spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêNội quy nhà trọ và 5 điều bạn cần nhớ khi tìm...

Nội quy nhà trọ và 5 điều bạn cần nhớ khi tìm phòng!

Nội quy nhà trọ luôn là yếu tố cần có trong bất kỳ nhà trọ, phòng trọ nào. Dù đó là nhà trọ bình dân hay các khu nhà trọ cao cấp đều phải có những quy định chung.

Vậy nội quy nhà trọ là gì? Những mẫu nội quy nhà trọ này thường có nội dung gì?

Bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì khi đi tìm phòng?

Hãy tham khảo ngay tất cả những thông tin trên qua những điều được chia sẻ dưới đây

Nội quy nhà trọ và những yếu tố liên quan bạn cần biết

Thực ra, những nội quy này sẽ tùy thuộc vào đặc điểm riêng của mỗi khu nhà trọ và đều do chủ trọ quyết định.

Nội quy nhà trọ và tầm quan trọng của nó

Phòng trọ thường là nơi được sử dụng để cho thuê. Khách hàng thường là những người có tính cách khác nhau, đến từ các nơi khác nhau, hoàn cảnh sống khác nhau. Chính vì vậy, các chủ nhà thường phải đưa ra những nội quy riêng cho các khách hàng của mình.

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Mẫu nội quy phòng trọ chuẩn nhất dành cho bạn 

Nội quy nhà trọ
Các chủ nhà thường phải đưa ra những nội quy riêng cho các khách hàng của mình.

 

Các nội quy được đưa ra để mọi người thống nhất trong những vấn đề sinh hoạt chung. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp cho các chủ nhà dễ quản lý khu trọ và các khách hàng. Điều này cũng phần nào giúp nhà trọ được đảm bảo trong quá trình kinh doanh hơn.

Nội quy nhà trọ có vai trò gì?

  • Giúp các thành viên trong khu trọ thực hiện đúng những nghĩa vụ của mình
  • Đưa ra những quy định chung cho khách thuê, tránh được những rắc rối liên quan đến pháp luật
  • Giúp chủ nhà quản lý các thành viên thuê trọ được tốt hơn

 

Nội quy nhà trọ
Đưa ra quy định chung cho khách thuê, tránh được rắc rối liên quan đến pháp luật.

 

Chính vì những điều này mà bất kỳ nhà trọ nào cũng cần phải có nội quy riêng của mình.

Mẫu nội quy nhà trọ bao gồm những yếu tố cơ bản nào?

  • Những nội quy liên quan đến vấn đề giữ gìn vệ sinh chung trong khu trọ
  • Những nội quy nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu trọ
  • Một vài những vấn đề an toàn chung như các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy…

 

Nội quy nhà trọ
Các chủ nhà thường chủ trương đưa ra nội quy riêng cho dãy trọ.

 

Thông thường, tùy vào đối tượng khách hàng chính của mình là ai để chủ nhà đưa ra những nội quy riêng. Đó là lý do mà bạn sẽ thấy nội quy nhà trọ công nhân sẽ khác với nội quy nhà trọ sinh viên. Điều này sẽ giúp cho chủ nhà quản lý linh hoạt hơn trong việc kinh doanh của họ.

>>> Bạn tham khảo thêm Căn hộ dịch vụ cho thuê ngắn hạn nhanh nhất nhờ 5 điều này!

Nội quy nhà trọ và 5 điều bạn cần nhớ khi tìm nhà trọ

Thông thường, ngoài việc tìm hiểu các mẫu bảng nội quy nhà trọ, bạn nên tham khảo 5 điều này để tìm nhà trọ

1. Nội quy nhà trọ và bạn nên xác định trước khu vực cần thuê

Khi tìm nhà trọ, bạn cần phải xác định được là bạn cần thuê ở khu vực nào? Phải khoanh vùng khu vực để giới hạn quá trình tìm kiếm, giúp bạn tìm phòng nhanh hơn. Bạn nên ưu tiên những nơi gần khu vực thuận tiện cho công việc hoặc nơi học nhất.

 

Nội quy nhà trọ
Khi tìm nhà trọ, bạn cần phải xác định được là bạn cần thuê ở khu vực nào?

 

Những nơi gần với trường học, chỗ làm sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc di chuyển. Không những thế, hãy lựa chọn những nơi có giao thông di chuyển thuận tiện, tránh tình trạng kẹt xe. Những nơi gần các tiện ích như trường, chợ, bệnh viện cũng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi sinh sống.

2. Nên tìm hiểu và tham khảo kỹ các loại chi phí ở trọ

Điều này rất quan trọng vì nếu không tính toán cẩn thận, bạn sẽ đau đầu với các khoản chi tiêu mỗi tháng. Chi phí ở trọ mỗi tháng sẽ bao gồm nhiều khoản khác nhau. Chính vì thế, bạn hãy tham khảo kỹ và cân nhắc trước khi quyết định nhé

Tiền thuê phòng mỗi tháng

Vấn đề tiền thuê mỗi tháng, bạn cần tìm hiểu kỹ vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định thuê trọ của bạn. Giá thuê trọ khá đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào vị trí và khu vực nơi bạn thuê. Những phòng trọ có đầy đủ tiện nghi và chất lượng cao thì thường có giá cao hơn.

 

Nội quy nhà trọ
Giá thuê trọ khá đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào vị trí và khu vực nơi bạn thuê.

 

Các chi phí  khác ngoài tiền thuê trọ

Bạn cũng cần phải hỏi trước các khoản chi phí khác ngoài tiền phòng. Điển hình như tiền điện nước, tiền vệ sinh chung, tiền wifi, tiền gửi xe… Các thông tin khoản phí này cần phải làm rõ ràng với chủ nhà, tránh rủi ro tranh chấp sau này. Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán và cân đối các khoản chi hàng tháng.

 

Nội quy nhà trọ
Bạn cũng cần phải hỏi trước các khoản chi phí khác ngoài tiền phòng.

 

Thỏa thuận tiền đặt cọc

Khi thuê nhà, bạn sẽ phải đóng một khoản tiền cọc nào đó. Thông thường khoản tiền cọc này sẽ bằng 1 đến 2 tháng tiền thuê nhà. Nhưng sau khi thỏa thuận xong, bạn chỉ nên đóng tiền cọc khi ký hợp đồng thuê.

3. Kiểm tra kỹ phòng trọ để đánh giá chất lượng

Chất lượng phòng trọ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng sống của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy đến tận nơi để tham khảo các phòng trọ mà mình quan tâm. Tốt nhất hãy tham khảo nhiều phòng trọ khác nhau để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn nên kiểm tra kỹ bên ngoài và bên trong ngôi nhà

Nên kiểm tra bên ngoài xem cửa chính, cửa sổ có bị hư hỏng gì không? Tránh thuê những phòng thấp so với mặt đường để không bị ngập nước vào mùa mưa. Kiểm tra bên trong xem phòng có nóng nực hay bị ẩm thấp gì không?

 

Nội quy nhà trọ
Bạn hãy đến tận nơi để tham khảo các phòng trọ mà mình quan tâm.

 

Nhà vệ sinh cũng cần kiểm tra thật kỹ xem có nhà vệ sinh riêng không? Bạn phải thử xem hệ thống thoát nước có bị tắc không? Đồng hồ điện nước sử dụng chung hay riêng? Nếu dùng chung thì phải hỏi rõ cách tính tiền hàng tháng như thế nào?

Tìm nhà trọ cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn

Chí ít ra, bạn cần phải biết được khu nhà trọ bạn thuê có hệ thống phòng cháy chữa cháy tốt hay không? Yếu tố an toàn này cần phải được kiểm tra kỹ và bạn không nên bỏ qua nó.

 

Tìm nhà trọ cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn.
Tìm nhà trọ cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn.

 

4. Nội quy nhà trọ và môi trường sống xung quanh

Sau khi kiểm tra chất lượng nhà trọ, bạn nên quan sát môi trường sống xung quanh nơi bạn muốn thuê. Vì những nơi có tình hình an ninh kém cũng khiến bạn cảm thấy không an toàn khi sinh sống. Đồng thời, bạn nên lựa chọn nơi yên tĩnh để không bị ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của mình.

 

Bạn nên quan sát môi trường sống xung quanh nơi bạn muốn thuê.
Bạn nên quan sát môi trường sống xung quanh nơi bạn muốn thuê.

 

Việc quan sát những người sống trong khu trọ cũng rất quan trọng. Bạn hãy thử xem, hàng xóm của mình có thân thiện, hiền lành hay không? Khu dân cư trong khu vực đông hay vắng người? Đèn đường trong khu vực như thế nào?

 

Nội quy nhà trọ
Việc quan sát những người sống trong khu trọ cũng rất quan trọng.

 

Bạn cũng nên lựa chọn những chủ nhà vui vẻ, dễ chịu. Như thế sẽ dễ hơn khi trong quá trình sinh sống, bạn cần hỗ trợ vấn đề gì đó liên quan đến phòng trọ. Xem xét và quan sát càng kỹ càng giúp bạn lựa chọn phòng trọ chất lượng.

5. Nội quy nhà trọ và hợp đồng thuê nhà

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, bạn hãy tham khảo các mẫu bảng nội quy nhà trọ. Và bạn nên lưu ý rằng, nội quy nhà nghỉ trọ mỗi nơi sẽ có những yếu tố riêng. Do đó, chỉ cần tham khảo để nắm bắt được các yếu tố cơ bản nhất trong quá trình thuê trọ.

Bạn nên đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trọ trước khi ký

Kiểm tra kỹ các thông tin chi tiết trong hợp đồng như tiền thuê, tiền cọc… Những thông tin nào không rõ, bạn cần phải hỏi và thảo luận lại. Bởi vì hợp đồng thuê nhà là yếu tố bảo đảm quyền lợi cho bạn trong quá trình thuê.

 

Kiểm tra kỹ các thông tin chi tiết trong hợp đồng như tiền thuê, tiền cọc…
Kiểm tra kỹ các thông tin chi tiết trong hợp đồng như tiền thuê, tiền cọc…

 

Bên cạnh đó, các thông tin của chủ nhà như địa chỉ cho thuê, số điện thoại, chứng minh nhân dân… cần rõ ràng. Bạn cũng cần kiểm chứng lại thông tin gốc để đảm bảo độ chính xác hơn.

Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin thuê nhà trọ an toàn hơn. Và nếu cần tìm kiếm thông tin nhà trọ, phòng trọ, bạn hãy tham khảo ngay trang mogi.vn. Đó là một trong những website chuyên về bất động sản uy tín, hỗ trợ bạn những thông tin tìm thuê mới nhất. Chúc bạn nhanh chóng tìm thuê nhà trọ thành công với giá phù hợp nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN