spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmPhong cách Minimalism: Nghệ thuật của sự tối giản

Phong cách Minimalism: Nghệ thuật của sự tối giản

Phong cách minimalism được mệnh danh là nghệ thuật của sự tối giản. Hiện nay, Minimalism được giới trẻ ưa chuộng bởi nhiều lợi ích mà phong cách này mang lại. Trong bài viết này, Mogi.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ phong cách minimalism là gì? Ứng dụng trong đời sống con người ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Phong cách Minimalism là gì?

Minimalism (tạm dịch là tối giản) là một phong trào nghệ thuật được phát triển mạnh mẽ ở Hoa Kỳ vào những thập niên 60, 70. Đây là phong cách gắn liền với sự hiện đại, nhấn mạnh vào việc giảm thiểu đến tối đa những chi tiết thừa và chỉ giữ lại những phần thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, phong cách minimalism cũng hạn chế việc sử dụng nhiều màu sắc trang trí, chỉ sử dụng ít những gam màu trung tính.

Phong cách Minimalism
Phong cách Minimalism là gì?

Ứng dụng phong cách Minimalism

Phong cách Minimalism được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Dưới đây, cùng Mogi.vn điểm qua một số lĩnh vực tiêu biểu:

Minimalism trong trang trí nội thất

Minimalism trong trang trí nội thất chỉ những nội thất trong nhà được thiết kế tối giản chú trọng vào hiệu năng sử dụng của sản phẩm. Người sử dụng nội thất mang phong cách này sẽ có cảm giác dễ chịu và việc sử dụng nội thất là vô cùng dễ dàng.

Phong cách Minimalism trong nội thất rất thịnh hành ở các nước châu Âu – nơi được mệnh danh là cái nôi của nội thất thế giới. Tại các nước Châu Á thì phong cách này xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản. Đây cũng là lý do mà Nhật Bản được gọi là bậc thầy của phong cách tối giản. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy phong cách này ở hầu như tất cả các công trình từ đương đại đến truyền thống ở Nhật.

Phong cách Minimalism
Minimalism trong trang trí nội thất

Minimalism trong kiến trúc

Kiến trúc sư đại tài người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) được biết đến như cha đẻ của phong cách kiến trúc Minimalism. Ông đặt nền móng cho phong cách Minimalism khi trong thiết kế chỉ sử dụng những đường thẳng, mặt phẳng và góc vuông với không gian đơn giản và tinh tế. 

Phong cách Minimalism trong kiến trúc có bố cục và nội dung được thiết kế theo nguyên tắc “Less is more”, nghĩa là đơn giản hết mức có thể, đơn giản đến tận cùng. Kiến trúc của phong cách Minimalism hướng đến giá trị của không gian cô đọng, tràn đầy ánh sáng cùng với sự thoáng đãng. 

Phong cách Minimalism
Minimalism trong kiến trúc

Minimalism trong thời trang

Minimalism trong thời trang là sự tối giản trong thiết kế các họa tiết, kiểu dáng. Phong cách này hướng tới những trang phục đơn giản và tinh tế. Phong cách Minimalism thường khắc họa theo những phương pháp cơ bản như sử dụng những gam màu đơn sắc và đường cắt may thật tinh xảo. Không giống với việc chỉ dùng 2 màu sắc đen và trắng, những thiết kế theo phong cách Minimalism hiện nay vẫn bảo tồn được những tính chất thiết yếu nhưng dần trở nên sáng tạo hơn với cách phối màu mới. Điều này mang đến giới thời trang một “làn gió mới” vô cùng độc đáo.

Phong cách Minimalism trong thời trang có nguồn gốc từ Thế Chiến thứ 2. Vào những năm 1920 thì phong cách này đã được chú ý ở phương Tây nhờ vào huyền thoại thời trang Coco Chanel. 

Phong cách Minimalism
Minimalism trong thời trang

Gợi ý một số thiết kế phong cách Minimalism

Hãy cùng Mogi.vn chiêm ngưỡng một số thiết kế phong cách Minimalism tinh tế trong ba lĩnh vực tiêu biểu:

Minimalism trong trang trí nội thất

Dưới đây là một số thiết kế nội thất đẹp mang phong cách Minimalism:

Phong cách Minimalism
Trang trí nội thất sofa tối giản với gam màu trung tính
Phong cách Minimalism
Trang trí nội thất phòng khách tinh tế
Phong cách Minimalism
Nội thất phòng ngủ đơn giản ấm áp

Minimalism trong kiến trúc

Dưới đây là một số thiết kế nhà phong cách minimalism đẹp:

Phong cách Minimalism
Thiết kế khu vực vui chơi đơn giản đầy ấm cúng
Phong cách Minimalism
Thiết kế khu vực bếp và bàn ăn tối giản đầy đủ công năng

Minimalism trong thời trang

Dưới đây là một số thiết kế thời trang phong cách Minimalism nữ và nam đơn giản:

Phong cách Minimalism
Phối quần jean với phong cách tối giản cực đẹp
Phong cách Minimalism
Trang phục tối giản với những đường nét vô cùng tinh tế
Phong cách Minimalism
Những món đồ thời trang nam tối giản

Kết luận

Như vậy bài viết này đã gửi đến bạn tri thức về phong cách Minimalism và những ứng dụng của phong cách này trong cuộc sống. Mogi.vn hy vọng rằng nội dung bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu. Đừng quên truy cập website Mogi.vn thường xuyên để đọc thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích khác!

Có thể bạn quan tâm:

To Ngoc Nam
To Ngoc Namhttps://tongocnam.id.vn/
Tô Ngọc Nam - Content Writer với 2 năm kinh nghiệm chuyên các chủ đề phong thủy, kiến thức bất động sản,... tại @Mogi.vn. Hy vọng mình sẽ mang đến mọi người thật nhiều nội dung hữu ích.
spot_img

TIN LIÊN QUAN