spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững điều cần biết khi mua đất giúp bạn mua nhanh nhất!

Những điều cần biết khi mua đất giúp bạn mua nhanh nhất!

Những điều cần biết khi mua đất được rất nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Đặc biệt là những người mới mua bán lần đầu.

Vậy những điều cần biết khi mua nhà đất là gì? Bạn cần lưu ý những vấn đề nào để mua đất được hiệu quả nhất? Hãy tham khảo ngay những thông tin sau

1. Những điều cần biết khi mua đất, đầu tiên cần tìm hiểu vị trí đất

Việc tìm hiểu thông tin trước khi quyết định rất quan trọng. Nó giúp bạn tránh được những rắc rồi không đáng có trong quá trình giao dịch. Vậy, những thông tin cần tìm hiểu khi mua đất là gì?

Vị trí đất sẽ ảnh hưởng đến giá trị đầu tư của bạn

Mỗi lô đất ở các vị trí khác nhau, khu vực khác nhau sẽ có những giá trị khác nhau. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu vị trí thực tế của lô đất thật kỹ. Hãy tìm hiểu xem lô đất đó có nằm đúng địa chỉ, vị trí đã được quảng cao hay không?

 

Những điều cần biết khi mua đất
Vị trí của lô đất bạn muốn mua sẽ ảnh hưởng đến giá trị đầu tư của bạn.

 

Khu vực xung quanh lô đất có đầy đủ các cơ sở hạ tầng hay không? Từ lô đất bạn quan tâm di chuyển đến chỗ làm hoặc trường học như thế nào? Hoặc là vị trí đó có tiềm năng kinh doanh, đầu tư sinh lời sau này không?

Những điều cần biết khi mua đất là cần chú trọng đến yếu tố phong thủy

Phong thủy tưởng chừng không quan trọng nhưng lại rất quan trọng, nhất là khi bạn làm ăn buôn bán. Bạn nên chọn những mảnh đất có vị trí đẹp, hướng phù hợp với bạn. Đồng thời chiều dài và chiều rộng mảnh đất cần có tỷ lệ tương đối với nhau.

 

Những điều cần biết khi mua đất
Bạn nên chọn những mảnh đất có vị trí đẹp, hướng phù hợp với bạn.

 

Không những thế, đất nên chọn đất bằng phẳng, tránh đất có hình tam giác, hình chữ L, không cân đối… Trong phong thủy, những miếng đất như thế khiến bạn không thuận lợi về mặt tài chính. Tìm một lô đất hợp phong thủy sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, đầy suôn sẻ, may mắn hơn.

2. Những điều cần biết khi mua đất là cần tìm hiểu môi trường sống xung quanh

Môi trường sống xung quanh lô đất rất quan trọng, vì nó liên quan đến chất lượng sống của bạn sau này.

Những điều cần biết khi mua đất là phải tìm hiểu cơ sở hạ tầng 

Cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực bạn cần mua rất quan trọng. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến giá bán của lô đất và là yếu tố sinh lời sau này. Bạn cần phải đến khảo sát tận nơi để tìm hiểu thật kỹ các thông tin này.

 

Những điều cần biết khi mua đất
Cơ sở hạ tầng sẽ ảnh hưởng đến giá bán của lô đất và là yếu tố sinh lời sau này.

 

Bạn xem xung quanh khu đất đã có các tiện ích cơ bản như trường, chợ, bệnh viện… chưa? Hệ thống giao thông có tiện di chuyển, đi lại không? Xung quanh đã có người dân sinh sống hay chưa? Khi mua đất, không nên mua ở những nơi có an ninh phức tạp, gần nghĩa trang…

3. Những điều cần biết khi mua đất là nên kiểm tra kỹ yếu tố pháp lý

Đặc biệt đây là một trong những điều cần biết khi mua đất nền. Pháp lý của một lô đất cần bạn phải kiểm tra sổ đỏ và các giấy tờ mua bán có liên quan. Còn trong những điều cần biết khi mua đất dự án là bạn cần tìm hiểu thông tin của chủ đầu tư.

Những điều cần biết khi mua đất là tìm hiểu xem đất có tranh chấp không?

Có nhiều lô đất không có cả lối đi vào. Và có cả những lối đi vào đang rơi trong tình trạng tranh chấp. Việc tranh chấp lối đi làm ảnh hưởng đến diện tích đất mà bạn đang muốn mua. Vì vậy, để an toàn hơn bạn nên tìm hiểu kỹ lối đi và tình trạng của nó trước khi mua.

 

Những điều cần biết khi mua đất
Để an toàn hơn bạn nên tìm hiểu kỹ lối đi và tình trạng của nó trước khi mua.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến Sở tài nguyên Môi trường để kiểm tra đầy đủ hơn các yếu tố pháp lý. Đồng thời nên kiểm tra luôn xem lô đất có bị vướng quy hoạch hay khong bằng cách đến Phòng quản lý đô thị. Kiểm tra kỹ các thông tin sẽ giúp bạn tránh được những rắ rối sau này.

Những điều cần biết khi mua đất là nên chọn đất đã có sổ đỏ

Sổ đỏ là một trong những yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm các kinh nghiệm để phân biệt sổ đỏ giả và thật. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể mang sổ đỏ đến các văn phòng công chứng để kiểm tra.

 

Bạn nên tham khảo thêm các kinh nghiệm để phân biệt sổ đỏ giả và thật.
Bạn nên tham khảo thêm các kinh nghiệm để phân biệt sổ đỏ giả và thật.

 

Và bạn cũng tranh thủ xem lô đất ở khu vực đó có yêu cầu gì về việc xây dựng hay không? Một lô đất đầy đủ các yếu tố pháp lý sẽ giúp bạn được đảm bảo hơn khi có tranh chấp, khiếu kiện.Quan trọng nhất là nên kiểm tra xem các thông tin trên giấy tờ có đúng là chính chủ hay không?

4. Khi mua đất bạn nên kiểm tra kỹ trong quá trình ký hợp đồng

Ông bà ta có câu “bút sa, gà chết”. Nên bạn cần phải thận trọng trước những vấn đề liên quan đến việc ký hợp đồng mua đất. Thông thường trong quá trình ký hợp đồng sẽ có

Bạn cần có một hợp đồng đặt cọc rõ ràng

Những điều cần biết khi mua đất nền dự án là hợp đồng đặt cọc nên được ưu tiên đầu tiên. Vì các bản hợp đồng này khi soạn thảo thường có lợi cho bên soạn hợp đồng. Chính vì vậy, để đảm bảo hơn, bạn nên nhờ đến các luật sư hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm.

 

Những điều cần biết khi mua đất
Để đảm bảo hơn, bạn nên nhờ đến các luật sư hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn.

 

Đặc biệt, với những lô đất nền có nhiều chủ sở hữu, bạn cần có biên bản đồng ý bán đất từ các thành viên sở hữu. Sau đó, bạn mới tiến hành đặt cọc để tránh được trường hợp tranh chấp tài sản.

Bạn nên làm bản hợp đồng mua bán chi tiết, cụ thể nhất

Bản hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần bạn phải làm cẩn trọng, kỹ nhất có thể. Vì đất là một trong những tài sản lớn, nếu làm không cẩn thận có thể bạn sẽ bị mất trắng. Hợp đồng cũng là một trong những văn bản đảm bảo quyền và nghĩa vụ giữa bên bán và bên mua.

 

Bạn nên làm bản hợp đồng mua bán chi tiết, cụ thể nhất và cần đọc kỹ trước khi kỹ.
Bạn nên làm bản hợp đồng mua bán chi tiết, cụ thể nhất và cần đọc kỹ trước khi kỹ.

 

Trước khi quyết định ký, hãy đọc kỹ lại, thỏa thuận rõ ràng các điều khoản trong hợp đồng. Sau khi ký, hợp đồng cần phải đượ công chứng mới có giá trị pháp luật. Bạn nên từ chối những hợp đồng viết tay.

5. Bạn cẩn trọng trong quá trình thanh toán giao dịch mua bán

Sau các quá trình giao dịch trên thì hai bên mua và bán sẽ thực hiện giao dịch thanh toán. Đây là giao dịch quan trọng với số tiền rất lớn, nên bạn càng cẩn trọng hơn.

Những điều cần biết khi mua đất là nên thanh toán tại ngân hàng

Bởi vì, với số tiền giao dịch lớn, các ngân hàng sẽ có lưu lại thông tin giao chứng từ giao dịch cho bạn. Những chứng từ này rất có lợi cho bạn nếu xảy ra tình trạng tranh chấp. Đồng thời, giao dịch tại ngân hàng cũng sẽ giúp bạn an toàn hơn.

 

Với số tiền giao dịch lớn, các ngân hàng sẽ có lưu lại thông tin giao chứng từ giao dịch cho bạn.
Với số tiền giao dịch lớn, các ngân hàng sẽ có lưu lại thông tin giao chứng từ giao dịch cho bạn.

 

Bạn không nên thanh toán toàn bộ số tiền mua đất

Sau khi thanh toán, bạn nên giữ lại một khoản tiền nào đó tùy vào thỏa thuận giữa hai bên. Vì bạn còn cần phải thực hiện vấn đề sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bạn nên đợi sau khi nhận được sổ đỏ chính chủ thì hãy thanh toán nốt số tiền còn lại.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách săn nhà giá rẻ nhanh nhất với 5 bí kíp này! 

Nếu bạn đang cần tìm hiểu những thông tin về nhà đất hoặc các dự án bất động sản, hãy tham khảo trên mogi.vn. Không những thế, website mogi.vn còn hỗ trợ bạn tham khảo giá nhà đất ở các khu vực khác nhau.

Tóm lại

Mua đất trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau, và bạn nên tìm hiểu thật kỹ những điều cần biết khi mua đất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn để mua đất hiệu quả hơn. Nhớ theo dõi website mogi.vn để cập nhật nhiều hơn các thông tin về nhà đất nhé!

–  Vân Anh (Content Writer)

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN