spot_img
Trang chủPhong thuỷTết nguyên đán 2019 (Phần I): Cách lì xì “đúng chuẩn” may...

Tết nguyên đán 2019 (Phần I): Cách lì xì “đúng chuẩn” may mắn cả năm?

Không lâu nữa, Tết nguyên đán 2019 sẽ chính thức gõ cửa mỗi nhà. Vào những ngày đầu năm, mừng tuổi được xem là nét văn hoá đặc sắc của người Việt Nam. Dù cuộc sống ngày càng bận rộn, các tục lệ đón Tết đã được đơn giản đi khá nhiều. Tuy nhiên, tục lệ này vẫn luôn được gìn giữ và trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Tết.

Do đó, mỗi năm người ta đều đi săn lùng những bao lì xì và tiền lì xì với các ý nghĩa khác nhau với mong ước mang đến nhiều may mắn cho người nhận. Vậy trong Tết Kỷ Hợi 2019 năm nay, loại bao lì xì và tiền lì xì nào đang được mọi người săn lùng nhiều nhất? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của tục lì xì đầu năm

Xuất xứ từ Trung Quốc, tục lệ lì xì đã có từ rất xa xưa và đó như một lời chúc may mắn, sức khỏe và sung túc. Trong những ngày Tết, mọi người đến nhà những người mình yêu quý để thăm hỏi và chúc Tết đồng thời không quên lì xì khi gặp trẻ em hay những người cao tuổi. Trong đó phong bao và số tiền trong bao lì xì mang nhiều ý nghĩa sâu xa và tốt đẹp.

Lì xì đầu năm mang đến may mắn cho mọi người.
Lì xì đầu năm mang đến may mắn cho mọi người.

Phong bao là tượng trưng cho sự kín đáo, không so bì hơn thua, để tránh dẫn đến những xích mích không đáng có.

Còn với số tiền trong mỗi bao lì xì dù ít hay nhiều đều được coi là món quà tinh thần trong dịp đầu năm mới, có ý nghĩa biểu trưng cho một năm mới tốt đẹp và sung túc

Bao lì xì nào đang “hot” nhất Tết nguyên đán 2019

Bao lì xì in hình linh vật của năm

Năm nào thì hình con giáp năm ấy sẽ lên ngôi thống trị mặt bao lì xì. Và hiển nhiên với năm Kỷ Hợi 2019 không thể vắng bóng những chú heo ngộ nghĩnh.

Bao lì xì những chú heo ngộ nghĩnh.
Bao lì xì những chú heo ngộ nghĩnh.

Trên thị trường đã xuất hiện những mẫu lì xì 2019 in hình linh vật của năm khá bắt mắt. Một trong những mẫu bao lì xì đang thu hút được mọi người là những chú lợn hoạt hình nổi tiếng như: gia đình lợn Peppa hoặc những chú lợn được thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Đi kèm với hình ảnh chú lợn là những câu slogan vui tai như: “Xếp hàng chờ đợi đã lâu/Chờ li trà sữa chờ bao lì xì”; “Lì xì cho mày nè con nhợn”; “Đẹp hay không không quan trọng, quan trọng là thần thái”; “Tết an nhiên, tình duyên rộng mở”; “Đón Tết Kỷ Hợi lộc tràn muôn nơi”…

Bao lì xì in những câu nói nổi tiếng trong năm

Trong những năm gần đây, mẫu bao lì xì in những câu nói nổi tiếng luôn được mọi người săn lùng. Các câu nói được cho là các câu” cửa miệng” của giới trẻ hiện nay được biến tấu lại cho phù hợp với không khí Tết rộn ràng in lên lên phong bao.

Phổ biến nhất có lẽ là câu “Lì xì là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng”, được chế từ lời thoại trong phim Người phán xử; hay câu nói “Cô là ai, cháu không biết, cô lì xì cháu đi” chế từ một hiện tượng hot được dân mạng chia sẻ nhiều.

Những câu nói ngộ nghĩnh in trên bao lì xì được các bạn trẻ yêu thích.
Những câu nói ngộ nghĩnh in trên bao lì xì được các bạn trẻ yêu thích.

Bao lì xì cổ truyền dân gian

Bên cạnh những mẫu bao lì xì ngộ nghĩnh, bắt đúng trào lưu của giới trẻ đang được sản xuất ồ ạt nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu người mua. Thì mẫu bao lì xì tranh dân gian cũng là một gợi ý cho các bạn mua mừng tuổi cho ông bà, bố mẹ hoặc những người lớn tuổi. Nếu năm ngoái tranh dân gian chỉ thể hiện đơn giản qua hình ảnh hoa mai, hoa đào, chim phượng. Thì năm nay mẫu bao lì xì này đã có sự khác biệt lớn trong phần hình ảnh. Với hình ảnh của khay bánh mứt, nồi thịt kho tàu, bánh chưng, nồi canh khổ qua đã tạo sự độc đáo cho dòng bao lì xi này.

Bao lì xì in hình cổ truyền dân gian.
Bao lì xì in hình cổ truyền dân gian.

Bao lì xì cho các doanh nghiệp, công ty

Nếu là một chủ doanh nghiệp, bạn đã từng nghĩ sẽ thay đổi phong cách lì xì cho nhân viên hay đối tác của mình. Một bao lì xì đơn giản không logo, không thương hiệu sẽ không ghi được ấn tượng cho người nhận. Thay vào đó hãy nghĩ đến việc tự tạo ra cho công ty mình một bao lì xì độc quyền kèm hình ảnh, nội dung, logo gắn liền với thương hiệu của bạn. Bằng cách này hình ảnh và thương hiệu của công ty mình được quảng bá rộng rãi. Để gia tăng sự nhận diện thương hiệu, in dập nổi hay nhấn nhá nhũ vàng tên công ty cũng như logo sẽ tạo nên sự cao cấp, nâng tầm và gây ấn tượng đối với khách hàng.

Bao lì xì cho doanh nghiệp.
Bao lì xì cho doanh nghiệp.

Thanh Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN