spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNội thất thông minh: Giải pháp thích hợp cho những căn hộ...

Nội thất thông minh: Giải pháp thích hợp cho những căn hộ nhỏ

Nội thất thông minh – một sự sáng tạo, thiết kế khá độc đáo cho những căn hộ nhỏ. Nó đã khắc phục được sự hạn chế cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Chúng biến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

Bạn hiểu thế nào là nội thất thông minh?

Nội thất thông minh là những sản phẩm sở hữu nhiều chức năng tích hợp trong cùng một sản phẩm. Nó không hề cồng kềnh, ngược lại còn đem lại không gian rộng rãi cho căn hộ của bạn. Có thể nói đồ nội thất thông minh là một sáng tạo, phát minh tuyệt vời của những người thiết kế nội thất.

Nội thất thông minh đem lại những lợi ích gì?

Nội thất thông minh đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn, tin dùng. Vậy sản phẩm này có gì ưu việt hơn đồ nội thất truyền thống?

Thực tế, các sản phẩm này thiết kế căn bản dựa trên những đồ nội thất truyền thống. Nó chỉ sự cải tiến, nâng cao để phù hợp với nhu cầu của con người. Nội thất thông minh giá rẻ ra đời phục vụ những khách hàng sở hữu không gian sống nhỏ hẹp. Tuy nhiên chính sự thiết kế độc đáo, sáng tạo mà những căn hộ tầm trung, cao cấp cũng lựa chọn nó.

Nội thất thông minh đem lại sức khỏe cho gia đình bạn

Chả hạn như khi bạn sử dụng đồ nội thất thông minh zip như giường gấp. Việc thường xuyên phải nâng lên hạ xuống giúp bạn dễ dàng vệ sinh gầm giường. Đặc biệt, nó khiến bụi khó bám vào giường, điều này sẽ bảo vệ sức khỏe cho bạn, gia đình.

Căn phòng bạn trở nên thoáng đãng hơn

Việc sử dụng những đồ nội thất không gọn gàng cũng khiến căn phòng của bạn trở nên chật chội. Với những đồ có thể gấp vào sẽ khiến căn phòng rộng, thoáng hơn, nhiều không gian sinh hoạt hơn.

Khởi nguồn cho sự sáng tạo

Đồ nội thất thông minh hơn đồ nội thất thông thường ở sự sáng tạo. Chả ai có thể nghĩ là cái giường có thể dùng làm sofa, cái bàn, cái ghế có thể biến hình. Sử dụng đồ nội thất thông minh Hồ Chí Minh sẽ khiến trẻ em tò mò, thích thú. Điều này sẽ giúp tăng khả năng tìm hiểu, sáng tạo, năng động của trẻ nhỏ.

Tiết kiệm chi phí 

Khi mua một chiếc giường thông minh có thể giá thành sẽ cao hơn chiếc giường bình thường. Tuy nhiên chiếc giường thông minh ấy có thể tạo thành cái bàn, cái sofa,… Bạn sẽ tiết kiệm được hơn  mua một chiếc giường rồi một chiếc sofa, bàn,… Tiện lợi, tiết kiệm quá bạn ơi!!!

Nâng tầm phong cách sống

Thiết kế nội thất thông minh không chỉ là sự quan tâm đến công nghệ, yếu tố thẩm mỹ. Nó còn là sự tôn vinh nghệ thuật kiến trúc. Các sản phẩm mang phong cách, cá tính riêng của từng nhà thiết kế nhưng đều có sự độc đáo, thời thượng. 

Các sản phẩm nội thất thông minh

Nội thất thông minh tiết kiệm diện tích

Nội thất thông minh tiết kiệm diện tích còn có tên gọi khác: nội thất gấp gọn hay xếp gọn. Đây là những sản phẩm có thể gấp gọn lại sau khi dùng hay có thể treo trên tường. Nó giúp người dùng có thể tiết kiệm được không gian, diện tích cho căn hộ.

Bàn gấp một chân

Những căn hộ nhỏ thường không có phòng làm việc. Họ thường tận dụng phòng khách hay bàn ăn một cách bất đắc dĩ. Vì vậy lựa chọn dạng bàn này là giải pháp khá hữu hiệu cho bạn. Với dạng khung giữ được thiết kế gắn tường bạn có thể thu gọn bàn bằng cách gập lại khi không sử dụng. Ngoài ra, dạng bàn này cũng rất thích hợp để làm bàn ăn. Quá tiện lợi phải không nào.

nội thất thông minh
Mẫu bàn gắn tường một chân này sẽ giúp bạn vừa có bàn ăn vừa có bàn làm việc.

Bàn ăn kéo dài

Đây là dạng bàn ăn được thiết kế để thay đổi được kích thước, diện tích. Nó có thể phục vụ được cho nhu cầu từ 2 người đến 12 người. Đây là nội thất thông minh nhà bếp rất thích hợp cho những căn hộ có chiều rộng nhỏ nhưng chiều dài lại khá dài.

Bộ bàn ăn có thể kéo dài, thu gọn quá thích hợp cho phòng bếp
Bộ bàn ăn có thể kéo dài, thu gọn quá thích hợp cho phòng bếp phải không nào!

Sản phẩm biến đổi không gian

Sofa kéo ra thành giường

Sofa kéo ra thành giường còn có nhiều tên gọi khác nhau như sofa giường, sofa bed hay ghế kéo thành giường. Nó hoạt động dựa trên cơ chế kéo truyền thống. Khi kéo ra sofa giường sẽ trở thành giường, khi đẩy vào nó sẽ trở thành chiếc sofa nhỏ gọn. Ngoài ra, một số mẫu còn tích hợp nhiều chức năng thú vị khác như ngăn kéo, hộc để đựng đồ tiện dụng.

Sofa kéo ra thành giường, sự kết hợp quá hoàn hảo cho căn hộ nhỏ hẹp của bạn.
Sofa kéo ra thành giường, sự kết hợp quá hoàn hảo cho căn hộ nhỏ hẹp của bạn.

Sofa giường gỗ đa chức năng

Cũng giống như sofa kéo ra thành giường, sản phẩm này cũng là sự kết hợp giữa sofa và giường. Nó cũng có thể biến từ sofa thành giường, giường thành sofa một cách nhanh chóng. Chưa hết, nó cũng có những ngăn rỗng có thể đựng chăn gối, sách, khăn trải bàn,…

Sofa giường gỗ, sản phẩm hai trong một quá hoàn hảo.
Sofa giường gỗ, sản phẩm hai trong một quá hoàn hảo.

Nội thất thông minh đa chức năng

Giường kết hợp với tủ quần áo

Giường thông minh kết hợp với tủ quần áo là một sản phẩm quá tiện lợi. Nó vừa đảm bảo không gian nghỉ ngơi thoải mái, nơi lưu trữ đồ lí tưởng cho bạn. Nó vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn nhờ kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt.

Sản phẩm này thường được thiết kế thành chiếc tủ lớn có nhiều ngăn. Một ngăn lớn là giường, khi không sử dụng bạn chỉ cần xếp gọn giường vào tủ. Các ngăn bé còn lại dùng để treo quần áo hay đựng gối, chăn,…

Giường kết hợp với tủ quần áo
Nội thất thông minh giường kết hợp với tủ quần áo

Gương kết hợp với bàn ủi quần áo

Thật quá tiện lợi khi có sản phẩm này cho gia đình bạn. Một chiếc gương cũng có thể trở thành kệ ủi quần áo. Chỉ cần nghiêng, khóa chốt là bạn có thể thay đổi tùy ý giữa gương, bàn ủi rồi. Thật quá thú vị khi ủi quần áo rồi chiêm ngưỡng chúng trong gương phải không nào.

Gương kết hợp với bàn ủi, món quà khá độc cho các bà nội trợ.
Gương kết hợp với bàn ủi, món quà khá độc cho các bà nội trợ.

Tủ gỗ nội thất thông minh 2 trong 1

Căn nhà nhỏ hẹp không có đủ không gian để bố trí nơi làm việc. Lúc này đây việc sở hữu tủ gỗ nội thất 2 trong 1 là rất cần thiết. Nó là sự kết hợp giữa tủ để sách và bàn làm việc. Chỉ cần kéo một phần cạnh bên là bạn đã có ngay một chiếc bàn để làm việc rồi. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm không gian cho căn phòng của bạn phải không nào.

nội thất gắn tường
Sự kết hợp quá tiện lợi giữa tủ sách và bàn làm việc

Những lưu ý khi thiết kế, sử dụng nội thất thông minh

Nên dùng đồ thương hiệu

Nội thất thông minh – sản phẩm mới đang trở nên phổ biến hiện nay. Chính vì vậy trên thị trường xuất hiện rất nhiều những hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để đảm bảo mua được chất lượng sản phẩm bạn nên tìm hiểu kĩ các thông tin, địa chỉ. Tuyệt đối không nên mua ở những nguồn không rõ xuất xứ,nguồn gốc.

Nếu không có kinh nghiệm bạn hãy nên mua đồ ở những thương hiệu nổi tiếng. Và nội thất thông minh zip là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Ngoài nói không với đồ “fake”, sản phẩm của zip còn đa dạng, phong cách mà giá cả lại hợp lý.

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Muốn sản phẩm có được tuổi thọ cao thì phải chọn chất liệu tốt. Ví dụ như trong sofa giường gỗ, muốn bền, dùng được lâu thì chất lượng của gỗ phải tốt. Bạn nên lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên đặc biệt là gỗ óc chó. Đây là loại gỗ thượng hạng, tuyệt vời cả về màu sắc cũng như chất lượng. Tất cả những sản phẩm được làm từ loại gỗ này thì bạn có thể hoàn toàn có thể yên tâm.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Đa số các sản phẩm nội thất thông minh hoạt động dựa vào khớp nối, bộ trợ lực lò xo. Hầu hết chúng đều được gia công từ thép chịu lực hay sợi lò xo cứng sẽ được mạ crom. Tuy rằng đã được kiểm chứng về độ an toàn nhưng bạn vẫn phải luôn chú ý trong quá trình sử dụng. Không thể đảm bảo được trong trường hợp chúng tự ngả ra. Bạn nên gắn chốt để đảm bảo an toàn đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Như vậy, việc sử dụng nội thất thông minh thì căn hộ nhỏ đã trở thành vấn đề đơn giản hơn. Biết sắp xếp chúng hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người trầm trồ vì căn hộ của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên của Mogi.vn sẽ giúp bạn có được căn nhà tuyệt đẹp nhất!

-Thúy An – Content Writter-

>>>Xem thêm: Thiết kế nội thất – kiến tạo không gian sống hoàn hảo

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN