spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêPhòng trọ quận 7: Kinh doanh như thế nào hiệu quả?

Phòng trọ quận 7: Kinh doanh như thế nào hiệu quả?

Phòng trọ quận 7 với những mô hình kinh doanh mới đã mang lại lợi nhuận cho nhiều nhà đầu tư. Trong đó phải kể đến mô hình thuê rồi cho thuê lại. Vì sao hoạt động kinh doanh cho thuê phòng trọ quận 7 với hướng đi này lại phát triển như vậy. Cùng Mogi.vn tìm hiểu về hướng đi mới này cho những ai đã, đang và muốn đầu tư phòng trọ tại quận 7 nhé!

Nhu cầu thuê phòng trọ quận 7 chưa bao giờ giảm

Không chỉ riêng tại quận 7 mà hầu như các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM đều phát triển dịch vụ cho thuê trọ mạnh mẽ. Bởi đơn giản, hằng năm, TP.HCM đón hàng trăm ngàn lao động, học sinh sinh viên từ các tỉnh thành khác về học tập, lao động. Hiện tại, quận 7 tập trung nhiều công ty, xí nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Cùng với đó là hàng loạt các trường Đại học, Cao đẳng trải dài trên địa bàn. Và lẽ dĩ nhiên, vì đó mà nhu cầu thuê phòng trọ quận 7 sẽ tăng lên đến kể.

Tuy nhiên, nhu cầu cao nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng có sẵn đất để xây dựng rồi cho thuê trọ. Không ít người đã lựa chọn tìm thuê những căn nhà nguyên căn, sau đó tu sửa một chút và cho thuê lại. Loại hình này tập trung khá nhiều tại quận 7 và chủ nhà thường là những người mới bước chân vào lĩnh vực này.

phòng trọ quận 7 002
Nhu cầu thuê phòng trọ quận 7 chưa bao giờ giảm

Thuận lợi và khó khăn khi cho thuê phòng trọ quận 7 từ những căn nhà đi thuê lại

Thực tế, thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại có nghĩa là bạn không cần sở hữu một căn nhà nào. Thay vào đó, bạn có thể đi thuê một ngôi nhà hoặc một dãy phòng trọ. Sau đó sửa sang lại, ngăn thành các phòng khác nhau, bố trí thêm nội thất rồi cho một người khác thuê lại để hưởng mức chênh lệch.

Như vậy, người làm công việc này không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để mua nhà nguyên căn. Nhưng vẫn có thể có nguồn thu nhập ổn định hằng tháng từ việc cho thuê. Đây là hình thức kinh doanh “món hời, giá cao”. Và khi lựa chọn hình thức này, bạn phải cẩn thận. Bởi dễ bị hớ vì bị thuê nhà giá cao hơn thị trường nên không cho thuê lại được. Hoặc hám rẻ nên thuê phải ngôi nhà quá ọp ẹp, không tính đến chi phí xây sửa nên bị thua lỗ do dồn tiền vào việc “làm mới” ngôi nhà. Từ đó việc kinh doanh phòng trọ cho thuê không được thuận lợi. Nghề mua bán phòng trọ cho thuê lại này phải dấn thân mới hiểu được “thăng trầm”.

Khó khăn không có nghĩa là từ bỏ, nếu bạn muốn thử kinh doanh phòng trọ cho thuê thì hãy cứ dấn thân. Hãy cứ làm nhưng thận trọng và tìm hiểm kĩ thông tin trước khi ra những quyết định về việc nên đầu tư vốn hay không.

phòng trọ quận 7 003
Thuận lợi và khó khăn khi cho thuê phòng trọ quận 7 từ những căn nhà đi thuê lại

Những lưu ý trong việc cho thuê phòng trọ quận 7 từ nhà đi thuê lại

Để việc cho thuê phòng trọ quận 7 hiệu quả, nhà đầu tư cần phải quan tâm những vấn đề sau. Cụ thể:

Thứ nhất, kiểm tra hợp đồng thật kỹ trước khi thuê

Bạn cần phải kiểm tra kỹ những thông tin: chủ đứng tên sở hữu căn hộ cho thuê là ai? Thời hạn thuê, thời hạn kí hợp đồng bao lâu? Quy định về tài sản và sữa chữa nhà theo yêu cầu của người thuê lại căn hộ. Đừng quên theo dõi kĩ tình trạng bồi thường trong trường hợp hai bên tranh chấp do thực hiện sai quy định của hợp đồng cho thuê nhà trọ.

phòng trọ quận 7 004
Là người đi thuê, hãy kiểm tra hợp đồng thật kỹ trước khi thuê

Thứ hai, tìm hiểu thông tin của chủ nhà cho thuê

Trước khi quyết định thuê nhà cần tìm hiểu thật kĩ cả chủ nhà và ngôi nhà. Với nghề này “cẩn tắc vô áy náy”. Bạn nên tìm hiểu xem ngôi nhà và chủ nhà trước đây như thế nào? Có ai từng thuê rồi kinh doanh nhà cho thuê rồi gây tiếng xấu hay chưa?

Thứ ba, xác định được giá cả thị trường các nhà trọ ở khu vực đó

Cần hiểu là bạn thuê nhà rồi cho thuê lại nên cần quan tâm đến giá cả. Đâu ai muốn thuê nhà giá cao. Làm sao để thu được lời từ việc quản lý nhà rồi cho thuê lại chính là cái khó của người kinh doanh nhà trọ thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến giá chung của cả khu xem là bao nhiêu? Nhà mình thuê lại như vậy sang sửa thêm được bao nhiêu phòng? Mỗi phòng khoảng bao nhiêu tiền thì thu hồi được vốn đầu tư? Giá phòng mình cho thuê như thế có cao hơn các nhà lân cận không? Nếu không cao hơn mà cơ sở vật chất lại được trang bị tốt hơn thì đảm bảo bạn “ăn đủ” đấy.

phòng trọ quận 7 005
Tham khảo giá cả thị trường các nhà trọ ở khu vực đó

Kinh nghiệm quản lý việc cho thuê phòng trọ quận 7 hiệu quả

phòng trọ quận 7 006
Cần tìm hiểu một số kinh nghiệm quản lý thuê để tránh rủi ro

Bạn phải nhớ rằng, bạn tuy là người cho thuê trọ nhưng thực tế, bạn vẫn đang là người đi thuê. Vì thế, để tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn, khi kinh doanh, bạn cần phải:

Chọn lọc đối tượng sẽ cho thuê ngay từ đầu

Thông thường, những đối tượng như: học sinh, sinh viên, các cặp vợ – chồng mới cưới…hầu như ít khi xảy ra xích mích. Họ đa phần là những người tuân thủ theo quy định chung của khu trọ. Cho nên, khi đã cho thuê, đừng quên lấy chứng minh thư photo, hộ khẩu photo. Để đăng ký tạm trú của người thuê trọ để có sự ràng buộc và thông tin cơ bản nhất về người thuê

Thân thiện nhưng không dễ tính

Đứng trên cương vị là chủ cho thuê, bạn nên dừng lại ở mức thân thiện. Không được lấn sang thân thuộc. Bởi nhiều người thuê thường lợi dụng sự cả nể và tình cảm đó để khất tiền thuê nhà kéo dài. Trong khi bạn cũng chỉ là người đi thuê rồi cho thuê lại. Nếu một người nợ, rồi hai ba người nợ, liệu bạn có thể đảm bảo thu hồi vốn theo đúng kì hạn so với số tiền đầu tư đã bỏ ra? Vì vậy, phải giữ một thái độ cương quyết. Đặc biệt đối với những trường hợp vi phạm những quy định về tiền phòng, tiền điện nước và có hành vi không lành mạnh.

Thuê người quản lý nếu bạn không có thời gian quán xuyến

Hầu hết, các phòng trọ quận 7 cho thuê đều có chủ nhà quản lý. Nhưng vì bạn đang kinh doanh, trọ cũng không phải của bạn nên tất nhiên bạn sẽ không ở đó. Giải pháp lúc này là bạn nên cử ra một người đang thuê trọ để quản lý giúp bạn. Hoặc thuê một người quản lý để có thể giám sát trực tiếp dãy phòng trọ mà bạn cho thuê. Đồng thời giải quyết nhanh một số công việc lặt vặt. Từ sửa điện, ống nước, sơn tường đến việc thay bóng đèn khi hỏng, dọn dẹp,…

Dành cho người mới bắt đầu cho thuê phòng trọ quận 7

Lắp đặt camera hành làng để tiện theo dõi

Có như thế thì chủ cho thuê không thể quản lý được tất cả việc ra vào và khách đến chơi của người thuê nhà. Tránh được tình trạng trộm cắp và bảo đảm được an ninh cho cả khu trụ.

phòng trọ quận 7 007
Lắp đặt camera hành làng để tiện theo dõi

Thuê một bảo vệ riêng cho khu trọ

Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo an ninh phòng trọ cho thuê. Tạo cảm giác an tâm dành cho người thuê. Bảo vệ khu trọ cũng có thể giúp bạn thu tiền hàng tháng. Ngoài ra còn hỗ trợ thông báo cho người thuê những vấn đề gấp mà bạn không kịp thời xử lý.

Cổng ra – vào khu trọ

Cổng – cửa chắc chắn, có dán quy định chung của khu trọ trước cửa nhà. Lưu ý chủ kinh doanh phòng trọ nên thường xuyên thay đổi khoá mới sau khoảng từ 3 – 6 tháng. Mục đích là tránh những người rời khỏi khu trọ vẫn có thể tự do đi ra, đi vào.

Thiết kế hợp đồng thuê nhà

Một bản hợp đồng có chữ ký của đôi bên sẽ giúp cả 2 an tâm hơn. Cũng như đảm bảo những quyền lợi của cả 2 khi có tranh chấp xảy ra.

Sử dụng phầm mềm quản lý cho thuê nhà

Bạn có thể sử dụng phần mềm này vào công tác vận hành, kinh doanh, các doanh nghiệp. Dễ dàng nắm bắt mọi thông tin, điều phối hoạt động dễ dàng. Đồng thời tăng hiệu suất làm việc, các dịch vụ, chỉ số điện, nước, gas, tiền phòng được thực hiện chính xác. Tránh mọi sai sót không đáng có.

Hơn nữa, nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian vận hành, nhanh chóng giải quyết những yêu cầu, thắc mắc của khách thuê trọ. Từ đó nâng cao chất lượng, dịch vụ, đem đến nguồn khách hàng ổn định. Bạn có thể sử dụng miễn phí phần mềm quản lý nhà trọ và trải nghiệm các tính năng tiện ích.

phòng trọ quận 7 008
Sử dụng phầm mềm quản lý cho thuê nhà

Tóm lại, những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tháo gỡ những khúc mắc trong việc kinh doanh phòng trọ quận 7. Hãy truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm thông tin nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Phòng trọ Quận 3: Tìm kiếm ở đâu an toàn nhất?
  • Tìm phòng trọ cho sinh viên và lời khuyên dành cho bạn

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN