spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngVật liệu làm trần nhà đẹp phổ biến nhất

Vật liệu làm trần nhà đẹp phổ biến nhất

Trần nhà là một trong những vị trí quan trọng trong không gian nhà ở. Vì vậy mà người ta rất chú ý tới các loại vật liệu sao cho vừa chắc chắn, vừa làm đẹp cho toàn bộ không gian nhà ở. Thế nhưng ngày nay lại có rất nhiều vật liệu làm trần nhà đẹp, thật khó để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu vật liệu xây dựng trần nhà ngày trong bài viết này nhé!

Loại vật liệu làm trần nhà đẹp từ thạch cao

Trần thạch cao có lẽ là loại vật liệu đứng đầu trong danh sách những loại trần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là loại vật liệu nhẹ xây nhà được sử dụng cho nhiều công trình khác nhau. Người ta sử dụng loại trần này phổ biến bởi những ưu điểm tuyệt vời của loại trần này.

Vật liệu làm trần nhà đẹp từ thạch cao rất được ưa chuộng
Vật liệu làm trần nhà đẹp từ thạch cao rất được ưa chuộng

Đặc điểm của trần thạch cao

Loại trần thạch cao được sử dụng phổ biến bởi những tính năng vượt trội cũng khả năng khắc phục các nhược điểm mà những loại vật liệu khác không có được.

Cấu tạo của trần thạch cao

Cấu tạo của trần thạch cao gồm có: Các thanh chính, các thanh phụ, các thanh viền tường, phụ kiện và các tấm trang trí.

Tính năng của trần thạch cao

Trần thạch cao được người ta đánh giá cao về khả năng cách ấm, chống ồn, chống cháy, chống thấm và độ bền lâu dài.

Ứng dụng của trần thạch cao

Trần thạch cao được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết kế về nội thất và thi công nội thất. Chẳng hạn như sử dụng làm vật liệu xây dựng nhà cấp 4, làm trần cho nhà hàng, nhà ở gia đình hay các văn phòng công ty…

Vật liệu làm trần nhà đẹp từ gỗ

Ngoài trần thạch cao thì loại vật liệu làm trần nhà đẹp từ gỗ cũng là loại trần được rất nhiều người yêu thích. Loại vật liệu này mang đến sự mộc mạc, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên và mang đến phong cách trái ngược với phong cách mà trần thạch cao đem lại.

Gỗ là vật liệu thân thiện với môi trường và được yêu thích khi sử dụng làm trần nhà
Gỗ là vật liệu thân thiện với môi trường và được yêu thích khi sử dụng làm trần nhà

Ưu điểm từ trần gỗ

Vật liệu làm trần nhà đẹp từ gỗ mang lại cho người sử dụng nhiều ưu điểm tuyệt vời. Cụ thể:

  • Mang đến không gian mát mẻ, chống nóng tốt.
  • Mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.
  • Thân thiện với con người, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
  • Dễ thiết kế và tạo hình, trạm khắc theo ý mình.

Vật liệu làm trần đẹp từ nhôm cao cấp

Ngoài 2 loại vật liệu làm trần nhà đẹp phổ biến trên đây thì vật liệu nhôm cao cấp cũng là một trong những loại vật liệu được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Với ưu điểm tuyệt vời việc làm mát không gian nhà ở nên hiện nay, đây cũng là loại vật liệu đang rất được ưa chuộng hiện nay. Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Nhôm là vật liệu nhẹ giúp cách nhiệt hiệu quả
Nhôm là vật liệu nhẹ giúp cách nhiệt hiệu quả

Ưu điểm của vật liệu nhôm cao cấp

Hiện nay, khi lựa chọn vật liệu nhẹ xây nhà, nhôm được xem là loại vật liệu lý tưởng. Dù là những những ngôi nhà hiện đại, cao cấp hay là cả những loại vật liệu xây dựng nhà cấp 4 thì nhôm đang được yêu thích.

Khả năng tuyền nhiệt gián tiếp của nhôm khá kém và bề mặt mát nên rất phù hợp cho những gia đình sống tại những khu vực có thời tiết nóng quanh năm. Nếu bạn thấy thời tiết nóng và đang có ý định thay trần nhà cho gia đình mình đây chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời.

Trên đây chính là 3 loại vật liệu làm trần nhà đẹp mà mọi người hiện nay rất yêu thích. Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ chọn ra được những loại vật liệu phù hợp để làm trần nhà cho gia đình mình.

 Xem thêm các vật liệu xây dựng khác:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN