năm nay liên tục tăng.

Hóc Môn – Vị trí tốt, hạ tầng hoàn thiện

Hóc Môn là một trong số những huyện nằm ở phía Tây Bắc, trực thuộc TP.HCM. Khu vực này là một trong những cửa ngõ quan trọng kết nối các quận huyện, tỉnh thành: Củ Chi, Quận 12, Bình Dương, Long An, huyện Bình Chánh và Bình Tân.

Những năm gần đây, để phát huy và đẩy mạnh vai trò của huyện Hóc Môn, Nhà nước ta đã cho triển khai nhiều chính sách đổi mới cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhằm tạo sự thuận lợi hơn cho hệ thống giao thông tại khu vực này và để kết nối huyện Hóc Môn với các quận huyện, tỉnh thành lân cận một cách nhanh chóng nhất.

Có thể nói, những chính sách quy hoạch tại Hóc Môn là những quy hoạch mang tính chiến lược lâu dài và ổn định. Xây dựng đô thị đồng bộ, biến khu vực này trở thành một trung tâm phát triển trọng tâm phía Tây Bắc TP.HCM.

Nhờ vào vị trí sẵn có và những chính sách quy hoạch kể trên mà tình hình mua bán nhà đất Hóc Môn có nhiều sự thay đổi lớn tích cực. Giá nhà đất tại khu vực đang có chiều hướng gia tăng theo từng cụm. Nhất là những khu gần đường lớn hoặc khu dân cư đông đúc. Đây có thể xem là tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản nơi đây.

Thị trường nhà đất Hóc Môn: Mua bán theo từng khu vực

nhà đất Hóc Môn ảnh 2
Thị trường mua bán nhà tại Hóc Môn đang diễn ra ngày càng sôi nổi hơn

Tính đến thời điểm hiện tại thì giá mua bán nhà huyện Hóc Môn tuy có tăng nhanh so với trước nhưng vẫn nằm trong mức giá rẻ hơn so với các quận huyện lân cận. Nơi đây là thị trường đầu tư tốt cho những ai muốn lướt sóng hoặc mua để ở lâu dài. Giá mua bán nhà tham khảo tại một số khu vực như sau:

  • Giá nhà đất Hóc Môn thuộc khu vực Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Đông, Tân Thới Nhì, Trung Chánh có mức trung bình khoảng từ 1,4 tỷ cho đến 2,5 tỷ/ căn (tùy diện tích). Thường hết sau 1 đến 2 tuần rao bán.
  • Giá nhà đất Hóc Môn tại khu vực đường Trần Văn Mười, gần trạm y tế Xuân Thới Đông và chợ Đại Hải khoảng từ 2,2 tỷ đến 3 tỷ đồng/căn.
  • Giá nhà đất Hóc Môn tại khu vực đường Nguyễn Ảnh Thủ, ngay chợ Bà Điểm khoảng từ 2,2 tỷ cho đến 2,5 tỷ /căn đối với diện tích sàn từ 80 – 100m2.
  • Giá nhà đất Hóc Môn tại khu vực đường Dương Công có diện tích 60m2 trong khoảng từ 1,4 tỷ đồng /căn trở lên.

Giá mua bán nhà đất Hóc Môn có chiều hướng tăng

nhà đất Hóc Môn ảnh 6
Giá đất Hóc Môn đang có xu hướng tăng nhanh

Còn đối với giá đất nền tại huyện Hóc Môn thì cũng có chiều hướng tăng và cụ thể theo từng khu vực như:

  • Khu vực trung tâm huyện, tiêu biểu là tuyến đường Lê Thị Hà (Hóc Môn), giá nhà đất rơi vào khoảng 45-50 triệu/m2.
  • Các tuyến đường hẻm thì có giá từ 27-30 triệu/m2. Gần đó, đất từ 80-120m2 dọc các tuyến Nguyễn Thị Sóc, Trần Văn Mười, đường song hành Quốc lộ 22… tăng lên mức 22-25 triệu/m2.
  • Các lô đất xa trung tâm thì giá rơi vào mức từ 12-17 triệu/m2.

Nguyên nhân giá mua bán nhà đất Hóc Môn tăng là do nhu cầu mua nhà đất từ những thành phần dân nhập cư tại đây tăng. Thêm vào đó, số lượng dân cư tại các trung tâm TP.HCM đang muốn tìm mua nhà đất tại các tỉnh vùng ven để đầu tư hoặc ở vì giá rẻ.

Một số phân khúc phát triển mạnh tại thị trường nhà đất Hóc Môn

Mua nhà có sẵn ở Hóc Môn rồi bán

Với hình thức đầu tư này, nhà đầu tư ở thị trường nhà Hóc Môn sẽ mua những căn nhà đã có sẵn đạt tiêu chí đầu tư sau đó bán lại ngay với giá cao hơn một vài trăm triệu. Tiêu chí đầu tư của những căn nhà này thường là giá rẻ hơn thị trường, nhà đẹp, vị trí nhà mặt tiền hay khu dân cư đông đúc. Ngoài các tiêu chí này, nhà đầu tư cũng cần chú ý các yếu tiện ích quanh khu nhà mình muốn đầu tư. Chẳng hạn như chợ, công viên, trường học, bệnh viện…và cả hàng xóm quanh nhà mình để căn nhà đầu tư của mình có tính thanh khoản tốt hơn.

nhà đất Hóc Môn ảnh 4
Mua nhà có sẵn ở Hóc Môn rồi bán

Mua đất nền ở Hóc Môn rồi bán

Được hình thành và phát triển sớm nhất và tồn tại lâu nhất. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại đất nền vẫn là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất đối với giới đầu tư bất động sản tại thị trường nhà đất Hóc Môn. Tuy nhiên, cần chú ý đến tính pháp lý của đất nền mà mình sẽ đầu tư. Nên đầu tư những nền đất đã có sổ hồng riêng, đất thổ cư.

nhà đất Hóc Môn ảnh 5
Mua đất nền ở Hóc Môn rồi bán

Mua nhà nát ở Hóc Môn sửa rồi bán

Những căn nhà nát được mua lại sau đó sửa sang rồi bán lại. Loại hình đầu tư mua nhà nát sửa này cũng rất thịnh hành tại Hóc Môn. Kiểu kiếm lời này đang là kiểu đầu tư ngắn hạn nhưng mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Hình thức đầu tư mua nhà nát rồi sửa đòi hỏi nhà đầu tư phải biết định giá những căn nhà nát. Đặc biệt, phải biết tính toán chi phí xây dựng để khoản đầu tư này hiệu quả nhất.

nhà đất Hóc Môn ảnh 8
Mua nhà nát ở Hóc Môn sửa rồi bán

Mua đất xây nhà ở Hóc Môn rồi bán

Đây cũng là hình thức đầu tư này cũng rất phổ biến, lợi nhuận khi xây nhà để bán cũng rất cao. Ở hình thức này, nhà đầu tư phải tính toán thật kỹ. Làm sao để mua được đất nền với giá thấp nhất và phải tính toán được chi phí xây dựng trước khi đầu tư. Tuy nhiên, với mục đích quan trọng nhất là lợi nhuận khi đầu tư mua đất xây nhà rồi bán, nhà đầu tư phải cắt giảm chi phí tối thiểu nhất khi xây nhà. Nhưng phải đảm bảo độ an toàn cho kết cấu xây dựng.

nhà đất Hóc Môn ảnh 7
Mua đất xây nhà ở Hóc Môn rồi bán

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng nhà đầu tư đã nắm bắt được tình hình chung cũng như quá trình kinh doanh nhà đất Hóc Môn. Chúc bạn sẽ có những lựa chọn đầu tư thông minh để phát triển bền vững. Đừng quên truy cập Mogi.vn để theo dõi thêm biến động thị trường nhà đất nhé!

Trần Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN