spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững phương pháp chống nóng cho căn hộ chung cư

Những phương pháp chống nóng cho căn hộ chung cư

Hướng Tây là phương hướng hấp thụ nhiệt rất cao. Nên những căn hộ chung cư có cửa sổ, ban công, phòng khách, phòng ngủ hướng ra phía Tây đều phải sức nóng lớn trong những dịp hè.

Một số vật liệu chống nóng dùng cho chung cư

can ho huong tay 3
Sử dụng vật liệu cách nhiệt cho căn hộ hướng Tây

Xốp PU cách nhiệt

Đây là vật liệu cách nhiệt nhẹ rất hữu ích. Ngoài tác dụng cách nhiệt thì nó còn giúp căn hộ chung cư cách âm. Vật liệu này không khó kiếm lại rất rẻ. Nhưng nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao. Trước đây chúng thường sử dụng cho trần nhà mái tôn. Nên với tưởng căn hộ chung cư thì có thể vần gia công thêm lớp tường thạch cao để đẹp và sử dụng lâu dài hơn.

Tường thạch cao 

Thích hợp sử dụng cho nơi có độ chiếu nắng quá lớn. Hơn thế, chi phí thi công cho tường thạch cao không quá lớn mà lại đảm bảo được hiệu quả về thẩm mỹ và sử dụng lâu dài. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm xốp cách nhiệt để bổ sung tính năng cách âm.

Túi khí cách nhiệt

Vật liệu này thi công vô cùng dễ dàng. Do được làm từ màng nhôm nguyên chất nên khả năng chống nóng vào mùa hè. Hơn thế còn giúp giữ nhiệt vào mua đông. Nên có thể giải quyết được vấn đề hè nóng, đông lạnh của căn hộ chung cư hướng tây. So với hai giải pháp trên thì túi cách nhiệt còn thi công rất dễ dàng. Chúng ta chỉ cần dán trực tiếp lên khoảng tường hướng tây với keo chuyên dụng.

Đây là những giải pháp chống nóng căn hộ hướng tây mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài ra, có thể sử dụng những phương pháp khác như dùng rèm che dầy, mành trúc nhưng chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Những hành động cần tránh để căn hộ không nóng

1.Sử dụng nhiều thiết bị sinh nhiệt

Nếu bạn sống trong một căn hộ giá rẻ, diện tích nhỏ, bếp liền với phòng khách và hướng ra phía Tây thì có thể khiến ngôi nhà vô cùng nóng bức. Các thiết bị sinh nhiệt như máy sấy, bếp ga sẽ làm tăng nhiệt độ trong nhà.

2.Quạt trần quay sai chiều

Theo một chương trình của Hiệp hội bảo vệ môi trường Mỹ thì cánh quạt quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra không khí mát mẻ hơn. Do đó, nếu nhà của bạn quá nóng thì nên kiểm tra chiều quay của quạt trần. Hoặc nên chọn loại quạt trần có thể đảo chiều quay.

can ho huong tay 4
Nên mua loại quạt trần có thể đảo chiều

3.Sử dụng quạt sai cách

Để quạt tạo ra không khí mát lưu động khắp phòng thì quạt nên để đúng cách. Như vậy cũng mới có thể khai thác hết công năng của quạt. Hãy đặt quạt cách sàn ít nhất 17cm và cách trần nhà ít nhất 25cm.

Ngoài ra cứ một cây quạt đường kính 99 đến 111cm thì có thể làm mát cho diện tích 20m2. Với diện tích lớn thì cần loại có đường kính lớn 140cm. Và phòng có chiều dài hơn 5,5m thì phải sử dụng nhiều chiếc quạt trong cũng một lúc.

4.Sử dụng đèn tiêu thụ nhiều điện năng

can ho huong tay 5
Sử dụng đèn LED sẽ giúp giảm hao phí điện năng và sinh nhiệt

Tránh sử dụng bóng đèn dây tóc cũ. Vì loại đèn này lãng phí 90% năng lượng tiêu thụ và tạo ra hơi nóng lưu lại trong nhà. Thay vì đó nên sử dụng bóng đến compact hoặc đèn LED. Chúng tiết kiệm điện năng, tuổi thọ bền và ít tạo ra nhiệt lượng.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN